Saturday, February 1, 2014

23h00, ngày 02/02, Arsenal vs Crystal Palace

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay, “Pháo thủ” sẽ ngự trị trên ngôi đầu BXH ít nhất cho đến khi trận Chelsea – Man City diễn ra. Vì vậy, ngoài ý nghĩa giành 3 điểm, cuộc tiếp đón Crystal Palace còn là cơ hội để Arsenal tạo áp lực lên trận chiến tâm điểm của vòng 24.


Arsenal (áo vàng) có trận thắng dễ ở lượt đi

Trận hòa trước Southampton cách đây mấy ngày có thể là bước lùi với đội chủ sân Emirates, nhưng nó không đến nỗi quá tai hại. Bởi dù sao đây cũng là một đội bóng khó chơi và từng gây nhiều khó khăn cho những ông lớn như Man City hay M.U (hai đội này cũng chỉ có đươc 1 điểm trước Southampton). Vì vậy, sẽ là thật hồ đồ nếu cho rằng một cuộc khủng hoảng nhẹ đang đến với các “Pháo thủ” thành London.

Ngược lại, đội bóng của HLV Wenger mới chỉ để thua một trong 12 cuộc đụng độ gần nhất của họ tại Premier League. Ngoài ra Arsenal còn có mạch 9 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các đấu trường với 7 thắng và 2 hòa. Điều đó cho thấy, việc đánh bại “Pháo thủ” là điều không hề đơn giản. Và mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn khi đội bóng này được chơi trên sân nhà Emirates.

Oezil
Đẳng cấp của Arsenal là vượt trôi hơn so với Crystal Palace

NHM nên nhớ rằng tại sân nhà Arsenal đang có chuỗi 10 trận bất bại với 8 thắng và 2 hòa. Đặc biệt, hàng phòng ngự của HLV Wenger mới chỉ để thủng lưới có 6 bàn tại Emirates, thành tích tốt nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại. Có lẽ nhiều người sẽ phải ngả mũ thán phục khi biết rằng Arsenal chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 1 lần trong 10 trận sân nhà gần đây.

Về phía Crystal Palace, dù vừa mới có chiến thắng ở vòng trước, nhưng họ vẫn chỉ hơn nhó cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Vì vậy, khó có thể nói họ sẽ có tâm lý vững vàng trong chuyến viếng thăm người hàng xóm khổng lồ. Điểm tích cực có chăng là đến từ một số bản hợp đồng mới như Jason Puncheon. Sau khi ghi bàn trong cả hai chiến thắng gần nhất ở giải Ngoại hạng, HLV Tony Pulis đã quyết định mua đứt cầu thủ 27 tuổi này sau giai đoạn thi đấu theo dạng cho mượn từ Southampton.

Thủ môn Wayne Hennessey cũng gia nhập đội chủ sân Selhurst Park từ Wolves vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Cùng với đó, sức mạnh của họ cũng đã được tăng cường đáng kể với các tân binh: Tom Ince, Joe Ledly và Scott Dann.

Mặc dù vậy, những tân binh này vẫn cần thời gian để hòa nhập vơi lối chơi của đội bóng. Trong khi đó một số cầu thủ trụ cột như Dikgacoi, Murray và Thomas vẫn chưa thể ra sân do chấn thương. Với tình hình nhân sự này khó có thể nói Tony Pulis hoàn toàn ưng ý, nhưng trong giai đoạn hiện nay, việc để các tân binh ra sân vẫn là sự lựa chọn bắt buộc.

Arsenal có lẽ cũng không nên quá chủ quan khi họ cũng có khá nhiều cầu thủ không thể ra sân. Và cũng tưng tự như đội khách, HLV Wenger đã đem về tiền vệ người Thụy Điển - Kim Kallstrom từ Spartak Moscow để thay thế cho bộ đôi chấn thương: Aaron Ramsey (bắp đùi) và Jack Wilshere (mắt cá chân). Tuy nhiên, ngay trong buổi tập đầu tiên ở CLB, tân binh này đã gặp vấn đề ở lưng và chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu tối nay.

Mathieu Flamini phải thi hành án treo giò sau khi phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Southampton. Dù Tomas Rosicky đã có thể thi đấu trở lại sau khi bị vỡ mũi nhưng Theo Walcott (đầu gối) vẫn sẽ là "bệnh binh" dài hạn của CLB.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện Arsenal vẫn có lực lượng và đẳng cấp hơn hẳn. Vì vậy, với lợi thế sân nhà, việc họ giành một chiến thắng, thậm chí thắng cách biệt như trận lượt đi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.



Dự đoán: 3-1

Tỷ lệ cả trận: 0.98*0:1 3/4*0.94
Khi mới ra kèo tỷ lệ chỉ là Arsenal chấp 0:1 1/2. Với tỷ lệ này điểm ăn cửa chủ nhà là được 0.88, dù điểm ăn thấp nhưng đa phần NHM vẫn lựa chọn cửa chủ nhà khi Arsena đang rất cần một chiến thắng. Do lượng người đặt cửa Arsenal quá đông nên nhà cái buộc phải thay đổi tỷ lệ chấp thành 0:1 3/4. Dù tăng tỷ lệ chấp lên khá cao, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư quay lưng với thày trò Arsene Wenger.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.86*2 3/4*-0.98
Arsenal đang khát khao chiến thắng, điều này cộng với lợi thế sân nhà khiến thày trò Wenger nhiều khả năng sẽ chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu. Trước hành thủ không quá tốt của Crystal Palace, nhiều khả năng trận đấu sẽ có nhiều bàn thắng.

Thông tin lực lượng:
Arsenal: Abou Diaby, Wilshere, Walcott và Ramsey chấn thương. Flamini bị treo giò. Khả năng ra sân của Kim Kallstrom còn bỏ ngỏ.
Crystal Palace: Dikgacoi, Murray và Thomas chấn thương. Khả năng ra sân của Parr còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Doi-hinh-Arsenal

Con số
14 - Crystal Palace không giành được chiến thắng nào khi hành quân đến sân của Arsenal trong suốt 20 năm qua, thi đấu 14 trận (hòa 6 và thua 7).
10 – Arsenal đang có chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà.
456 – Arsenal đã không thủng lưới trong 5 trận liên tiếp với số thời gian là 456 phút.
6 – Arsenal mới chỉ để thủng lưới 6 bàn trên sân nhà mùa này. Thành tích tốt nhất ở Premier League thời điểm hiện tại.
16 – Dưới thời HLV Tony Pulis, Crystal Palace đã có được 16 điểm sau 11 trận (5 thắng, 1 hòa và 5 bại).
11 – Mùa này Crystal Palace đã có 11 trận không ghi được bàn thắng.

Thành tích đối đầu
Doi-dau-Arsenal

Phong độ gần đây của Arsenal
Arsenal

Phong độ gần đây của Crystal Palace
Crystal-Palace

No comments:

Post a Comment