Saturday, February 8, 2014

23h00 ngày 09/02, Man Utd vs Fulham

Thực ra đó chỉ là một cách nói vui được lượm lặt trong những câu chuyện của các Manucian. Người ta bảo M.U đang tụt dốc, điều đó đúng khi so sánh “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại với mùa giải gần nhất là 2012/13. Nhưng nói M.U đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử là không đúng. Ít ra sau vòng 24 đoàn quân dưới quyền David Moyes vẫn xếp thứ 7 trên BXH Premier League với khoảng cách so với Top 4 là 7 điểm. Tận cùng của nỗi thất vọng phải là Fulham, trước của Martin Jol, giờ của Meulensteen.

Fulham-anh-1
Fulham đang thê thảm hơn bao giờ hết

Qua hai đời HLV trong một mùa giải, hiện tại vị trí của Fulham trên BXH giải đấu cao nhất xứ Sương mù vẫn thê thảm hơn bao giờ hết: đội sổ. Từ ngày lên nắm quyền ở Craven Cottage (đầu tháng 12 năm ngoái), Meulensteen giúp Fulham giành được thêm 3 thắng lợi ở giải Ngoại hạng song cộng cả số vốn có sẵn từ trước đó thì đến hết vòng 24, Fulham cũng mới có cả thảy 19 điểm, kém mốc an toàn (40 điểm) 7 chiến thắng nữa.

Cùng cực hơn, từ đầu năm 2014 đến nay Fulham chưa giành được điểm số nào khi ra quân ở Premier League (4 trận toàn thua). Chắc chắn sẽ ê chề hơn nữa nếu những người quan tâm nhận ra các chân sút của Fulham mới nổ súng vỏn vẹn 1 lần trong năm mới. Đó là pha lập công của ngôi sao xịt Steve Sidwell ở trận thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Sunderland vào ngày 11/01. Trên sân khách thì 8 trận trước đó Fulham cũng để thua tới 7.

Thậm chí có người còn nói Meulensteen tới Craven Cottage là để phá chứ không phải cứu Fulham (đồng cảnh ngộ với Moyes). Và đỉnh cao của sự phá hoại đến ở lần ra quân gần nhất của Parker cùng các chiến hữu. Đá lại vòng 4 Cúp FA trên sân nhà, tưởng chừng Fulham sẽ dễ dàng đè bẹp tiểu nhược Sheffield Utd, nào ngờ sau 120 phút bóng lăn đại diện đến từ giải hạng Nhì mới là cái tên được đi tiếp vào vòng 5 (Fulham thua chung cuộc 0-1).

Meulensteen bị sa thải lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm (trước đó cựu trợ lý của Sir Alex mất việc ở Anzhi), kịch bản này có quá nhiều khả năng thành sự thật nếu Fulham để thua trận thứ 18 từ đầu mùa sau chuyến hành quân đến Nhà hát của những giấc mơ. Tất nhiên Meulensteen là người hiểu rõ hơn ai hết nguy cơ dành cho mình song đúng là phải thông cảm cho chiến lược gia người Hà Lan khi trong đội hình của Fulham lúc này rõ ràng không còn ngôi sao nào để đặt kỳ vọng, sau khi Dimitar Berbatov chuyển sang khoác áo Monaco vào tháng Giêng.

Dưới thời David Moyes, M.U liên tiếp lập kỷ lục “đáng xấu hổ” mà mới nhất là trận thua Stoke lần đầu tiên kể từ năm 1984. Thất bại trước Stoke City tại Brittania ở vòng đấu trước cũng là trận thua thứ 8 của M.U tại Premier League mùa này mà lần cuối cùng “Quỷ đỏ” trắng tay 8 trận chỉ sau 24 vòng đấu đã diễn ra từ mùa giải 1989-1990. Tuy nhiên nếu bình tĩnh lắng nghe, chúng ta sẽ thấy rằng không phải những lời bào chữa cho thất bại của David Moyes không có lý.


Top 4 là động lực lớn dành cho Vidic và các đồng đội vào lúc này

Cựu thuyền trưởng Everton bảo rằng Stoke đã nhờ may mắn mới giành được 3 điểm. May mắn vì Adam bất ngờ có được khoảnh khắc xuất thần nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 52, may mắn vì trước đó M.U bất đắc dĩ phải thay Evans và Jones khiến hệ thống phòng ngự bị xáo trộn, rồi gần cuối trận Rooney sút phạt đập cột dọc nữa. Nhưng thôi, không sao cả, thua keo này ta bày keo khác, Moyes vẫn giữ được sự điềm tĩnh vốn có, đó là điều đáng mừng. Nhiệm vụ trước mắt là cố gắng đuổi kịp Top 4 trong thời gian sớm nhất.

Vidic chính thức xác nhận chia tay Old Trafford vào cuối mùa giải. Nhiều Manucian cảm thấy hẫng hụt trước thông tin này. Nhưng rồi cũng phải hiểu rằng đó là thực tế mà trung vệ thép một thời của Premier League phải chấp nhận. Mùa sau M.U sẽ thay máu diện rộng để trở lại đường ray chiến thắng, ai mà chẳng mong điều đó. Vậy thì các công thần hãy chấp nhận hy sinh một chút, cách tốt nhất để những Vidic, Evra, Ferdinand thể hiện tình yêu lớn với “Quỷ đỏ” lúc này là cùng các đồng đội chiến đấu hết mình để có được thắng lợi thứ 10 liên tiếp trước đội khách Fulham ở Premier League.


Dự đoán: 3-0

Thông tin lực lượng
Man Utd: Nani chấn thương; Phil Jones, Rio Ferdinand, Jonny Evans chưa hoàn toàn bình phục.
Fulham: Matthew Briggs chấn thương; khả năng ra sân của John Arne Riise còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
MU-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.92 *0:2* 0.97
Từ đầu mùa giải, mới chỉ xuất hiện một lần M.U chấp đối thủ tới 2 hòa theo kèo châu Á. Đó là trận đấu với Swansea tại Old Trafford vào ngày 14/09/13 cũng tại Old Trafford. Tuy nhiên rõ ràng so với giai đoạn đầu mùa, hình ảnh của “Quỷ đỏ” lúc này đã mất đi quá nhiều sự tin tưởng. Do đó khi nhà cái châu Á tiếp tục chốt kèo cả trận ở mức 0:2, có nghĩa là niềm tin vào chiến thắng cách biệt dành cho M.U vẫn còn rất nhiều.         

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: -0.97 *3 1/4* 0.85
Với một cuộc so tài thông thường ở Premier League, kèo tổng bàn thắng 3 1/4 mang đến những dấu hiệu đáng mừng cho những đệ tử túc cầu ưa thích lưới rung. Tuy nhiên rõ ràng ở trận đấu sắp diễn ra trên sân Old Trafford, 3 1/4 là chỉ số lưới rung thấp trong tương quan với kèo cả trận 0:2. M.U kể cả chiếm được thế trận ngay từ đầu cũng không dại gì đá chết bỏ hướng tới chiến thắng theo kiểu vùi dập, bởi đơn giản chỉ 3 ngày nữa thôi “Quỷ đỏ” sẽ phải làm khách của Arsenal.

Con số
0 – Không xuất hiện tỷ số hòa trong 11 trận liên tiếp gần đây của M.U tại Premier League (Quỷ đỏ thắng 6, thua 5).

1 – Fulham chỉ giành chiến thắng 1 lần từ đầu mùa tại Premier League khi phải thi đấu trên sân đối phương.

5 – M.U đã giữ sạch lưới 5 trong tổng số 6 trận đối đầu Fulham gần đây tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.

6 – Robin van Persie đã có 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong 7 lần gần nhất xuất hiện ở Premier League.

7 – Fulham đã có được 7 bàn thắng từ những tình huống đá phạt góc ở Premier League mùa này, chỉ có Man City là có chỉ số tương tự tốt hơn.

8 – Thất bại trước Stoke City tại Brittania ở vòng đấu trước là trận thua thứ 8 của M.U tại Premier League mùa này. Lần cuối cùng “Quỷ đỏ” để thua 8 trận chỉ sau 24 vòng đấu là ở mùa giải 1989-1990.

11 – M.U toàn thắng 11 trận đối đầu Fulham tại Old Trafford từ năm 2004 đến nay ở mọi giải đấu.

13 – Juan Mata đã được giao thực hiện 13 pha đá phạt góc cho M.U nhưng chỉ 1 trong số đó bóng tìm đúng địa chỉ.

21 – Nếu Fulham thắng hoặc thua, họ sẽ trải qua 21 trận liên tiếp ở Premier League mà không khép lại với tỷ số hòa.

24 – Từ năm 2001 đến nay hai đội đã gặp nhau cả thảy 24 trận trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 17, hòa 4, thua 3 trận.

Thành tích đối đầu
MU-doi-dau

Phong độ gần đây của Man Utd
MU-phong-do

Phong độ gần đây của Fulham
Fulham-phong-do

No comments:

Post a Comment