Monday, February 24, 2014

02h45 ngày 26/02, Olympiakos vs Manchester United

Phát biểu sau chiến thắng 2 – 0 trước Crystal Palace, David Moyes bất ngờ mạnh miệng. “Không phải những đội bóng mạnh nhất thường lọt vào chung kết Champions League. Trường hợp của Liverpool vào năm 2005 cho chúng tôi tia hy vọng. Ở trong bất cứ giải đấu cúp nào, bạn luôn có một cơ hội”. Hiện kém tốp 4 đến 11 điểm, vô địch Champions League trở thành hy vọng cuối giúp MU góp mặt ở giải đấu này mùa tới.

Liverpool năm 2005 và Chelsea năm 2012 chính là những tiền lệ giúp “Quỷ đỏ” nuôi hy vọng. Tuy nhiên, thay vì “chém gió” trên bàn họp báo, cựu HLV Everton nên dành thời gian giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong lối chơi các nhà ĐKVĐ nước Anh. Đừng nói tới những ông lớn như Bayern hay Barca, đến cả một Olympiakos bé nhỏ cũng có thể khiến Man United phải toát mồ hôi ở thời điểm hiện tại.

02h45 ngày 26/02, Olympiakos vs Manchester United: Khi David Moyes mơ vô địch-1

Sự tự tin đã trở lại với Man United sau trận thắng Crystal Palace

Để giành được lợi thế trên đất Hy Lạp, Man United phải kiểm soát được thế trận bằng mọi giá. May mắn cho Moyes, khi Carrick đang có được phong độ cao với 135 đường chuyền, đạt độ chính xác 94% trong trận thắng Crystal Palace. Bên cạnh đó, Fellaini cũng có màn tái xuất không đến nỗi nào với tỷ lệ chuyền bóng chính xác 92% và hàng loạt pha đánh chặn thành công. Lối chơi xông xáo và khả năng bao sân của Fellaini sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho một Carrick đang phải chịu áp lực tuổi tác.

Mata không thể thi đấu nhưng “Quỷ đỏ” vẫn còn đó một Shinji Kagawa tài năng chẳng kém. Không được trọng dụng ở Premier League thế nhưng tiền vệ người Nhật lại trở thành quân bài chiến lược của MU ở Champions League. Ra sân 5/6 trận vòng bảng, số lần góp mặt của Kagawa chỉ kém thủ môn De Gea. Với Kagawa thay vào vị trí của Juan Mata, “bộ tứ siêu đẳng” với Rooney, Van Perise, Kagawa, Januzaj sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trên đất Hy Lạp.



Champions League sẽ là cơ hội để Kagawa thoát khỏi phận "người thừa"

Olympiakos bị xem là đội bóng yếu nhất tại vòng 16 đội của Champions League mùa này. Đội bóng Hy Lạp vừa bán đi chân sút tốt nhất ở vòng bảng, Kostas Mitroglou trong khi ngôi sao sáng nhất Javier Saviola lại đang dính chấn thương. Bất chấp việc giành đến 15 chiến thắng trong 18 trận gần nhất ở đấu trường trong nước, đoàn quân của HLV Evangelos Marinakis chỉ có thể góp mặt ở vòng 16 đội nhờ hơn Benfica chỉ số phụ.

Bầu không khí lạc quan đã trở lại với “Quỷ đỏ” sau chiến thắng trước Crystal Palace. Giờ Rooney và các đồng đội phải chứng tỏ được sức mạnh và bản lĩnh đích thực của mình. Không chỉ vì mục tiêu góp mặt ở Champions League mùa sau mà còn để giúp ông thầy David Moyes tránh khỏi một trận bẽ mặt vì trót lỡ mồm “chém gió”.



Dự đoán: 1 – 2

Tỷ lệ cả trận (-0.95 * 1/4 : 0 * 0.89)

Phong độ bết bát của Man United đang khiến người hâm mộ dần mất đi niềm tin vào “Quỷ đỏ”. Trước một Olympiakos có phong độ cực cao ở đấu trường trong nước, thắng 5/6 trận trước đó, các nhà cái cũng chỉ dám ra kèo khách chấp đồng nửa. Tuy nhiên, với thành tích thắng cả 2 trận gần nhất theo châu Á cùng những nét khởi sắc sau chiến thắng trước Crystal Palace, cửa thắng Man United ở trận này đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.

Tỷ lệ Tài/Xỉu (0.91 * 2 1/4 * 0.99)

Hàng tấn công của Man United vẫn đang bị đặt dấu hỏi về khả năng kết dính. Chính vì thế, trận đấu trên sân Olympiakos khó lòng bùng nổ với nhiều bàn thắng. Nên biết rằng, chỉ có 3/8 trận gần nhất của Man United kết thúc với ba bàn thắng trở lên. Ở vòng bảng Champions League mùa này, David Moyes cũng ưu tiên sự chắc chắn với 4/6 trận kết thúc dưới 3 bàn thắng.

Thông tin lực lượng:

Olympiakos: Javier Saviola, Dimitrios Siovas chấn thương.

Man United: Nani chấn thương; Juan Mata không thể thi đấu.

Con số:

4 – Man United toàn thắng cả 4 cuộc đối đầu với Olympiakos ở Champions League.
3 – Olympiakos chỉ thắng được 3 trận theo kèo châu Á trong 8 trận gần nhất.
– Có đến 4/10 trận đấu gần nhất của Olympiakos kết thúc dưới 3 bàn.
10 – Olymipiakos chỉ ghi được 10 bàn thắng 6 trận ở vòng bảng.
4 – Man United thắng được 4 trận theo kèo châu Á trong 8 trận gần nhất.
– Có đến 5/8 trận gần nhất của Man United kết thúc dưới 3 bàn.
3 – Man United chỉ thủng lưới 3 bàn sau 6 trận đấu wor vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

Olympiakos: R. Jimenez, J. Holebas, A. Papadopoulos, K. Manolas, A. Ibagaza, D. Fuster, P. Machado, A. Samaris, Leandro, M. Scepovic, J. Campbell.

Man United: De Gea, R. Ferdinand, N. Vidic, P. Evra, C. Smalling, M. Carrick, M. Fellaini, A. Januzaj, S. Kagawa, R. van Persie, W. Rooney.

Thành tích đối đầu:

02h45 ngày 26/02, Olympiakos vs Manchester United: Khi David Moyes mơ vô địch-3

Phong độ gần đây của Olympiakos:

02h45 ngày 26/02, Olympiakos vs Manchester United: Khi David Moyes mơ vô địch-4

Phong độ gần đây của Man United:

02h45 ngày 26/02, Olympiakos vs Manchester United: Khi David Moyes mơ vô địch-5

No comments:

Post a Comment