Tuesday, February 25, 2014

02h45, ngày 27/02, Galatasaray vs Chelsea

Kỷ niệm bỏ quên

Inter, Chelsea và Real là 3 trong số những CLB mà Jose Mourinho từng dẫn dắt. Ở 3 CLB này “Người đặc biệt” đã có rất nhiều thành công và được không ít học trò nể trọng, trong số đó có Didier Drogba, Wesley Sneijder và Hamit Altintop. Đương nhiên tình thày trò tốt đẹp đó sẽ chẳng được đào xới lên nếu lá thăm may rủi không đưa họ tới cuộc chiến sống còn ở vòng 1/8 Champions League mùa này.


Mourinho sẽ gặp lại Drogba

Đối đầu với những người có tình cảm đặc biệt là cảm giác không mấy dễ chịu của Mourinho. Nhất là khi các cầu thủ này đang đầu quân cho Galatasaray, đội bóng có lỗi chơi cực kỳ khó chịu.

Dù phải nhờ tới yếu tố thời tiết để vượt qua Juventus và giành quyền vào vòng 1/8, nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực tuyệt vời của Didier Drogba và các đồng đội. Dưới thời Roberto Mancini, Galatasaray trở thành một tập thể có lối chơi phòng ngự kỷ luật và đậm chất Italia. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra đặc biệt khó chịu mỗi khi được chơi trên sân nhà.

Hiện tại Galatasaray đang có chuỗi 16 trận bất bại trên sân nhà với 14 thắng và 2 hòa. Đáng chú ý trong 10 trận gần nhất họ đã toàn thắng với 8 lần giữ sạch lưới, một thành tích vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, chừng đó liệu đã là đủ để đội chủ nhà có thể hù dọa được Chelsea.

Galatasaray-vs-Chelsea

Đừng quá tin Mourinho

Trước khi trận đấu đêm nay, Mourinho đã có những phát biểu khá trái chiều. Đầu tiên ông bông đùa với phóng viên rằng Chelsea sẽ thắng Galatasaray tới 10-0. Nhưng chỉ mới hôm qua thôi, giới truyền thông đã cho lan truyền đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa “Người đặc biệt” và ông chủ hãng đồng hồ Hublot. Theo đó, Mourinho tỏ ra phàn nàn về hàng công không biết ghi bàn của Chelsea.

Tuy nhiên, NHM xin đừng quá tin lời Mourinho, bởi rất có thể ông ấy lại chơi trò tâm lý. Việc hạ thấp sức mạnh hàng công nhiều khả năng chỉ là chiêu khích tướng với Eto'o và Torres. Đồng thời tạo đôi chút tâm lý chủ quan lên hàng phòng ngự đối phương. Ngoài ra việc phàn nàn về tuyến tiền đạo vô hình là cái cớ để NHM hướng sang Drogba và mơ mộng “Voi rừng” trở lại Stamford Bridge. Và khi đó tiền đạo người Bờ Biển Ngà đương nhiên bị áp lực nhiều hơn.

Chelsea1
Chelsea vẫn giữ được sức mạnh vốn có

Tất cả đều là phỏng đoán, nhưng xét về tương quan lực lượng rõ ràng đoàn quân của Mourinho được đánh giá cao hơn. Trong đội hình Chelsea có sự kế thừa giữa lớp công thần như Terry, Cech, Lampard hay Ivanovic với lứa cầu thủ trẻ tài năng mà đại diện tiêu biểu là Hazard, Willian, Oscar… Hai thế hệ này bù trừ những điểm khuyết thiếu của nhau một cách khá hiệu quả. Bằng chứng là họ đang duy trì được vị trí cao nhất trên BXH Premier League.

Trong khi đó Galatasaray đang dựa trên nền tảng đa phần là những cầu thủ quốc nội, cộng thêm những lão tướng đang ở sườn dốc của sự nghiệp. Drogba có thể đã ghi 12 bàn kể từ đầu mùa, Sneijder cũng có 10 bàn và 4 pha kiến tạo, nhưng đa phần đó là ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, một giải đầu quá tầm thường tại châu Âu.

Việc các học trò cũ của Mourinho trở thành trụ cột của Galatasaray được coi là lợi thế của đội khách. Bởi trong nhiều năm gắn bó, chắc chắn vị chiến lược gia người Bồ đã quá hiểu các học trò, qua đó ông có thể tìm cách tiết chế sức mạnh của họ. Ở chiều ngược lại, khó có thể nói Sneijder, Drogba hay Altintop sẽ khai thác được điểm yếu nào của Mourinho.

CĐV Chelsea còn nhận được tin vui khi David Luiz, John Obi Mikel và Oscar cùng kịp thời trở lại. 3 cái tên này sẽ giúp “The Blues” bổ sung thêm sức mạnh của tất cả các tuyến.

Từ những yếu tố nêu trên cho thấy, Chelsea đang nhỉnh hơn đôi chút. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà thày trò Mancini vẫn đủ khả năng tạo ra một trận đấu sòng phẳng và đẹp mắt.



Dự đoán: 0-1

Tỷ lệ cả trận: -0.98*1/2:0*0.91
Khi mới ra kèo tỷ lệ chỉ là Chelsea chấp “đồng banh” với điểm ăn cửa khách là được 0.70, chủ được -0.84. Dù điểm ăn thấp, nhưng đa phần người chơi vẫn đặt niềm tin vào cửa thày trò Mourinho. Sợ thị trường bị chênh lệch, nhà cái đã buộc phải thay đổi tỷ lệ thành Chelsea chấp 0:1/2, đi chủ được 0.91, khách được 0.95. Tuy nhiên, tình hình cũng không khả quan hơn là mấy. Nhất là sau khi Chelsea vượt qua Everton ở Premier League, lượng người chơi chọn Chelsea lại tiếp tục tăng lên. Điều đó phần nào được thể hiện qua việc điểm ăn cửa Galatasaray liên tục tăng còn cửa Chelsea lại thường xuyên giảm.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.90*2 1/4*1.00
Thường thì ở những trận lượt đi là chỗ cho những tính toán chiến thuật, chơi chậm chắc. Sự cởi mở và dồn toàn lực tấn công lại dành cho lượt về. Vì vậy, ở trận đấu đêm nay nhiều khả năng cả hai đội sẽ triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc và cũng là sở trường. Do đó NHM phải hết sức thận trọng khi đặt lệnh nhiều hơn 2 1/4 bàn. Nên nhớ rằng 6 trong 7 trận gần nhất của Chelsea có từ 2 bàn trở xuống.

Con số:
5 – Chelsea đã giành chiến thắng hiệp 1 và cả trận 5 trong 7 lần gần nhất tại Champions League.
5 – Chelsea đã từng sút tung lưới Galatasaray 5 lần trong 1 trận đấu ở Champions League.
157 – Drogba đã ghi được 157 bàn trong màu áo Chelsea.
0 – Các trận đấu giữa Chelsea với các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chưa khi nào có kết quả hòa.
3 – Galatasaray chỉ có được 3 chiến thắng trong 17 lần đối đầu các đội bóng của Anh, còn lại là 7 hòa và 7 bại.
3 – Chelsea thắng 3 và thua 3 trong 6 lần đối đầu các đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin lực lượng:
Galatasaray: Yilmaz chấn thương.
Chelsea: Marco van Ginkel chấn thương. Salah và Matic không có trong danh sách đăng ký. David Luiz, Oscar và Mikel trở lại.

Đội hình dự kiến
Doi-hinh-Chelsea

Phong độ gần đây của Galatasaray
Galatasaray

Phong độ gần đây của Chelsea
Chelsea

No comments:

Post a Comment