Tuesday, February 4, 2014

02h00 ngày 06/02, Real Madrid vs Atletico Madrid

Trong trận chung kết Cúp nhà vua năm ngoái, Atletico đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-1 sau 120 phút dù phải thi đấu tại Bernabeu. Miranda và Diego Costa những người lập công giúp đội khách đăng quang hiện vẫn là nhân tố không thể thiếu giúp đoàn quân của HLV Simeone tiếp tục bay cao tại mùa giải năm nay. Trong khi đó, Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu đó cũng là tội đồ với chiếc thẻ đỏ ở phút 114 cũng rất muốn chứng tỏ giá trị của cầu thủ vừa giành quả bóng vàng ở lần gặp lại đêm nay.


Bale (áo trắng) kịp trở lại

Thực ra, không chỉ kết quả buồn tại chính sân chơi này 1 năm về trước, Real tiếp tục bị người hàng xóm qua mặt ở lượt đi La Liga 2013/14 cũng chính tại Bernabeu với tỷ số 0-1. 3 điểm có được trong trận đối đầu trực tiếp đó cũng là khoảng cách mà Atletico đang dẫn Real tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Nó phản ánh thực tế rằng đội bóng Hoàng gia đang mất dần sự ổn định so với đối thủ cùng thành phố!

Bước vào trận đấu này, Real và cá nhân Ronaldo rất muốn chứng tỏ đẳng cấp là mãi mãi, còn phong độ chỉ là nhất thời. Chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Bilbao cuối tuần qua tại La Liga khiến hình ảnh của chủ nhân QBV phần nào không còn lung linh. Ronaldo không bị treo giò tại Cúp nhà Vua khi 2 giải tách biệt về án phạt nên nó là điều kiện tốt để anh lấy lại giá trị của mình trước khi phải ngồi trên băng ghế khán giả cuối tuần này tại La Liga.

Về lực lượng, Real đón nhận nhiều tin vui hơn đối thủ. Cụ thể, Gareth Bale đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương gặp phải trong chiến thắng trước Granada cách đây hai tuần, bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro của Real đã kịp trở lại trước đại chiến với đội bóng láng giềng. Bale có mặt trong buổi tập với các đồng đội hôm thứ hai và hoàn toàn sung sức để ra sân ngay từ đầu.

Ngoài sự trở lại của Bale, Real cũng chào đón trung vệ trẻ Varane vừa bình phục chấn thương. Khác với đồng đội người xứ Wales, Varane có thể chỉ là phương án dự phòng trên băng ghế dự bị nhưng nó giúp HLV Ancelotti có nhiều hơn lựa chọn ở tuyến phòng ngự. Còn hàng tấn công, gần như chắc chắn sẽ là sự xuất hiện của Bale, Benzema và Ronaldo trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

Ronaldo vẫn là mối đe dọa với Atletico

Trong khi đó, đội khách lại gặp khó về bài toán nhân sự. HLV Simeone không thể có được lực lượng như ý khi chân sút kỳ cựu David Villa gặp chấn thương sau chiến thắng 4-0 trước Sociedad hồi cuối tuần. Vị trí đầu bảng La Liga khiến Atletico phải trả giá bằng chân thương đùi trái của Villa. Sau buổi kiểm tra y tế, chân sút người Tây Ban Nha được chẩn đoán phải nghỉ dưỡng thương một tuần và chỉ có thể trở lại trong trận lượt về. Đấy là chưa kể  Arda Turan và  Filipe Luis cũng lăn lộn trên giường bệnh.

Không có sự phục vụ của chân sút từng khoác áo Barcelona mùa trước, Villa, HLV Simeone có thể chuyển Atletico sang thi đấu với đội hình 4-5-1 để tận dụng sự ăn ý giữa bộ đôi Costa và tiền vệ kiến thiết người Brazil Diego. Cựu tiền vệ Bremen và Juventus vừa chuyển đến sân Calderon vào tháng một đã có trận đấu ra mắt thành công với một lần lập công.

Với tình hình hiện tại, Real chưa khi nào thuận lợi như bây giờ nếu tính ở 2 lần đối đầu gần nhất. Đội bóng Hoàng gia chắc chắn phải chiến đấu với tất cả niềm kiêu hãnh, danh dự của tên tuổi lớn. Còn Atletico, nhiều khả năng họ phải từ tốn hơn để chờ lượt về trên sân nhà với lực lượng đầy đủ. Cuộc đấu đêm nay sẽ không khó hình dung thế trận bởi rất có thể Real dâng cao và chiếm thế trận ngay từ đầu. Tất nhiên nếu đội khách chịu trận cũng không phải kết quả bất ngờ.

Dự đoán: 2-1



Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.88*0:1/2*-0.96
Đây là lần đầu tiên sau gần 7 năm, Real chỉ chấp 1/2 khi tiếp đón Atletico trên sân nhà. Nó phần nào thể hiện đối thủ của đội bóng Hoàng gia đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Tuy nhiên, đội khách chỉ có thể tung ra sân đội hình chắp vá khi nhiều trụ cột vắng mặt do chấn thương còn Real đầy đủ binh hùng tướng mạnh là chi tiết quan trọng khiến nhiều nhà phân tích nghi ngờ về đội khách. Đoàn quân của Ancelotti chắc chắn không bỏ lỡ cơ hội tốt này để khẳng định vị thế trước người hàng xóm.

Tổng bàn thắng: 0.87*2 1/2*-0.97
Với tình thế hiện tại, rất có thể Real sẽ tạo ra thế trận một chiều bởi Atletico thiếu nhân tố làm đối tác cho Costa trên hàng công. Cũng theo suy luận trên, kịch bản nghèo nàn bàn thắng là điều dễ hình dung. Tuy nhiên, sự trở lại của tiền vệ tài năng Diego sẽ là yếu tố có thể gây đột biến cho đội khách và khả năng Atletico có được bàn thắng không phải thấp.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid: Sami Khedira chấn thương. Bale và Varane trở lại.
Atletico Madrid: David Villa, Turan và  Filipe Luis chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Thành tích đối đầu gần đây

Phong độ gần đây của Real Madrid

Phong độ gần đây của Atletico Madrid

No comments:

Post a Comment