Wednesday, January 22, 2014

03h00 ngày 24/01, Atletico Madrid vs Athletic Bilbao

Tỷ lệ cả trận: 0.85 *0:1 1/4* -0.97
Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.92 *2 3/4* 0.94

Tháng 6/2013, đúng 19 ngày sau khi chia tay Valencia nhiều thị phi nơi giới thượng tầng, ngày 20/6, Ernesto Valverde chính thức được câu kéo sang Bilbao làm tân HLV trưởng. So với “Bầy dơi”, lực lượng của Bilbao ở mùa giải này có lẽ cũng chưa đạt đến tầm ngang ngửa, vậy nên không chỉ một chuyên gia của xứ Basque khẳng định, những điều mà chiến lược gia sinh năm 1964 đã thể hiện từ đầu mùa giải đang làm cho Valencia cảm thấy tiếc nuối.


Bilbao đang tiến bộ từng ngày dưới thời Ernesto Valverde

Không nói thì ai cũng biết Ernesto Valverde đã chủ động rời Valencia vì áp lực từ việc không thể giúp CLB này cán đích ở vị trí thứ tư La Liga 2012/13 để giành vé dự Champions League (“Bầy dơi” xếp thứ 5 chung cuộc). Vậy thì hãy nhìn xem sau 20 vòng đấu của La Liga 2013/14 vị trí của đội bóng cũ và đội bóng mới như thế nào. Đây, Valencia xếp thứ 9 với 24 điểm, còn Bilbao, kẻ xếp thứ 12 mùa trước đang vững vàng ở vị trí thứ 4 cùng điểm số 39.

Ernesto Valverde đã có một quyết định đúng đắn nhất trong sự nghiệp vào mùa hè 2013? Câu trả lời đã xuất hiện cùng những con số thống kê ở trên và sẽ rõ ràng hơn nữa nếu Bilbao vượt qua Atletico tại tứ kết Cúp Nhà vua. Bởi đơn giản Valencia chính là kẻ đã hạ sát Valencia tại vòng 1/8 của giải đấu danh giá của xứ sở Bò tót này. Lượt đi La Liga đã diễn ra, Bilbao của Ernesto Valverde để thua Atletico 0-2 song trận đấu đó khó có thể nói lên điều gì khi 3 điểm trong một chiến dịch dài 38 vòng đấu không ảnh hưởng nhiều đến cục diện BXH. Việc vòng tứ kết Cúp Nhà vua diễn ra theo thể thức hai lượt đi và về mới là điều đáng bàn.

Ernesto Valverde đã thua Diego Simeone, một trong những chiến lược gia trẻ tuổi đang được đánh giá có tài năng xuất chúng, xếp hạng nhất nhì thế giới ở thất bại 0-2 mà Bilbao phải đón nhận kể trên. Tuy nhiên lúc này lợi thế rõ ràng đang không ở bên vị HLV đã giúp Atletico liên tục duy trì cuộc đua tam mã tại La Liga với Real và Barca từ đầu mùa giải. Simeone đã giúp Atletico đánh bại Bilbao 3-0 ở trận chung kết Europa League 2011/12 mà đối thủ lúc đó được dẫn dắt bởi người thầy của chính ông, Marcelo Bielsa, nhưng lúc này Bilbao đã hoàn toàn đổi khác.

Đó là một Bilbao vô cùng mạnh mẽ tại xứ Basque. Ở Cúp Nhà vua mùa này Bilbao luôn đá trận lượt đi trên sân khách từ vòng 1/16 và điểm chung là họ toàn thua với tỷ số 0-1 trước các chủ nhà để rồi sau đó giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn trên sân nhà (thắng Celta Vigo 4-0, thắng Real Betis 2-0). Cố gắng giành một kết quả khả quan ở lượt đi để giải quyết cục diện ở lượt về, có thể thấy lịch thi đấu cũng đang góp phần giúp Bilbao của Ernesto Valverde một tay. Cần biết rằng từ đầu mùa giải trên tất cả các đấu trường, Bilbao chưa từng thua khi tiếp khách (thắng 12, hòa 2 trên 14 trận). Vậy nên Atletico có thể thắng ở trận lượt đi này nhưng đừng mong đó là một thắng lợi cách biệt…

Toàn Phong
Dự đoán: 1-0

Thông tin lực lượng
Atletico: Khả năng ra sân của Tiago và Mario Suarez còn bỏ ngỏ.
Bilbao: Iker Muniain và Gaizka Toquero chấn thương.        

Đội hình dự kiến
Atletico-doi-hinh

Thành tích đối đầu
Atletico-doi-dau

Phong độ gần đây của Atletico
Atletico-phong-do

Phong độ gần đây của Bilbao
Atletico-phong-do

No comments:

Post a Comment