Tuesday, February 25, 2014

02h45 ngày 27/02, Schalke vs Real Madrid

Schalke được xem là một trong những đội yếu nhất ở nhóm nhì bảng mà Real có thể gặp. Chính vì vậy, ngay sau lễ bốc thăm đã có nhiều nhận định cho rằng thầy trò Ancelotti sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, những số liệu thống kê lại cho thấy Kền kền trắng có thành tích khá tệ trên đất Đức.

Real thi đấu rất kém trên đất Đức

Real đã có tổng cộng 24 lần làm khách của các đội bóng Bundesliga. Kết quả họ chỉ giành được đúng 1 chiến thắng. Đó là trận đấu mà Real của kỷ nguyên Galacticos 1.0 đã nhọc nhằn vượt qua Leverkusen với tỷ số 3-2 tại vòng bảng Champions League mùa 2000/01. Còn lại là 6 trận hòa và hứng chịu tới 17 thất bại – con số thực sự khó tin.

Cũng lại nói về quá khứ, người ta không thể bỏ qua tiền đạo Raul, sợi dây liên kết giữa 2 CLB. Quãng thời gian Raul gắn bó với Schalke là rất ngắn ngủi so với những gì anh đã tạo dựng ở Real Madrid. Raul chỉ có 2 mùa chơi cho đội bóng có biệt danh Hoàng đế xanh. Trong khi anh gắn bó với Real từ khi là một cậu nhóc 15 tuổi, trải qua hành trình kỳ vĩ kéo dài 18 năm sự nghiệp với vô số thành công và kỷ lục để đời.

Chỉ hai mùa giải khoác áo Schalke, nhưng Raul đã đưa đội bóng này đến quãng thời gian rực rỡ nhất trong lịch sử khi lập hết kỳ tích này đến kỳ tích khác khi liên tiếp lọt vào bán kết hai cúp châu Âu (Champions League 2010-11 và Europa League 2011-12). Để lập được những kỳ tích như vậy, Raul và các đồng đội tại Schalke 04 đã bỏ lại sau lưng không biết bao nhiêu đối thủ sừng sỏ mà đáng nhớ nhất chính là Inter Milan, đội bóng đứng ở vị thế nhà vô địch châu Âu ở mùa giải 2010-11.

Raul có ảnh hưởng rất lớn lên Schalke và ngược lại, đội bóng này cũng hết sức yêu mến anh. Họ đã từng muốn gia hạn hợp đồng với Raul lâu hơn nữa nhưng một vài bất đồng về thương lượng cũng như việc “Chúa nhẫn” không còn muốn thi đấu ở châu Âu đã khiến mối lương duyên phải dừng lại sớm hơn dự kiến. Nhưng dù vậy, sự tôn trọng và tình cảm từ hai phía vẫn còn nguyên vẹn.

Đó là quá khứ, đội hình hiện tại của Schalke, Draxler hay Max Mayer mới là những cái tên đáng chú ý nhất, Đây đang là hai trong số cầu thủ trẻ được đánh giá triển vọng nhất của bóng đá Đức và đang được rất nhiều đội bóng lớn ở Premier League theo đuổi. Còn với Huntelaar, đây không phải là một mùa giải thành công của cầu thủ này khi chấn thương kéo dài 5 tháng đã làm ảnh hưởng không nhỏ tói thể lực và phong độ thi đấu.

Julian Draxler, niềm hy vọng của Schalke

Tuy nhiên 4 bàn thắng sau 7 lần ra sân tính cho đến thời điểm hiện tại, trong đó có bàn thắng mới nhất trong trận gặp Leverkusen ở vòng 20 Bundesliga vẫn cho thấy được bản năng sát thủ của tiền đạo này. Không phải tự nhiên mà cầu thủ người Hà Lan được đặt cho biệt danh "gã thợ săn". Thi đấu đơn giản, không kỹ thuật, rườm rà nhưng ngược lại điểm mạnh của cầu thủ này là tốc độ, khả năng "đánh hơi", chớp thời cơ và săn bàn cực kỳ nhạy bén. Kể khi gia nhập Bundesliga vào mùa bóng 2010,  Huntelaar đã có 51 lần lập công sau 89 trận đấu cho Schalke. Một hiệu suất làm bàn rất đáng nể.

Bên cạnh đấy, thêm một lý do mà Real Madrid phải đặc biệt coi chừng cầu thủ mang số áo 25 đó là việc cầu thủ này đang rất muốn chứng tỏ mình khi gặp lại đội bóng cũ. Một năm khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ba Nha chính là khoảng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của Huntelaar.

Trên phương diện tập thể, nếu như Real Madrid đang có chuỗi trận cực kỳ ấn tượng để chính thức chiếm ngôi đầu La Liga với 3 điểm nhiều hơn 2 đối thủ bám đuổi là Barca và Atletico thì Schalke cũng cho thấy mình đang hồi sinh mạnh mẽ. Hoàng đế xanh chưa từng nhận thất bại kể từ sau kỳ nghỉ Đông và đã kéo dài mạch trận bất bại của mình lên con số 8 liên tiếp, trong đó có 6 chiến thắng.

Với tất cả những yếu tố trên, sẽ là sai lầm nếu Real nhập cuộc mà không tôn trọng đối thủ. Bởi đơn giản, Schalke ngoài sự ủng hộ từ quá khứ còn có nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần trên các khán đài Veltins-Arena.

Dự đoán: 1-1



Thông tin lực lượng:
Schalke: Hoeger, Dennis Aogo, Clemens và Uchida chấn thương.
Real Madrid: Khedira chấn thương. Khả năng ra sân của Bale, Modric còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.89*1 1/4:0*-0.95
Vị thế cùng phong độ hiện tại rất chênh lệch nên các nhà cái đã đẩy tỷ lệ Real Madrid lên chấp 1 1/4 so với thời điểm bắt đầu được niêm yết. Tuy nhiên, Schalke cũng đang cho thấy hình ảnh ấn tượng gần đây và họ có những cá nhân biết tạo ra sự đột biến. Ngoài ra, yếu tố sân nhà cũng tiếp thêm sức mạnh cho Hoàng đế xanh nên việc họ thất bại đậm sẽ rất khó xảy ra.

Tổng bàn thắng: -0.89*3 1/4*0.79
Tỷ lệ tổng bàn thắng đang giằng co giữa 3 và 3 1/4. NHM thực sự rơi vào hoàn cảnh khó lựa chọn giữa các phương án với những chỉ số như thế này. Theo nhận định của các nhà chuyên môn, Schalke đủ tỉnh táo để nhập cuộc với sự thận trọng ở mức cao độ, tránh bàn thua trên sân nhà. Vì thế, kịch bản tưng bừng bàn thắng là điều không dễ ở trận đấu này.


Thành tích đối đầu gần đây
Chưa từng gặp nhau

Phong độ gần đây của Schalke

Phong độ gần đây của Real Madrid

No comments:

Post a Comment