Saturday, January 4, 2014

02h45, ngày 06/01, Juventus vs AS Roma

Chứng kiến Napoli thất bại tới 0-3 tại Juventus Arena trong trận đấu đầu tháng 11, HLV Rudi Garcia của Roma không khỏi giật mình bên cạnh những lo âu. Sau một loạt biến cố về phong độ trong suốt hơn 2 tháng qua, Roma từ đội trị vị ngôi đầu BXH, giờ bỗng chốc trở thành kẻ bám đuổi vô duyên khi khoảng cách với Juventus đã lên tới 5 điểm.


Roma (giữa) khó thu hẹp khoảng cách với đối thủ

Trước cuộc chiến quan trọng, đội trưởng Francesco Totti đã lần lượt “tâng bốc” các đồng đội và HLV Garcia. Như Gervinho có thể sáng ngang Cristiano Ronaldo nếu không bị chấn thương, hay chiến lược gia người Pháp sẽ giúp đội bóng thủ đô thiết lập lại vị trí như đã làm được hồi đầu mùa. Song, có một điều không thể phủ nhận, dù Roma đã trở lại mạnh mẽ mùa này nhưng cái “dớp” toàn thua trên sân nhà Juventus trong 3 lần viếng thăm gần nhất đang trở thành rào cản “phản bội” những nố lực của Totti.

Đó là chưa kể trên sân khách, trước những đội bóng thuộc hạng làng nhàng như Atalanta hayTorino, Roma cũng tỏ ra hết sức bế tắc trong việc đưa bóng tìm đến mảnh lưới đối phương. Chứ chưa nói đến họ phải giáp mặt với một Juve sở hữu tuyến phòng ngự chỉ đứng sau họ về sự chắc chắn, trong khi hàng công lại đang chơi “khủng” nhất Serie A sau 17 vòng (39 bàn). NHM thực sự chờ đợi vào một trận cầu lửa tại Juventus Arena, nhưng đó cũng sẽ là thử thách rất lo lớn mà Roma sắp phải đối mặt và không gì khác, Garcia cùng các học trò thậm chí phải chơi với hơn 100% tinh thần và sự quyết tâm, nếu như không muốn vị trí trên BXH tụt dần theo thời gian.


Dự đoán: 2-1

Phân tích tỷ lệ: 0.88 *0:3/4* -0.95
Tỷ lệ chính từ khi lên sàn tới nay có sự biến thiên khá chóng mặt. Đầu tiên là Juventus chấp Roma 1/2, tiếp đó là chấp 1 và cuối cùng dừng ở ngưỡng 3/4. Song, dù ở tỷ lệ nào, “Bianconeri” cũng thu hút được sự quan tâm nhiều hơn khi lịch sử đối đầu trên sân nhà trong những năm gần đây đều gọi tên họ theo kèo châu Á. Đó là chưa kể ở những kèo chấp 3/4 trên sân nhà thời gian qua, đoàn quân của Conte cũng luôn có được chiến thắng (trận gần nhất là thắng Napoli hôm 11/11). Trong khi đó, với chỉ 1 lần thắng kèo trong 3 trận sân khách gần nhất, rất khó để Roma có thể giữ vững con số 3/4 cho đến hết trận đấu.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.98 *2 3/4* 0.92
Trong 3 cuộc đụng độ gần nhất trên sân nhà Juventus, tỷ số đều kết thúc từ 3 bàn trở lên. Sau 17 vòng đấu, cả hai đội cùng sở hữu hàng công thi đấu khá bùng nổ với hiệu suất trên 2 bàn/trận. Đây nhiều khả năng là tiền đề đưa trận cầu đêm nay tới cục diện nhiều bàn thắng. Bởi Roma đang rất quyết tâm làm nên chuyện tại Juventus Arena, trong khi với Juventus, đây cũng sẽ là cơ hội để đội bóng thành Turin gia tăng khoảng cách an toàn với đối thủ lên con số lớn hơn.

Con số
2001 – Lần gần nhất Roma đăng quang tại Serie A là vào mùa 2000-01 (tổng cộng 3 Scudetto). Trong khi Juventus có tổng cộng 29 chức vô địch.
2010 – Lần cuối cùng Roma giành chiến thắng trên sân nhà Juventus là vào ngày 24/01/2010 (thắng 2-1).
3 – 3/4 cuộc chạm trán gần nhất kết thúc tổng tỷ số lẻ.
– Roma chỉ giữ sạch lưới 1/4 trận vừa qua.
4&2 – Juventus từng hạ Roma (kể từ năm 2002 tới nay) với tỷ số đậm nhất 4-0 trên sân nhà vào tháng 04/2012. Roma cũng có chiến thắng tốt nhất của họ trên sân nhà Juve (2-0) vào tháng 01/2011 tại Coppa Italia.
15 – Juventus thắng 15, hòa 9, thua 6 trong 31 lần chạm trán Roma (trên mọi đấu trường) gần nhất.

Thông tin lực lượng
Juventus: Khả năng ra sân của Barzagli còn bỏ ngỏ.
Roma: Balzaretti, Caprari chấn thương.

Đội hình dự kiến
ThuyNgu

Thành tích đối đầu
Juve-roma

Phong độ gần đây của Juventus
Juventus

Phong độ gần đây của AS Roma
Roma

No comments:

Post a Comment