Saturday, January 11, 2014

21h05 ngày 12/01, Newcastle vs Man City

Nếu giành được 3 điểm trước Newcastle ở vòng 21 này, Man City sẽ là đội đầu tiên tạo lập được chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League 2013/14. Kỷ lục mới và ngôi đầu bảng đang đón đợi tất nhiên đang trở thành nguồn động lực lớn lao dành cho nửa xanh thành Manchester trong hải trình chinh phục danh hiệu sáng giá nhất xứ Sương mù lần thứ hai trong vòng 3 mùa giải.

Man-anh-1
Man City đang có được phong độ rất cao…

Man City đã có một khởi đầu thuận lợi cho năm 2014 khi đánh bại Swansea 3-2 ngay tại xứ Wales vào ngày 01/01. Vừa rồi, chính xác là rạng sáng 09/01 (giờ Việt Nam), The Citizens hạ sát West Ham với tỷ số của một séc tennis (6-0) trong khuôn khổ bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Sau đó ít giờ đồng hồ, HLV Pellegrini nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 12/2013.

Tin vui liên tiếp ùa về Etihad, rõ ràng Man xanh ở thời điểm hiện tại đã thành công trong việc xây dựng cho mình diện mạo của một ông lớn. Nhắc đến đội bóng của các tỷ phú Trung Đông tại Premier League, giới mộ điệu dường như đã quên hẳn cụm từ “thiếu gia thành Man” hay “gã nhà giàu khó chịu của nước Anh”. Thay vào đó khi đề cập đến đoàn quân dưới quyền Pellegrini sẽ cho rằng đó là đối thủ đáng gờm nhất  của Arsenal, Chelsea và Liverpool ở giải quốc nội và của Barca ở Champions League.

Đường dài mới biết ngựa hay, không ít lần những người có chủ trương bài xích cách làm bóng đá của các ông chủ Man City đã buông thõng một câu như vậy khi thấy đội chủ sân Etihad thắng như chẻ che trên mọi mặt trận. Kể cả khi Man City giành được danh hiệu Premier League 2011/12 thì vẫn có kẻ lớn tiếng bảo rằng chức vô địch ấy có hình ảnh của Thần May mắn. Tuy nhiên đến cuối năm 2013, khi Man City đánh bại Bayern Munich, Arsenal và Liverpool, có lẽ không còn ai nghi ngờ vào việc nửa còn lại của thành Manchester cũng đã trở thành một đại gia thực thụ.

 Tất nhiên khi mọi chuyện đang xuôi chèo mát mái, sẽ chẳng ai nghi ngờ vào việc Man City giành lấy ít nhất 1 chiếc Cúp, nhiều là cú đúp, hơn thế là hat-trick danh hiệu khi chiến dịch 2013/14 chính thức hạ màn tại châu Âu. Nhưng đâu phải nhà vô địch là không được phép vấp ngã. Man City từng thua sốc trên sân đội bóng đang khủng hoảng Sunderland, vậy thì đã sao, chỉ cần sau đó họ thắng Tottenham 6-0 là mọi sự chỉ trích tan biến hết.

Newcastle-anh-1
… nhưng Newcastle vẫn là một kẻ cản đường khó chịu

Điều kể trên có nghĩa rằng Man City được-phép-mất-điểm trên sân St. James' Park. Khách quan mà nói thì mọi ông lớn của bóng đá Anh đều có tâm lý run sợ mỗi lần phải hành quân đến thánh địa của “Chích chòe”. Trên sân nhà, Newcastle luôn chơi phòng ngự phản công vô cùng hiệu quả, trước Man City, Liverpool và Chelsea đã liên tục dồn ép các học trò của HLV Pardew song chung cuộc vẫn không thể có được thắng lợi (Chelsea thậm chí còn để thua 0-2). Mà Man City thì ai cũng biết, từ đầu mùa họ mất điểm 6 lần (hòa 2, thua 4) thì cả 6 trận này đều đến từ một SVĐ khác ngoài thành Manchester.

Nhiều đệ tử túc cầu cho rằng Newcastle khó mà vực dậy được ngay sau chuỗi trận bết bát thời gian gần đây mà họ phải hứng chịu. Cụ thể “Chích chòe” đã bị hạ knock-out 3 trận liên tiếp vắt qua 2 năm 2013 và 2014. Chúng tôi xin đưa ra một thống kê có tính chất tham khảo như thế này: Hồi đầu mùa, sau 2 trận thua liên tiếp trước Sunderland và Man City, Newcastle đã đánh bại Chelsea 2-0; rồi đầu tháng 12 năm ngoái Newcastle thua sốc 0-3 trên sân của Swansea song chỉ 3 ngày sau đó “Chích chòe” cất vang tiếng hót bằng thắng lợi 1-0 ngay tại Nhà hát của những giấc mơ…


Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng
Newcastle: Ryan Taylor và Fabricio Coloccini chấn thương; Mathieu Debuchy bị treo giò; Tim Krul và Yohan Cabaye đã trở lại tập luyện.
Man City: Sergio Aguero, Stevan Jovetic và Jack Rodwell chấn thương; khả năng ra sân của Yaya Toure và Jesus Navas còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Newcastle-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: -0.95 *3/4:0* 0.85
Dõi theo những bước đi của Man City từ đầu mùa giải, có thể thấy nửa xanh thành Manchester không thật sự có duyên với kèo cả trận 3/4:0 mỗi khi phải “vác chuông đi đánh xứ người”. Đơn cử như chuyến làm khách của chính Newcastle vào ngày 31/10 năm ngoái trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn Anh, Man City cũng chấp 3/4 theo kèo châu Á, 90 phút bóng lăn chính thức hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 (phe khách thắng 2-0 sau 120 phút).

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.95 *3* 0.93
Một trận đấu có nhiều ý nghĩa với cả hai đội khi Man City hướng tới ngôi đầu BXH đang được tạm giữ bởi Chelsea, còn Newcastle vẫn đang ôm mộng vào Top 4 vì lúc này khoảng cách với đội xếp thứ tư (Liverpool) và “Chích chòe” mới chỉ là 5 điểm. Newcastle đã thua liên tiếp 3 trận gần đây trên mọi đấu trường nên càng có lý do để chủ nhà chơi phòng ngự số đông, đợi cơ hội phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn như Man City.

Con số
2 – Man City đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng mỗi trận trong 11 cuộc chạm trán Newcastle gần nhất trong khuôn khổ Premier League (tổng cộng 30 bàn, trung bình 2,7 bàn/trận).

5 – Yaya Toure đã ghi được 5 bàn thắng trong 4 cuộc chạm trán Newcastle gần đây.

6 – Chỉ Wayne Rooney (9) và Mesut Oezil (7) có nhiều đường chuyền thành bàn hơn Jesus Navas (6) của Man City ở Premier League mùa này.

6 – Nếu giành được 3 điểm trước Newcastle vào đêm nay, Man City sẽ là CLB đầu tiên giành 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League mùa này.

11 – Man City đã thực hiện 11 cú dứt điểm trúng đích trong trận lượt đi mùa này với Newcastle, nhiều nhất trong các trận Premier League từ đầu mùa của họ.

13 – Man City đã ghi được 13 bàn thắng trong khoảng thời gian 15 phút đầu hiệp 2 ở Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại giải quốc nội.

14 – Man City bất bại 14 trận đối đầu gần đây trong khuôn khổ Premier League, thành tích cụ thể của The Citizens là thắng 12, hòa 2.

23 – Loic Remy của Newcastle là cầu thủ duy nhất bị bắt việt vị nhiều hơn 20 lần ở Premier League từ đầu mùa với 23 lần.

Thành tích đối đầu
Newcastle-doi-dau

Phong độ gần đây của Newcastle
Newcastle-phong-do

Phong độ gần đây của Man City
Man-City

No comments:

Post a Comment