Friday, February 28, 2014

22h00 ngày 1/3, sân Britannia, vòng 28 Premier League: Stoke – Arsenal

Lực lượng
- Stoke City: Vắng Oussama Assaidi (chấn thương); Khả năng ra sân của Robert Huth còn bỏ ngỏ.
- Arsenal: Vắng Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Kim Kallstrom, Kieran Gibbs, Theo Walcott, Aaron Ramsey (chấn thương); Khả năng ra sân của Laurent Koscielny và Nacho Monreal còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Stoke mới chỉ thắng 1/10 trận gần nhất ở Premier League. Lần cuối cùng The Potters giành 3 điểm là trận thắng Man Utd 2-1 vào ngày 1/2.
- Arsenal mới chỉ để thua 1/11 trận đấu gần nhất ở Premier League.
- Arsenal mới chỉ thắng 1/7 lần làm khách gần nhất ở Britannia (trên mọi đấu trường).
- Trong 6 lần chạm trán gần nhất với Stoke City, Arsenal thắng 3, hòa 2, thua 1.

 
Giroud đã hồi sinh, giờ tới lượt Mesut Ozil?
Với 27 điểm trong tay, Stoke City đang xếp thứ 15 trên BXH và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 3 điểm. Nhìn vào thông số ấy, nhiều CĐV Arsenal đã nghĩ tới 1 trận đấu dễ dàng cho thầy trò Arsene Wenger. Tuy nhiên, bóng đá không đơn giản là phép so sánh mang tính chất bắc cầu, đặc biệt là ở Premier League. Với lối chơi mang đậm bản sắc, Stoke đã gây ra không ít khó khăn cho các đại gia nước Anh, nhất là khi họ được thi đấu trên “ốc đảo” Britannia.
Tại đây, đội bóng dưới quyền HLV Mark Hughes đã từng hạ bệ Chelsea, Man Utd và cầm hòa Man City. Tính ra, kể từ đầu mùa tới nay, Stoke mới chỉ để thua vỏn vẹn 2 trận trên ốc đảo của mình (trước Norwich và Liverpool). Xét 1 cách toàn diện, The Potters chỉ thua 5 đội bóng khác về thành tích sân nhà (giành 21 điểm).
Chẳng nói đâu xa, Arsenal cũng từng nếm bao trái đắng trong những lần làm khách tại Britannia trong quá khứ. Nên nhớ, trong 7 lần làm khách gần nhất tại đây, Pháo thủ mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 3 thua, 3 hòa. Từng ấy là đủ để các thầy trò Wenger nêu cao tinh thần cảnh giác trong chuyến viếng thăm vùng Staffordshire.
Vũ khí lợi hại nhất của Stoke mà mọi đối thủ tại Premier League đều nể sợ chính là lối chơi rắn, thậm chí rất thô bạo. Họ chính là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất (360 lần) và cũng nhận nhiều thẻ nhất (58 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ) tại Premier League mùa này. Aaron Ramsey là 1 trong những người vẫn còn bị ám ảnh Stoke bởi cách đây 4 năm, anh đã dính chấn thương nghiêm trọng tại Britannia mà chút nữa phải tính tới chuyện giải nghệ.
Khó khăn càng gia tăng với Arsenal bởi họ đang chịu sức ép lớn từ Chelsea và Man City trong cuộc đua Premier League. Điều mà CĐV The Gunners trông chờ nhất vào thời điểm này là cách tính toán của HLV Wenger trong việc xoay tua lực lượng.
Ở trận tiếp Bayern, chiến lược gia người Pháp đã cất Olivier Giroud trên băng ghế dự bị. Và ít ngày sau đó, cựu tiền đạo Montpellier đã thăng hoa với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở trận hủy diệt Sunderland. Còn ở trận tiếp Sunderland vừa qua, Giáo sư lại trao cơ hội nghỉ dưỡng sức cho Mesut Ozil, người đang trong tình trạng “đèn đỏ” và chịu không ít sự chỉ trích sau trận thua Bayern.
Không chỉ được nghỉ, Ozil còn được phép trở về Đức thăm thú gia đình, bạn bè. Đây có thể là liều thuốc “thần dược” với chính Ozil cho phần còn lại của mùa giải này. CĐV The Gunners kì vọng tiền vệ người Đức sẽ trở lại đầy sinh lực trong trận gặp Stoke tối nay, giống như việc Giroud từng làm cách đây 1 tuần.
Thực tế, Arsenal có cơ sở để tin rằng họ sẽ xóa bỏ nỗi ám ảnh Britannia trong trận đấu đêm nay. Thứ nhất, Pháo thủ vẫn đang duy trì phong độ tốt tại Premier League khi mới chỉ để thua 1/11 trận gần nhất. Thứ 2, đội bóng của Wenger nổi tiếng là kẻ bắt nạt các đối thủ yếu. Minh chứng là ở mùa giải này, Arsenal đã thắng 13 trận trong 15 lần đối đầu các đội bóng nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Và thứ 3, Stoke đang có phong độ khá tệ khi chỉ thắng 1/8 trận gần nhất.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Stoke City chưa thể giữ trắng lưới (để lọt lưới 26 bàn).
- Stoke đều ghi bàn trong 6 trận đấu gần nhất tại sân nhà (12 bàn). Trong 6 trận này, Stoke chỉ để thua 1 (thắng 3, hòa 2, thua 1).
- Stoke là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất (360 lần) và cũng nhận nhiều thẻ nhất (58 thẻ vàng, 3 thẻ đỏ) tại Premier League mùa này.
- Ở Premier League mùa này, chỉ có Tottenham vượt qua Arsenal về thành tích kiếm điểm trên sân khách. Tottenham đã giành 29 điểm trên sân khách nhưng đã đấu nhiều hơn 1 trận. Hiện tại, Arsenal đã có 26 điểm trên sân khách.
- Arsenal là đội bóng có thành tích tốt nhất khi đối đầu với các đối thủ ở nửa dưới BXH. Tính tổng cộng, thầy trò Wenger đã thắng 13/15 trận.
- Arsenal đã thắng 11 trận tại Premier League mùa này khi họ dẫn trước sau hiệp 1.
- Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Mesut Ozil là cầu thủ tạo ra số cơ hội nhiều nhất cho các đồng đội (73 lần).

No comments:

Post a Comment