Friday, February 14, 2014

00h15 ngày 16/02, Man City vs Chelsea

Thật sự thì cho đến thời điểm này, Mourinho không còn bất kỳ lý do gì để phải cảm thấy Man City giống như một thách thức. Chelsea là đội bóng Anh đầu tiên ở mùa giải này giành chiến thắng trên sân Etihad và đồng thời cũng là CLB đầu tiên sau Everton ở mùa giải 2010/11 khiến Man City phải nhận thất bại ở cả 2 lượt trận đi và về trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Trong mắt Mourinho, Pellegrini và các học trò chỉ là những kẻ thua cuộc.

Jose-Mourinho
Mourinho luôn có những tính toán vô cùng hợp lý

Nhắc đến HLV của Man City lại nhớ thêm một thành tích tuyệt vời mà Mourinho từng giành được khi dẫn dắt Real Madrid. Ngày 28/05/10, Real xác nhận, Jose Mourinho là người thay thế Pellegrini làm công tác quản lý và huấn luyện các cầu thủ ở Bernabeu. Còn Pellegrini sau đó chuyển sang dẫn dắt Malaga. Và Real của Mou đã đối đầu Malaga của Pellegrini tổng cộng 8 lần, kết quả “Kền kền trắng” thắng 6, hòa 1 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Trong 8 trận đấu ấy các chân sút của Real ghi tới 28 bàn thắng.

Những con số vừa nêu đủ để nói lên rằng nếu trận đấu giữa Chelsea và Man City chỉ đơn thuần là cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện thì đoàn quân dưới quyền Mourinho đã nắm chắc phần thắng trong tay. Vậy thì câu hỏi đặt ra là tại sao Mourinho lại phải nhún nhường đến mức tự loại mình ra khỏi cuộc chiến giành Cúp FA mùa này? Nếu không chiếm thế thượng phong trước đối thủ thì chắc chắn ai cũng nghĩ rằng Mourinho đã cố tình nói vậy để tạo thêm công ăn việc làm cho cánh phóng viên thể thao.

Nếu bạn là một fan Chelsea thực thụ, chắc chắn bạn biết giai đoạn dẫn dắt Chelsea từ 2004 đến 2007, Mourinho đã thâu tóm đủ bộ các danh hiệu của bóng đá xứ Sương mù gồm 2 Premier League (2004/05 và 2005/06), 2 League Cup (2004/05 và 2006/07), 1 Siêu Cúp Anh (2005) và 1 FA Cup (2006/07). Nhưng chiếc Cúp lớn nhất ở đấu trường châu lục là Champions League và kể cả danh hiệu nhỏ hơn là Europa League thì không thấy tăm hơi đâu cả.

Tội cho Mou là trong vòng 3 năm ông đầu quân cho Real (2010-2013), Chelsea lại có được cả Champions League lẫn Europa League dưới thời hai HLV chỉ mang giải pháp tạm thời là Roberto Dimatteo và Rafa Benitez. Ngày 22/02 tới, Chelsea sẽ trở lại Premier League với nhiệm vụ bảo vệ ngôi đầu BXH ở cuộc đón tiếp một đối thủ khá khó chơi là Everton. Sau đó 5 ngày sẽ là vòng 1/8 Champions League cùng cuộc đón tiếp Galatasaray. Rõ ràng lịch thi đấu này là lý do khiến Mou buộc phải có những tính toán, trong đó xuất hiện phương án “nhường FA Cup cho Man City”.


FA Cup là đấu trường Man City cần chiến thắng để đòi lại danh dự

Về phần mình, Man City sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột ở cuộc tái ngộ Chelsea đêm nay là tiền đạo Kun Aguero và tiền vệ trung tâm Fernandinho với nguyên nhân đều đến từ chấn thương. Dẫu vậy những ngôi sao còn lại của The Citizens sẽ bù vào sự thiếu hụt đó bằng quyết tâm chiến thắng được đôn lên gấp bội. David Silva, Yaya Toure hay Vicente Kompany chắc chắn vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau bị Wigan đánh bại ở trận chung kết FA Cup mùa trước. Còn HLV Pellegrini cũng chưa thể quên ông đến Etihad thay Roberto Mancini là vì Man City bị đội bóng hiện đang chơi ở Championship tước mất danh hiệu lâu đời nhất nước Anh.

Ngoài lợi thế về mặt sân bãi, Man City còn sở hữu một yếu tố quan trọng cấu thành nên thắng lợi hơn hẳn Chelsea, đó là thể lực của những cầu thủ có thể ra sân đang rất sung mãn. Chẳng là hồi giữa tuần trận đấu tại Premier League với Sunderland bất ngờ bị hoãn vì lý do thời tiết nên Silva và các đồng đội bỗng nhiên có nguyên một tuần để nghỉ ngơi. Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Chelsea tỏ ra khá mệt mỏi sau trận hòa 1-1 trên sân West Brom hôm 12/02 vừa qua. Để thấy rằng, lần này Mourinho không hề nói chơi.


Dự đoán: 2-0

Thông tin lực lượng
Man City: Sergio Aguero, Fernandinho và Matija Nastasic chấn thương.
Chelsea: Marco van Ginkel, Gary Cahill chấn thương; John Terry đã tập luyện trở lại.

Đội hình dự kiến
Man-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.93 *0:1/4* 0.95
Thánh địa Etihad sau 13 trận liên tiếp mang về chiến thắng cho Man City trên tất cả các đấu trường cuối cùng đã sụp đổ, và kẻ đã gieo giắc nỗi buồn cho nửa xanh thành Manchester không ai khác chính là Chelsea của Mourinho. The Blues đã thắng Man City cả hai lượt trận ở Premier League mùa này, dẫu vậy vẫn có một điều không hề đổi thay ở FA Cup là đội bóng áo xanh thành London vẫn phải đứng cửa dưới theo kèo châu Á. Chấp 1/4 cùng điểm ăn bỏ ít, nhà cái cho thấy rằng Man City vẫn xứng đáng nhận được sự tin tưởng.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.82 *2 1/2* -0.96
Ở cuộc đối đầu giữa hai đội hồi đầu tháng, Chelsea đã không hề giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công và đã thành công khi ra về với chiến thắng tối thiểu 1-0. Mourinho luôn là vậy, trừ khi đối thủ vỡ trận ông mới xua quân xông lên tìm kiếm các bàn thắng tiếp theo. Do đó, không bất ngờ khi một trận so tài giữa hai ông lớn của bóng đá Anh thời hiện đại chỉ có kèo tổng bàn thắng là 2 1/2. Dám khẳng định, thống kê nhận được nhiều sự quan tâm của giới mộ điệu trong trận đấu này là 9 trên 13 trận gần đây của Chelsea khép lại với tối đa 2 lần lưới rung.

Con số
1 – Man City chỉ để thua 1 trong tổng số 9 trận gần đây tại FA Cup, đáng tiếc đó lại là trận chung kết mùa giải trước gặp Wigan.

1 – Chelsea chỉ để thua 1 trong tổng số 32 trận gần đây của họ tại FA Cup (thắng 25, hòa 6).

2 – Chelsea đã đánh bại Man City ở cả 2 lượt trận tại Premier League mùa này, CLB gần nhất làm được điều tương tự là Everton vào mùa giải 2010/11.

4 – Trong khuôn khổ FA Cup, hai đội mới gặp nhau cả thảy 4 lần với chiến thắng đầu tiên vào năm 1915 thuộc về Chelsea nhưng 3 trận tiếp theo Man City mới là đội được hưởng niềm vui (bao gồm cả trận bán kết mùa trước, Chelsea thua 1-2).

5 – Chelsea và Man City đã thay nhau xuất hiện ở 5 trận chung kết FA Cup gần đây với 3 lần đăng quang thuộc về The Blues còn The Citizens thắng 1, thua 1.

9 – Là số trận có tối đa 2 pha lập công trong tổng số 12 lần ra quân gần đây của Chelsea.

10 – Các chân sút của Man City đã cùng nhau lập công 10 lần ở 3 trận ra quân tại FA Cup mùa này, trong đó Aguero có 4 bàn, Negredo nổ súng 3 lần.

12 – Chelsea đã bất bại liên tiếp 12 trận gần đây trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 3).

Thành tích đối đầu
Man-doi-dau

Phong độ gần đây của Man City
Man-phong-do

Phong độ gần đây của Chelsea
Chelsea-phong-do

No comments:

Post a Comment