Monday, January 27, 2014

02h45, ngày 29/01, Manchester United vs Cardiff City: Trận cầu thú vị

Solskjaer vẫn là “sát thủ”
Vậy là đã 7 năm kể từ ngày Ole Gunnar Solskjaer chia tay M.U. Trong thời gian 11 năm thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã ghi được tổng cộng 126 bàn thắng sau 366 lần được ra sân. Một con số đủ ấn tượng để xứng đáng với biệt danh “sát thủ”, đồng thời đưa Solskjaer đi vào một trong những chương sáng nhất của lịch sử M.U.


Solskjaer (phải) đang khá thành công với sự nghiệp HLV

Kể từ ngay treo giày, cựu cầu thủ người Na Uy vẫn có quan hệ mật thiết với Man đỏ và được Alex Ferguson giao cho công việc quản lý đội trẻ. Trước đó, từ mùa 2007/08 Solskjaer đã có nhiệm vụ huấn luyện cho các tiền đạo ở đội 1. Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, vị chiến lược gia sinh năm 1973 đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và có những tiền đề quan trọng cho sự nghiệp cầm quân.

Sau khi đủ lông đủ cánh Solskjaer quay về Na Uy làm HLV trưởng CLB Molde. Trong khoảng thời gian gần 3 năm, anh đã giúp đội bóng giành 2 chức vô địch Na Uy, 1 Cúp Quốc gia và 2 lần tiến vào vòng 2 Champions League. Chính thành tích ấn tượng này khiến nhiều CĐV M.U từng chắp tay cầu nguyện Solskjaer sẽ tiếp quản M.U sau khi Sir Alex nghỉ hưu.

Xét về thành tích dẫn dắt, Solskjaer đã có được 71 chiến thắng và 25 hòa sau 129 trận, tỷ lệ thắng đạt 55,04%. Con số này ấn tượng hơn rất nhiều thành tích thắng 44,6% của David Moyes. Điều này cho thấy, dù không còn là “sát thủ” trên sân, nhưng Solskjaer vẫn cực kỳ nguy hiểm trên băng ghế chỉ đạo. Những ai đã xem trận Cardiff gặp Man City và Bolton hẳn đã biết điều này.

Cardiff-vs-MU
M.U (áo phải) đã bị cầm hòa ở trận lượt đi

Trong lần trở lại Old Trafford đêm nay, Solskjaer không chỉ mang theo nhiệm vụ giải cứu Cardiff khỏi vị trí cuối bảng, anh còn có khát khao thể hiện tài thao lược của mình tại mái nhà xưa. Tất nhiên, sẽ không có bất cứ sự nể nang nào ở đây, ngược lại sẽ chỉ có những tính toán chiến thuật để giành được kết quả tốt nhất.

Mata hay không Mata?
Ngoài Solskjaer, một trong những lý do khiến CĐV M.U trông đợi trận đấu đêm nay chính là vì bản hợp đồng mới Juan Mata. Tuy nhiên, NHM vẫn phải chuẩn bị sẵn tâm lý trong trường hợp không nhìn thấy tiền vệ người TBN trong đội hình xuất phát. Bởi dù Mata có được đưa đến Manchester bằng máy bay trực thăng và không gặp bất cứ vấn đề gì về thể lực, nhưng rõ ràng cựu cầu thủ của Chelsea vẫn cần thời gian thích nghĩ với lối chơi hay đơn giản là làm quen với những đồng đội mà ngày hôm qua thôi còn ở bên kia chiến tuyến.

Mata1
Mata có thể ra sân từ băng ghế dự bị

Kịch bản dễ xảy ra đó là Moyes sẽ tung Mata vào sân ở hiệp 2 hoặc khi M.U gặp bế tắc. Dù chỉ phải gặp đối thủ đứng cuối bảng, nhưng chưa chắc đội chủ nhà đã có thể dễ dàng tìm kiếm bàn thắng. Bởi ở trong những trận đấu quan trọng và được chú ý các đội bóng nhỏ thường chơi hay và rất khó lường. Nên nhớ rằng, ở trận lượt đi cách đây tròn 1 tháng, Cardiff đã xuất sắc cầm hòa M.U với tỷ số 2-2.

Tuy nhiên, NHM đội chủ nhà cũng không đến nỗi quá bi quan. Dù Mata có thể được đá chính hay không thì họ vẫn chào đón sự trở lại của Rooney và Van Persie, những cái tên hoàn toàn đủ khả năng giúp M.U tạo ra sự đột biến. Và vẫn còn đó Januzaj hay Welbeck, những cầu thủ đang có phong độ tốt và sẵn sàng đặt khung thành đối phương trong tình trạng báo động.

Ngoài những yếu tố về chuyên môn, Mata còn là ẩn số khiến HLV Solskjaer khó có thể đoán định được lối chơi của đội chủ nhà. Quả thật với đẳng cấp của Mata, nếu được tung vào sân đây sẽ là sự bổ sung quan trọng có thể tạo ra chuyển biến đáng kể trên hàng công M.U. Ngoài khả năng làm bóng, tiền vệ người TBN còn xứ lý khéo léo, dứt điểm tuyệt vời và phạt góc vô cùng hiểm hóc. Anh có thể được chơi bên phía cánh phải, nhưng có thiên hướng di chuyển vào trong chứ không xuống biên như Valencia hay Nani. Khi đó anh sẽ cùng Rooney và Januzaj sẽ tạo ra bộ ba kiến tạo cho Welbeck hoặc Van Persie.

Nói tóm lại, Mata không phải là tất cả, nhưng có thể anh sẽ là điểm ghép nối tất cả những thiếu sót của M.U dưới thời David Moyes. Một chiến thắng trước Cardiff không phải nhiệm vụ bất khả thi và nó sẽ khả thi hơn rất nhiều nếu có mặt Mata dù chỉ là 45 phút.

Quách Truy

Dự đoán: 2-1

Tỷ lệ cả trận: -0.92*0:1 3/4*0.86
M.U đang là đội thắng kèo ít nhất giải Ngoại hạng Anh khi để thua tới 73% số trận đã chơi mùa này. Chính vì vậy, dù chỉ phải gặp đội xếp cuối bảng nhưng nhà cái cũng chỉ bắt M.U chấp 0:1 3/4. Do hai lần gần nhất chấp với tỷ lệ tương tự trên sân nhà M.U đều thua kèo nên lượng người đặt cửa đội chủ nhà ở trận đấu đêm nay có phần thưa thớt. Điều này được thể hiện thông qua việc điểm ăn cửa M.U liên tục tăng từ -0.98 lên thành -0.92, trong khi đó cửa Cardiff đi theo chiều ngược lại.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.88*2 3/4*-0.98
Đêm nay M.U sẽ có sự phục vụ trở lại của Rooney và nhiều khả năng là cả Van Persie. Trong khi đó hàng thủ Cardiff đã chơi rất tồi khi để thủng lưới 16 bàn trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Ở trận lượt đi đã có 4 bàn thắng được ghi, do đo NHM có thể chờ đợi việc trận đấu đêm nay cũng có nhiều bàn.

Con số:
13 & 2 – Cardiff từng 13 lần hành quân đên sân Old Trafford nhưng họ chỉ giành được 2 chiến thắng.
60 – Lần gần nhất Cardiff giành chiến thắng trên sân sân Old Trafford đã cách đây 60 năm.
91 & 235 – Ole Gunnar Solskjaer đã ghi được 126 bàn trong 366 trận thi đấu cho M.U.
1.000 – Nếu giành chiến thắng ở trận đấu đêm nay M.U sẽ là đội đầu tiên ở Premier League chạm mốc 1.000 điểm trên sân nhà (hiện nay họ đã có 998 điểm).
37 – Là số điểm thấp nhất M.U từng giành được trong tất cả những mùa giải trước đây của Premier League khi thi đấu đủ 22 vòng.
6 & 8 – Cardiff đã để thua 6 và hòa 2 trong 8 trận sân khách gần nhất ở Premier League.
16 – Cardiff đã để thủng lưới 16 bàn trong 6 trận gần nhất tại Premier League và chưa trận nào họ để thua ít hơn 2 bàn.
0 & 27 – Cardiff đã nhận 27 thẻ vàng và chưa nhận thẻ đỏ nào ở mùa này.


Thông tin lực lượng:
Manchester United: Nani chấn thương. Vidic bị treo giò. Khả năng ra sân của Carrick và Ferdinand còn bỏ ngỏ.
Cardiff City: Taylor chấn thương.

Đội hình dự kiến
Doi-dau-MU

Thành tích đối đầu
Doi-dau-MU1

Phong độ gần đây của Manchester United
MU

Phong độ gần đây của Cardiff City
Cardiff

No comments:

Post a Comment