Friday, January 17, 2014

22h00, ngày 18/01, Arsenal vs Fulham

Thế là đã tròn 110 năm kể từ lần đầu tiên Fuham hành quân đến sân Highbury của đội bóng có tên khi đó là Woolwich Arsenal. Trận thắng 1-0 của đội chủ nhà tại vòng 1 Cúp FA như một điềm gở với Fulham. Chẳng thể mà hơn trăm năm qua, tuy có lúc mạnh yếu khác nhau, “The Cottagers” đã 27 lần mở các cuộc hành quân đánh phá Highbury rồi Emirates, nhưng kết quả là chưa khi nào họ được hưởng niềm vui chiến thắng. Ngược lại Arsenal luôn cho thấy bản lĩnh kiên cường khi 22 lần đánh bại đối phương, còn lại là 5 trận hòa.


Fulham (áo trắng) chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân của Arsenal

Nhìn vào sự bất lực của Fulham trước Arsenal, người ta có thể liên tưởng tới hình ảnh của Thủy Tinh ngàn năm bại trận khi đối đầu Sơn Tinh. Dù có mạnh đến đâu thì Thủy Tinh cũng chỉ gây khó dễ, chứ không bao giờ vượt qua được Sơn Tinh. Đúng là trong 2 lần gần nhất hành quân đến sân của Arsenal, Fulham đã khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn và đành chấp nhận những trận hòa. Nhưng điều đó là không đủ để chứng minh đội chủ sân Craven Cottage tiến bộ qua từng năm và mùa này là mùa họ có thể giành chiến thắng.

Vâng, với những ai hâm mộ Fulham, hoặc cổ vũ cho sự kiên trì hàng trăm năm qua, họ có quyền hy vọng. Tuy nhiên, rất có thể sự hy vọng đó sẽ lại phải kết thúc bằng nỗi thất vọng khi đội khách đang trình diễn bộ mặt quá bạc nhược.

Arsenal-vs-Fulham1
Arsenal sẽ có sự phục vụ trở lại của Ramsey (áo vàng)

Fulham hiện đang đứng thứ 16 và hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Vòng trước họ đã để thua sốc (1-4) trước Sunderland, đội khi đó còn đứng cuối bảng. Điều này cho thấy, đoàn quân của HLV Rene Meulensteen quá mong manh và có thể bị đánh bại trước bất cứ đội bóng nào.

Sự yếu kém của Fulham chủ yếu là từ khâu phòng ngự khi họ đã để thua tới 46 bàn trong 21 trận đã đấu mùa này, thành tích tệ nhất ở giải Ngoại hạng. Với hàng thủ này, Fulham cũng khó lòng thành công nếu sở hữu tuyến trên mạnh như của Man City.

Trong chuyến hành quân đêm nay, Fulham còn cho thấy sự u ám khi đã thua 5 trong 6 trận gần nhất (ở Premier League). Tệ hơn nữa là việc họ chỉ 3 lần sút tung lưới đối phương, nhưng lại phải nhận tới 20 bàn bại.

Về phía Arsenal, có vẻ những thời khắc khó khăn nhất đã đi qua. Thày trò Arsene Wenger vẫn giữ được ngôi đầu bảng và lợi thế về điểm số với các đội xếp sau. 5 chiến thắng liên tiếp từ sau Giáng sinh cho thấy, Arsenal không chịu quá nhiều áp lực từ cơ bão chấn thương.

Tuần qua báo chí đã nói rất nhiều đến cách mà “Pháo thủ” vượt qua những khó khăn. Giữa rất nhiều cầu thủ xuất sắc, Koscielny và Mertesacker nổi lên như 2 chiến binh cừ khôi và quan trọng nhất. Theo đó, sau thắng lợi 2-1 trên sân của Aston Villa ở vòng 21, chuỗi trận bất bại của Arsenal khi cặp Koscielny và Mertesacker sát cánh cùng nhau cả 90 phút đã được nâng lên con số 28. Trong 28 trận ấy, có tới 20 lần Arsenal giành được chiến thắng và chỉ có 8 đối thủ cầm chân được đội bóng của HLV Wenger. Với hàng thủ chắc chắn và ít mắc sai lầm, hàng công dù liên tục thiếu hụt nhân sự vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Tuần trước Arsenal hân hoan đón sự trở lại của Olivier Giroud và Mesut Oezil bằng một chiến thắng. Tuần này họ tiếp tục đón thêm Aaron Ramsey và có thể là cả Thomas Vermaelen. Trước một “Thủy Tinh” sức cùng lực kiệt, chẳng có lý do gì các chàng “Sơn Tinh” lại không giữ trọn 3 điểm ở lại sân nhà.



Dự đoán: 3-1

Tỷ lệ cả trận: 0.88*0:1 3/4*-0.98
Khi mới lên sàn, với tỷ lệ chủ chấp 0:1 3/4, điểm ăn cửa Arsenal là được -0.99, Fulham được 0.91. Dù tỷ lệ chấp khá cao, nhưng đa phần người chơi vẫn tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà. Điều này khiến thị trường bị chênh lệch nghiêm trọng. Do đó, nhà cái buộc phải giảm điểm ăn cửa Arsenal xuống chỉ còn 0.88 vào sáng nay (18/01), đồng thời tăng cửa Fulham lên thành -0.98. Tuy nhiên, tác dụng của sự điều chỉnh này không cao khi NHM vẫn đặt niềm tin mạnh mẽ vào thày trò Arsene Wenger. Bởi ở mùa này Arsenal đã toàn thắng khi chấp 0:1 3/4. Họ cũng thắng kèo toàn bộ những trận đối đầu với Fulham có tỷ lệ tương tự.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 1.00*3 1/4*-0.90
Cặp đấu giữa Arsenal và Fulham thường xuyên có nhiều bàn thắng. Bằng chứng là 12  trong 17 lần gặp nhau gần nhất có trên 2,5 bàn. Không chỉ vậy, 8 trong 12 trận gần nhất trên sân Arsenal cũng có trên 2,5 bàn. Hiện tai hàng thủ Fulham đang chơi cực tệ khi để thủng lưới nhiều nhất mùa này với 46 bàn. Ngược lại hàng công Arsenal vẫn rất ổn định, đây là lý do để NHM tin tưởng vào một trận đấu có nhiều bàn thắng.


Thông tin lực lượng:
Arsenal: Rosicky, Bendtner, Abou Diaby, Sanogo, Monreal, Arteta và Walcott chấn thương. Vermaelen và Ramsey trở lại.
Fulham: Briggs chấn thương.

Đội hình dự kiến
Doi-hinh-Arsenal

Con số:
0 – Arsenal chưa từng nhận thất bại trước Fulham khi được thi đấu trên sân nhà trong suốt lịch sử 110 năm qua.
8 – Arsenal đang có chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại trên sân nhà (thắng 6 và hòa 2).
1 – Arsenal chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trong 8 trận gần nhất chơi trên sân nhà.
9 & 19 – Arsenal đang có hàng thủ tốt nhất giải Ngoại hạng khi có 9 trận giữ sạch lưới và chỉ để thua 19 bàn kể từ đầu mùa.
16 - Ở mùa này Arsenal đã 16 lần mở tỷ số trận đấu, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở Premier League.
6 – Olivier Giroud đã 6 lần mở tỷ số ở mùa này.
14 – Fulham đã thua 14 trong tổng số 21 trận đã đấu mùa này.
46 – Fulham có hàng thủ tệ nhất Premier League ở thời điểm hiện tại khi để đã để thủng lưới tới 46 bàn.

Thành tích đối đầu
Arsenal

Phong độ gần đây của Arsenal
Arsenal1

Phong độ gần đây của Fulham
Fulham

No comments:

Post a Comment