Saturday, January 11, 2014

23h10, ngày 12/01, Stoke vs Liverpool

Từ vị thế của đội cạnh tranh ngôi đầu bảng, những thất bại liên tiếp khiến đội bóng vùng Merseyside bị rớt lại phía sau. Tuy nhiên, Liverpool không tụt dốc, họ vừa củng cố lại niềm tin nơi NHM bằng chiến thắng trước Hull và sau đó đánh bại Oldham ở Cúp FA. Hai chiến thắng không quá ấn tượng, nhưng cũng đủ củng cố tâm tý cho thày trò Brendan Rodgers trong phần còn lại của mùa giải.


Liverpool đã giành chiến thắng dù không có Suarez ở trận lượt đi

Bước vào trận đấu đêm nay Liverpool sẽ phải đối diện với sự quay lưng từ lịch sử. Trong suốt 30 năm qua họ chưa từng một lần giành chiến thắng mỗi lần hành quân đến sân của Stoke trong khuôn khổ giải đấu cao nhất nước Anh. Điều này không chỉ khiến “The Kop” thận trọng, nó còn giúp Stoke tự tin hơn rất nhiều.

Stoke hiện xếp thứ 12 với một phong độ không quá ấn tượng. Tuy nhiên, mỗi khi được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Mark Hughes đều cho thấy sự nguy hiểm của mình. Ở vòng trước, dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột, nhưng “Thợ gốm” cũng đã thành công trong việc cầm chân một đội bóng mạnh là Everton. Với trận hòa này, Stoke vẫn chưa phải nhận bất cứ thất bại nào trước những đối thủ trong tốp 5 tại Britannia. Họ thắng Chelsea, cầm hòa Everton và Man City. Rõ ràng đây là lời cảnh cáo nghiêm khắc cho tất cả những ai chuẩn bị hành quân tới SVĐ có hơn 28 nghìn chỗ ngồi.

Luis_Suarez
Suarez sẽ xuyên thủng hàng phòng ngự Stoke?

Stoke không chỉ có lợi thế sân nhà, dưới thời HLV Mark Hughes, “Thợ gốm” đã có nhiều cải cách trong lối chơi. Không còn kiểu “chơi bóng bầu dục” với đội hình phòng ngự siêu khủng về chiều cao và cân năng. Giờ đây Stoke đã tấn công nhiều hơn và cũng mềm mại hơn. Hàng công có dấu hiệu được cải thiện, nhưng sức mạnh hàng thủ vẫn không suy giảm, đó chính là lý do giúp Stoke bất bại trong 7 trận gần nhất trên sân nhà (thắng 3 và hòa 4).

Tuy nhiên, đêm nay Stoke sẽ phải đối đầu với một Liverpool đầy ranh mãnh và tinh quái. Việc ghi được 46 bàn sau 20 trận cho thấy các tiền đạo của đội khách dủ sức đặt hàng thủ Stoke luôn luôn trong tình trạng báo động.

Hàng thủ Liverpool đang thiếu vắng hàng loạt cầu thủ như Daniel Agger, Jose Enrique, Sebastian Coates hay Jon Flanagan do dính chấn thương. Vì vậy, để khai thác điểm mạnh và giảm bớt điểm yếu, nhiều khả năng Brendan Rodgers sẽ sử dụng triết lý bóng đá “lấy công bù thủ”. Nhiều khả năng Liverpool sẽ nhập cuộc nhanh, tấn công áp đảo hòng có lợi thế dẫn bàn, khi đó Stoke khó có thể chờ đợi lịch sử suốt 30 năm có thể bảo vệ họ thoát khỏi một trận thua.



Dự đoán: 0-2

Tỷ lệ cả trận: 0.87*1:0*-0.93
Khi mới ra kèo tỷ lệ chỉ là Liverpool chấp 0:3/4. Với tỷ lệ này đi chủ được -0.99, khách được 0.76. Dù điểm ăn thấp, nhưng đa phần NHM vẫn quyết định đặt niềm tin vào cửa Liverpool. Sợ thị trường bị chênh lệch, nhà cái buộc phải thay đổi tỷ lệ chấp thành 0:1. Dù những trận gần đây Liverpool thường thua kèo khi phải chấp với tỷ lệ tương tự, nhưng với điểm ăn hấp dẫn là -0.93, không ít người vẫn kiên trì đi cửa Liverpool.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.95*2 3/4*0.95
Trong 11 trận gần đây của Liverpool thì có tới 9 lần trận kết thúc với 2,5 bàn trở lên. Điều này có được một phần do phong độ rất cao của hàng công Liverpool. Tuy nhiên, ở trận đấu đêm nay, trước hàng thủ to cao của đội chủ nhà, việc thắng đậm là khá khó khăn. Không chỉ vậy, lịch sử đối đầu còn cho thấy cặp Stoke – Liverpool thường không có nhiều bàn thắng. Bằng chứng là 9 trong 13 trận gần nhất có dưới 2,5 bàn.

Thông tin lực lượng:
Stoke: Begovic và Wilkinson chấn thương. Khả năng ra sân của Sorensen, Huth và Stephen Ireland còn bỏ ngỏ.
Liverpool: Coates, Enrique, Flanagan, Allen và Agger còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Doi-hinh-Stoke

Con số:
30 – Liverpool không thể giành chiến thắng trên sân của Stoke trong khuôn khổ giải hạng Nhất Anh và Premier League suốt 30 năm qua.
7 – Stoke đã bất bại trong 7 trận gần nhất trên sân nhà ở Premier League (thắng 3 và hòa 4).
0 – Stoke chưa để thua bất cứ trận nào trên sân nhà trước những đội trong tốp 5 mùa này,
9 – Stoke đã không ghi bàn 9 trong 20 trận đã đấu ở mùa này.
5 – Liverpool đã thắng 5 trong 7 trận gần nhất ở Premier League.
46 – Liverpool đã ghi được 46 bàn ở mùa này (chỉ kém Man City với 57 bàn).
15 – Liverpool là người mở tỷ số 15 trong số 20 trận đã chơi ở mùa này.

Thành tích đối đầu
Doi-dau-Stoke

Phong độ gần đây của Stoke
Stoke

Phong độ gần đây của Liverpool
Liverpool

No comments:

Post a Comment