Saturday, February 1, 2014

03h00 ngày 03/02, Athletic Bilbao vs Real Madrid

Athletic Bilbao nổi lên nhờ thành tích thi đấu tốt trên sân nhà San Mames. Tính đến thời điểm này họ cùng với Atletico Madrid là hai đội tại La Liga chưa một lần nếm mùi thất bại khi thi đấu tại tổ ấm. Điều này giúp đội chủ nhà có thêm sức mạnh để cán cân lực lượng bớt chênh lệch khi trước mắt là Real Madrid. Thực tế nó là điểm tựa chủ yếu giúp thày trò HLV Ernesto Valverde duy trì vững chắc vị trí được dự Champions League.


Bilbao có dấu hiệu bất ổn

Nhưng việc bị đại diện khác của thành Madrid là Atletico đánh bại ngay tại sào huyệt trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua diễn ra hôm giữa tuần làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các cầu thủ Bilbao. Đội chủ nhà thực tế đã thi đấu tốt với quyết tâm giành vé vào bán kết nhưng sai lầm mang tính hệ thống ở hàng thủ đã khiến bàn mở tỷ số của Aduriz ngay trong hiệp 1 trở nên vô nghĩa. Đấy là lời cảnh báo xác thực nhất cho đại diện xứ Basque. Họ cần một chút bản lĩnh để có thể là đối trọng thực sự với các đối thủ tốp 3.

Real Madrid nhận một tin không thể vui hơn khi ở trận đấu sớm một trong những đối thủ đang cạnh tranh ngôi vị đầu bảng là Barcelona đã bất ngờ để thua Valencia ngay trên sân nhà với tỷ số 2-3. Và nếu có được 3 điểm trong trận đấu này thầy trò Ancelotti nhiều khả năng sẽ có được ngôi đầu hoặc chí ít là vượt mặt Barcelona trên bảng xếp hạng. Động lực với đội khách đã rất rõ ràng.

Nhiệm vụ giành chiến thắng xem ra không mấy khó khăn với Real nếu nhìn vào thành tích đối đầu gần đây. Cụ thể, 8 trận gần nhất đụng độ đội bóng xứ Basque tại La Liga Real Madrid đều có trọn 3 điểm, đáng chú là đó toàn là những trận thắng với cách biệt từ ba bàn trở lên. Còn nếu tính rộng hơn, 28 trận đụng độ từ năm 2002 đến nay Athletic Bilbao để thua tới 21 trận và chỉ có được 6 trận thắng và 1 trận hòa.

Real đang có phong độ rất cao

Lúc này, Real vẫn duy trì được sức mạnh tuyệt đối kể từ đầu năm 2014. Ronaldo cùng các đồng đội toàn thắng liên tiếp 11 trận vừa qua trên tất cả các mặt trận. Điều đáng nói, hàng thủ vốn lâu nay là nỗi lo thường trực đã dần tạo được sự yên tâm cho các CĐV khi số trận giữ sạch lưới đã kéo dài lên 9 trận liên tiếp gần đây. Cũng nhờ thành tích này đã giúp thủ thành Casillas vươn lên giữ kỷ lục giữa sạch lưới lâu nhất của CLB với 682 phút không để đối phương ghi bàn.

Bên cạnh sự chắc chắn nơi hàng thủ, Real ngày càng cho thấy sự biến hóa cũng như hiệu quả trong các đợt tấn công. Tất nhiên, Ronaldo vẫn là hạt nhân quan trọng nhưng bên cạnh anh vẫn có những cá nhân biết tạo cơ hội nếu tiền đạo người Bồ Đào Nha bị theo sát. Hay nói cách khác, Real lúc này có rất nhiều phương án tìm đến khung thành đối phương nhờ dàn đội hình đồng đều và chất lượng của mình.

Đội quân dưới quyền của Ancelotti đang hoạt động trơn chu, lại có động lực tinh thần rất lớn khi nếu thắng họ sẽ lần đầu vượt lên trên đại kình địch Barcelona. Điều tưởng chừng rất khó ở vài vòng đấu trước. Trong khi đó, Bilbao bắt đầu bộc lộ những hạn chế, yếu tố sân nhà là điểm tựa duy nhất nhưng nên nhớ nó chưa đủ để san lấp khoảng cách giữa 2 đội.

Dự đoán: 1-3



Thông tin lực lượng:
Bilbao: Toquero chấn thương.
Real: Varane, Khedira, Coentrao chưa bình phục.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Thành tích đối đầu gần đây

Phong độ gần đây của Bilbao

Phong độ gần đây của Real Madrid

No comments:

Post a Comment