Friday, January 17, 2014

00h30 ngày 19/01, Liverpool vs Aston Villa

Luis Suarez mới đá 16 trận ở Premier League nhưng đã ghi tới 22 bàn thắng, nghĩa là hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Uruguay đạt mức 1,375 bàn/trận, cao hơn cả những gì mà chủ nhân của Quả bóng vàng 2013, Cristiano Ronaldo làm được cho Real ở La Liga (ghi 20 bàn sau 18 lần ra sân). Không quá khi nói rằng Suarez đang trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ ở giải Ngoại hạng Anh và tất nhiên Aston Villa cũng là một trong số đó.


SAS trở lại, Liverpool lợi hại thêm bội phần

Ai đó vẫn cố gắng tìm lý do để chứng minh Villa không hề ngán Suarez, ví dụ trận lượt đi dù Liverpool thắng 1-0 nhưng tiền đạo răng thỏ không phải là tác giả của bàn thắng duy nhất đó. Không có ý chê trách những NHM không có nhiều thời gian theo dõi bóng đá nên xin được giải thích lại là cuộc đối đầu giữa Aston Villa và Liverpool vào ngày 25/08 năm ngoái Suarez đang trong giai đoạn thụ án treo giò 10 trận của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Mà FA vô tình với Suarez, bạc bẽo với đội bóng Anh giàu thành tích nhất thế kỷ 20 thì đã sao, từ đầu mùa đến giờ Liverpool với khả năng xoay chuyển cực tài tình của Rodgers vẫn đứng vô cùng vững trước những thử thách, chông gai. Giai đoạn khởi động mùa giải Suarez ngồi ngoài 5 trận ở Premier League, Sturridge một mình lĩnh xướng hàng công The Kop khi liên tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Cuối giai đoạn lượt đi, Sturridge chấn thương, Suarez một mình nổ súng vẫn đảm bảo mang về chiến thắng cho đội chủ sân Anfield.

Mà chắc chắn không một thành viên nào của Aston Villa quên được rằng kẻ đã trực tiếp lấy đi 3 điểm của họ ngay tại Villa Park cách đây 5 tháng chính là Sturridge. Cựu tiền đạo Chelsea đã hoàn toàn bình phục chấn thương, sự trở lại của anh đã được đánh dấu bằng 1 bàn thắng cùng một đường kiến tạo ở chiến thắng 5-3 trước Stoke hồi cuối tuần trước. SAS là từ viết tắt để ca ngợi sự kết hợp hoàn hảo giữ Sturridge và Suarez và các đối thủ của Liverpool có lẽ cũng đang nghĩ tới SAS như một nỗi kinh hoàng khi tổng số pha lập công và kiến tạo của bộ đôi này đã lên tới con số 40.

Đến đây có lẽ đang có không ít đệ tử túc cầu đang nghĩ chúng tôi lạc chủ đề muốn trình bày ở bài viết này là Rodgers dụng binh giỏi. Tất nhiên không có điều đó, câu chuyện nào cũng cần phải có phần mào đầu để nội dung dễ hiểu và có nhiều ý nghĩa hơn. Ở trên chúng ta nói đến SAS với sự trở lại sau chấn thương của Sturridge, đây chính là điểm mấu chốt để các fan nhanh chóng hình dung ra cách sử dụng nguồn lực hiệu quả của chiến lược gia người Bắc Ireland.

Brendan-Rodgers
Rodgers dụng binh, Villa chỉ còn nước thua lấm lưng trắng bụng

Trong giai đoạn Sturridge phải rời xa sân cỏ vì chấn thương, Sterling đã như một cứu cánh tuyệt vời dành cho Rodgers. Với tốc độ tuyệt vời cùng lối chơi đầy năng nổ, Sterling kết hợp với Suarez và Philippe Coutinho như một làn gió mát mẻ thổi vào hàng công của Liverpool và giúp đội bóng giữ được một vị trí trong Top 4 sau khoảng thời gian giông bão. Thế nên khi Sturridge trở lại cũng là lúc cựu thuyền trưởng Swansea phải đau đầu với bài toán bố trí 11 nhân sự trong đội hình chính.

Trước trận gặp Stoke các chuyên gia đặt câu hỏi cho Rodgers là ông sẽ hy sinh Sterling để trở lại với SAS hay bỏ đi một vị trí trong bộ tứ vệ Gerrard-Lucas-Coutinho-Henderson để kích hoạt hàng công với bộ ba tấn công siêu đẳng? Rodgers trả lời: Vẫn là Suarez- Sterling cùng bộ khung 4 tiền vệ trong hiệp 1 và bộ ba tiền đạo sử dụng ở hiệp 2 với Coutinho được rút ra. Tất nhiên sự thay đổi giữa hiệp 1 và hiệp 2 không thể trở thành một công thức cứng nhắc vì với Rodgers thì khả năng đọc trận đấu khỏi phải bàn thêm nữa.

Nhiều khả năng trong cuộc tiếp đón Aston Villa lần này Rodgers sẽ sử dụng đội hình trong hiệp 2 với Stoke ngay từ đầu để nhanh chóng tạo thế trận pressing lấn át đối thủ. Villa đang khủng hoảng với 6 trận thua chỉ trong vòng 8 lần ra sân gần đây thực sự là miếng bánh không thể ngọt hơn với một đội bóng đang khát điểm như Liverpool. Đã lâu lắm rồi các Liverpudlian mới thấy đội bóng con cưng của mình duy trì được vị trí trong Top 4 lâu đến vậy và chắc chắn cũng không ai chê cười khi The Kop mơ về ngôi vô địch Premier League 2013/14.


Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng
Liverpool: Daniel Agger, Jose Enrique, Sebastian Coates và Jon Flanagan chấn thương; khả năng ra sân của Mamadou Sakho còn bỏ ngỏ.
Aston Villa: Chris Herd, Libor Kozak, Jores Okore, Charles N'Zogbia và Nathan Baker vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
LIverpool-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.91 *0:2* 0.97
Liverpool tỏ ra khá có duyên với kèo 0:2 khi kể từ đầu mùa đội bóng áo đỏ vùng Merseyside đã 3 lần chấp đối thủ với chỉ số này. Đó là các trận tiếp đón Cardiff (thắng 3-1), chạm trán Fulham (thắng 4-0), chạm trán Crystal Palace (thắng 3-1). Trên sân nhà Liverpool cùng Man City và Chelsea là 3 CLB có thành tích tốt nhất ở Premier League mùa này. Cụ thể thầy trò Brendan Rodgers đã 10 lần tiếp khách, thắng 9, thua 1 (thắng 7 trận liên tiếp gần đây). Tính theo kèo châu Á thì 7 trận sân nhà trước đó Liverpool cũng bất bại.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.88 *3 1/4* 1.00
Vào ngày 25/01 tới Liverpool sẽ có trận đấu ở Cúp FA nhưng khi đối thủ chỉ là đội bóng hạng Nhất Bournemouth thì rõ ràng Lữ đoàn đỏ không phải quá lo lắng tới việc bị mất sức ở cuộc tiếp đón Aston Villa cuối tuần này. Sturridge đã trở lại để cung Suarez hợp thành bộ đôi tấn công đáng sợ bậc nhất châu Âu, Liverpool không có bất kỳ lý do nào để nương nhẹ cho Aston Villa. Cuộc cạnh tranh ở Premier League nhiều lúc cần đến chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại, tất cả các thành viên của Liverpool đều hiểu điều này.

Con số
3 – Christian Benteke của Aston Villa đã ghi được 3 bàn thắng trong 3 trận Premier League khi đối thủ là Liverpool.

6 – Liverpool chỉ để thủng lưới 6 lần trong tổng số 12 trận Premier League trước đó ở Anfield (giữ sạch lưới 6 trận trong số này).

10 – The Kop đã giành chiến thắng 10 trong tổng số 11 trận gần đây trên sân nhà ở mọi đấu trường, trong đó có mạch 7 trận liên tiếp.

11 – Steven Gerrard đã ghi được 11 bàn thắng vào lưới Aston Villa trong sự nghiệp khoác áo Liverpool, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác đã và đang có mặt ở Premier League.

15 – Liverpool thắng 15, hòa 7, thua 2 trong tổng số 25 cuộc chạm trán Aston Villa trên tất cả các mặt trận kể từ năm 2001.

22 – Luis Suarez đã ghi được 22 bàn thắng chỉ trong vòng 16 trận ra sân ở Premier League mùa này.

13 – Sturridge đã đóng góp công sức vào 13 bàn thắng của Liverpool sau 13 lần xuất hiện ở Premier League mùa này (ghi 10 bàn, kiên tạo 3 lần).

51 – Liverpool đã ghi được 51 bàn tại Premier League mùa này, nhiều hơn 4 bàn so với giai đoạn tương tự ở mùa giải 2011/12.

Thành tích đối đầu
Liverpool-doi-dau

Phong độ gần đây của Liverpool
Liverpool-phong-do

Phong độ gần đây của Aston Villa
Aston-Villa

No comments:

Post a Comment