Saturday, February 1, 2014

22h00 ngày 01/02, Stoke City vs Manchester United

Ngay ở cơ hội rõ nét đầu tiên sau khi tái xuất, “Super Persie” đã nổ súng trước Cardiff. Chiến thắng 2 – 0 tại Old Trafford và sự trở lại ấn tượng của chân sút người Hà Lan đã làm sống dậy hy vọng tốp 4 của thầy trò David Moyes. Khoảng cách với Liverpool ở vị trí thứ 4 chỉ là 6 điểm, hoàn toàn nằm trong tầm tay của bầy “Quỷ đỏ”. Lịch thi đấu thuận lợi trong tháng 2 với Stoke, Southampton và Swansea chính là thời cơ để Man United tăng tốc.

Tiếng cười đã trở lại trên gương mặt các cầu thủ Man United trong buổi tập chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Britannia. Gương mặt cau có và khắc khổ của David Moyes cũng đã giãn ra ít nhiều. Mata, Rooney và Van Persie đang khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” mơ màng về sức công phá của bộ ba “Ronaldo – Rooney – Tevez” trong mùa bóng đại thành công 2007-2008.
22h00 ngày 01/02, Stoke vs Man United: Bay trên đôi cánh “tân binh”-1

Mata và Van Persie đang mang lại hy vọng hồi sinh cho "Quỷ đỏ"

Tuy nhiên, Man United vẫn còn đó không ít vấn đề khiến David Moyes phải đau đầu. Trước Cardiff, chỉ có 23,3% số đường chuyền của cặp tiền vệ trung tâm Ryan Giggs – Phil Jones hướng về phía trước. Trong khi đó, Carrick vẫn chưa chắc chắn trở lại sau khi dính chấn thương dây chằng mắt cá trong trận đấu với Sunderland. Hành quân đến Britannia, Fletcher nhiều khả năng sẽ là cái tên được chiến lược gia người Scotland trao gửi niềm tin.

Stoke City với lối chơi cực rắn luôn là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, trước “Quỷ đỏ” thành Manchester, đội chủ sân Britannia vẫn luôn trở thành những chú mèo ngoan ngoãn. Từ khi lên hạng năm 2008, đội bóng áo đỏ-trắng chỉ kiếm được đúng một trận hòa trong 10 cuộc đối đầu với thầy trò Alex Ferguson. Mùa này, “người được chọn” David Moyes cũng đã hai lần đánh bại “The Potters”.

Dưới sự dẫn dắt của Mark Hughes, một người cũ của sân Old Trafford, Stoke đang trượt dài trên bảng xếp hạng. Thất bại 0 – 1 trước Sunderland đã là trận thua thứ tư liên tiếp và khiến đội bóng lâu đời nhất giải Ngoại hạng rơi xuống vị trí thứ 16, kề sát nhóm cầm đèn đỏ. Tiếp đón Man United trên sân nhà, cơ hội có điểm của Stoke trở nên hết sức mong manh với án treo giò của N’Zonzi và chấn thương của trung vệ trụ cột Robert Huth.



Man United (áo đỏ) sẽ khuất phục "con mồi quen thuộc" Stoke City

Dù đã hai lần vượt lên dẫn trước trong trận lượt đi, Stoke City vẫn phải ra về với thất bại 2 - 3. Van Persie và Rooney đã rủ nhau lập công tại Old Trafford và đang hứa hẹn sẽ tiếp tục chung tay tàn phá Britannia. Nỗi ám ảnh mang tên Man United đã hành hạ Stoke suốt 6 năm qua và hiện vẫn chưa có dấu hiệu gì sẽ sớm được chấm dứt trong tương lai gần.



Dự đoán: 1 – 3

Tỷ lệ cả trận (0.95 * 1 : 0 * 0.98)

Man United chỉ giành được 2 chiến thắng theo châu Á trong 8 trận gần đây. Chính vì thế, vẫn có không ít người tỏ ra nghi ngại về khả năng của “Quỷ đỏ” trong chuyến làm khách ở Britannia. Với tỷ lệ khách chấp 1 trái, cửa thắng của chủ và khách đang gần như tương đương nhau. Tuy nhiên, với thành tích thắng đển 4 trận theo châu Á trong 6 cuộc đối đầu gần nhất, cửa thắng Man United vẫn đang rộng mở hơn.

Tỷ lệ Tài/Xỉu (-0.95 * 2 1/2 * 0.85)

Trận lượt đi bùng nổ bàn thắng khiến cửa tài ở trận lượt về nhận được rất nhiều sự tin tưởng. Với 37 bàn thua, Stoke đang xếp thứ 3 từ dưới lên về khả năng phòng ngự. Trong khi đó, hàng tấn công của Man United lại đang tràn đầy tự tin với sự góp mặt của tân binh Juan Mata. Nên biết rằng, các học trò của David Moyes cũng chỉ giữ sạch lưới 1/4 chuyến làm khách gần nhất.

Thông tin lực lượng:

Stoke City: Robert Huth, Matthew Etherington, Andy Wilkinson chấn thương; N'Zonzi bị treo giò.

Man United: Nemanja Vidic bị treo giò; Carrick và Ferdinand chưa chắc chắn ra sân.

Đội hình dự kiến:

22h00 ngày 01/02, Stoke vs Man United: Bay trên đôi cánh “tân binh”-3

Thành tích đối đầu:

22h00 ngày 01/02, Stoke vs Man United: Bay trên đôi cánh “tân binh”-4

Phong độ gần đây của Stoke City:

22h00 ngày 01/02, Stoke vs Man United: Bay trên đôi cánh “tân binh”-5

Phong độ gần đây của Man United:

22h00 ngày 01/02, Stoke vs Man United: Bay trên đôi cánh “tân binh”-6

No comments:

Post a Comment