Wednesday, January 29, 2014

02h45 ngày 30/01, Tottenham vs Man City

Tottenham vẫn luôn lấy White Hart Lane làm niềm tự hào bao nhiêu năm nay, thế mà Villas-Boas nỡ để đoàn quân dưới quyền thảm bại 0-5 trước đội khách Liverpool vào trung tuần tháng 12 năm ngoái. Đó là thất bại trên sân nhà tồi tệ nhất mà các CĐV của Spurs phải chịu đựng trong vòng 16 năm qua, đồng thời việc đội bóng con cưng bị đẩy xuống vị trí thứ 7 trên BXH càng làm cho sức chịu đựng chiến lược gia người Bồ của Chủ tịch Daniel Levy và các fan bị vượt quá giới hạn.


Tim Sherwood đã nhanh chóng đưa Spurs trở lại quỹ đạo

Đúng 1 ngày sau màn đóng thế làm bia tập bắn cho The Kop, Villas-Boas nhận tiền đền bù hợp đồng để nói lời chia tay Premier League lần thứ hai trong vòng hơn 1 năm. Thực tế chiếc ghế nóng của cựu thuyền trưởng Chelsea đã không rụng cả 3 chân nếu trước đó Spurs không để Man City “củ hành” với tỷ số của một séc tennis ở Etihad. Villas-Boas còn thiếu bản lĩnh trong những trận cầu lớn, điều này khiến “Mourinho đệ nhị” bị chê trách rất nhiều song ở một góc nhìn khác có thể cảm thông cho ông khi thời gian gắn bó với bóng đá đỉnh cao của vị chiến lược gia trẻ tuổi ấy chưa thật sự nhiều.

Tim Sherwood, đến giờ này nhiều người mới chỉ biết một thông tin duy nhất về ông: là trợ lý cũ của Villas-Boas, nắm cương vị HLV tạm quyền của Spurs trong chiến thắng 3-2 trước Southampton thế là sau đó được chính thức bổ nhiệm. Vậy thì xin bổ sung thêm một thông tin cần thiết nữa: Hợp đồng của Tim Sherwood có thời hạn đến tháng 6/2015 chứ không phải sẽ đáo hạn vào mùa hè 2014. Sherwood đã có 4 năm khoác áo Tottenham, từ 1999 đến 2003, ra sân tổng cộng 93 lần, ghi 12 bàn. Ông trở lại Tottenham vào ngày 31/10/2008, khi được HLV Harry Redknapp bổ nhiệm làm thành viên trong BHL. Những điều này giúp ông được tin tưởng.

Ít ra Sherwood cũng hơn hẳn Villas-Boas ở khía cạnh “hiểu biết về Spurs”. Tottenham là CLB mang phong cách Anh truyền thống: Tốc độ và những đường chuyền dài. Nhưng Villas-Boas lại muốn xây dựng lối chơi tổng lực dựa trên sự gắn kết từ dưới lên trên, thất bại là chuyện khó tránh. Khi Sherwood trở thành người có vị trí cao nhất trên băng ghế huấn luyện, ông lại hối thúc các học trò chạy và tạt bóng. Thành công được thấy rõ nhất qua 5 pha lập công của Adebayor, tiền đạo cao kều trước đó bị Villas-Boas bỏ quên trên ghế dự bị. Cả 5 bàn thắng của Adebayor được ghi trong 3 trận ra sân dưới thời Sherwood và 3 trận đó Spurs đều thắng.

Trên cương vị thuyền trưởng của Spurs (tính cả tạm quyền), Sherwood đã có cả thảy 6 lần chinh chiến tại giải đấu số 1 nước Anh. Thành tích thì cũng không quá ấn tượng lắm đâu khi vị cựu trợ lý này giúp đoàn quân dưới quyền giành được 5 chiến thắng và 1 trận hòa. Xen giữa trong seri thành công này là hai trận thua trước West Ham ở League Cup và Arsenal tại FA Cup.Tuy nhiên có rất nhiều chuyên gia đồng ý rằng, Tottenham đã chủ động buông các giải đấu phụ để tập trung vào chiến dịch giành vị trí Top 4 Premier League 2013/14.

Tot-anh-1
Tottenham (giữa) đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế

Đội xếp thứ tư Liverpool trước vòng 23 bằng điểm với Spurs nhưng đã nhanh chóng tạo lập khoảng cách 3 điểm khi đại thắng 4-0 ở derby Merseyside vào ngày hôm qua. Có thể thấy tinh thần chiến đấu của Tottenham đang được nâng tầm nhờ The Kop. Sự tự tin cũng đến khi 10 trận đối đầu Man City gần đây tại White Hart Lane, “Gà trống” chỉ để thua duy nhất 1 lần. Cuối tuần trước Tottenham được nghỉ còn Man City phải mất rất nhiều sức mới giành được thắng lợi 4-2 trước các vị khách Watford ở vòng 4 FA Cup (Man xanh bị dẫn trước 0-2). Lại thêm việc The Citizens bị phân tâm và phải phân sức cho trận đấu với Chelsea vào ngày 04/02 tới, lợi thế giành điểm rõ ràng đang đứng về phía chủ nhà Spurs.

“Gà trống” cậy thế sân nhà, Man xanh không thắng cũng là hiển nhiên…


Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng
Tottenham: Khả năng ra sân của Erik Lamela còn bỏ ngỏ.
Man City: Samir Nasri chấn thương; Alvaro Negredo và David Silva chưa hoàn toàn bình phục.

Đội hình dự kiến
Tottenham-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.87 *1/2:0* -0.97
Trận lượt đi Tottenham đã để thua tới 0-6 ở Etihad, do đó không có gì ngạc nhiên khi đây là lần đầu tiên trong các chuyến viếng thăm White Hart Lane, Man City chấp cao hơn mức đồng banh theo kèo châu Á. Sở hữu đội hình có chiều sâu bậc nhất châu Âu, Man City không khó để giành chiến thắng trước một Tottenham luôn thi đấu với phong độ phập phù. Tuy nhiên, theo dõi diễn biến trên sàn giao dịch những ngày qua thì được biết cửa Tottenham vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng của giới mộ điệu ở kèo 1/2:0. Rạng sáng 04/02 tới Man City sẽ gặp Chelsea ở vòng 5 Cúp FA và đó được coi là lý do chính khiến cửa trên mất khách.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.98 *3* 0.90
5 trận đối đầu liên tiếp gần đây đều khép lại với tối đa 3 pha lập công/trận với tổng cộng 24 bàn thắng đã được ghi (Man City ghi 17 bàn). Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, những phiên giao dịch gần đây tần suất khớp lệnh vào kèo xỉu ở tỷ lệ tổng bàn thắng 3 hòa khá dày. Điều này được giải thích là do cách đánh giá khả năng tiếp cận trận đấu của Man City và Tottenham. Man City phải làm thế nào để hạn chế tối đa tổn thất về mặt lực lượng vì chỉ 4 ngày nữa họ sẽ đấu với Chelsea. Tottenham lại càng phải chơi rình rập khi hiện tại họ vẫn chưa thể vào Top 4 của Premier League. Sự thận trọng là điều mà cả hai đội hứa hẹn trình diễn trong 90 phút đêm nay.

Con số
1 – Tottenham đã giành 7 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận trong 10 lần tiếp đón Man City gần đây tại Premier League.
1 – Tottenham chỉ để thủng lưới 1 lần khi đối thủ thực hiện các pha đánh đầu, tỷ lệ ngăn chặn kiểu bàn thắng này là tốt nhất tại Premier League.

5 – Man City đã giành 5 chiến thắng và chỉ để thua 1 trận trong 7 cuộc đối đầu Tottenham gần đây.

5 – Emmanuel Adebayor đã ghi được 5 bàn thắng ở Premier League mùa này, bằng tổng số lần lập công của anh ở mùa giải trước.

19 – Có tất cả 19 cầu thủ khác nhau của Tottenham đã phải nhận thẻ vàng ở mùa giải này, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác ở Premier League 2013/14.

21,2 – Man City đã tận dụng thành công 21,2% những cú sút từ đầu mùa giải để làm tung lưới đối phương, tỷ lệ hiện đang là tốt nhất ở Premier League.

Thành tích đối đầu
Tottenham-doi-dau

Phong độ gần đây của Tottenham
Tottenham-phong-do

Phong độ gần đây của Man City
Man-City

No comments:

Post a Comment