Tuesday, February 25, 2014

David Moyes hãy ra đi




Có lẽ HLV David Moyes của Manchester United (M.U) nên dũng cảm nói lời từ chức để các CĐV yêu Quỷ đỏ không cảm thấy bị "tra tấn" thêm nữa 

David Moyes bất lực trên đất Hi Lạp. Ảnh: AFP
Một lần nữa, người hâm mộ Quỷ đỏ lại phải chịu sự tra tấn từ chính... HLV Moyes và các học trò của ông trong trận M.U gặp Olympiakos ở lượt đi vòng 1/16 Champions League diễn ra vào rạng sáng 26-2 (giờ VN). Không chỉ bởi kết quả thua 0-2 khó tin, mà còn bởi lối đá quá nhàm chán mà M.U đã trình diễn trong suốt 90 phút trên đất Hi Lạp.

Sự nhàm chán đến từ hai yếu tố, thứ nhất đó là tư duy chiến thuật nghèo nàn của HLV người Scotland với lối đá truyền thống tạt cánh-đánh đầu đơn điệu, lặp đi lặp lại và không thích hợp trong nhiều hoàn cảnh. Nếu điều này có thể thông cảm được phần nào khi HLV Moyes không thể sử dụng tiền vệ sáng tạo Juan Mata, thì yếu tố thứ hai mới thật sự tạo ra cảm giác bất lực cho người hâm mộ M.U, đó là tinh thần thi đấu của cả đội.

Hãy nhìn vào những bàn thua của M.U. Cả hai đều xuất phát từ những tình huống trung lộ mà các cầu thủ Olympiakos thả sức tung hoành như chốn không người. Các tiền vệ trung tâm của M.U đặc biệt lơi lỏng, còn các hậu vệ cũng khá hời hợt khi để đối thủ thoải mái tung ra những cú dứt điểm trong các tư thế khác nhau.

Sở dĩ M.U không thua nhiều hơn, hoặc sớm hơn cũng chỉ nhờ vào kinh nghiệm của Ferdinand và Vidic trong một số tình huống then chốt. Sự kém cỏi cùng hời hợt được thể hiện một cách tương tự trên hàng công của M.U và thật khó tin rằng ngay trước trận, cả đội M.U còn lên tiếng tuyên bố về tham vọng đoạt chức vô địch Champions League.
Hình ảnh ngồi trượt dài thẫn thờ của HLV Moyes sau bàn thua thứ hai đã nói lên tất cả. HLV người Scotland đã bất lực hoàn toàn với tinh thần thi đấu của các học trò ông và có lẽ đã đến lúc ông Moyes nên ra đi, vì danh dự của bản thân ông và đội bóng Quỷ đỏ.

Theo Tuổi Trẻ

No comments:

Post a Comment