Sunday, February 2, 2014

03h00 ngày 04/02, Man City vs Chelsea

Các trang báo thể thao khắp xứ Sương mù ngày hôm qua đồng loạt đưa tin, 3 “ông lớn” của Premier League là Chelsea, Arsenal và Liverpool với Chelsea là đội đi tiên phong có thể sẽ dùng điều lệ sửa đổi của UEFA về Luật công bằng tài chính (FFP) để chống lại Man City, nhằm tước quyền dự Champions League của đội bóng này ở mùa giải sang năm.


Trận đấu được mong đợi nhất vòng 24 Premier League

Các luật sư đứng về phía Arsenal, Chelsea và Liverpool dự định sẽ dùng những điều lệ sửa đổi của FFP để buộc tội Man City. Và mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã lên tiếng cho rằng “có một số câu lạc bộ đã coi FFP như một trò chơi ảo thuật của họ”. Khi được hỏi cụ thể về trường hợp của Man City và những điều tra có thể sẽ được dành cho CLB này, “Người đặc biệt” bóng gió: “Đó là việc của ông Platini và những người có liên quan. Tôi sẽ chỉ chờ đợi kết quả của nó”.

Chờ đợi nghĩa là Mourinho đang hy vọng kịch bản “Gã nhà giàu” thành Manchester vắng bóng ở Champions League một vài mùa giải trở thành hiện thực. Ai cũng biết Premier League có 4 suất tham dự đấu trường số 1 lục địa già cấp CLB, nếu Man City vẫn cán đích ở Top 4 mà bị cấm, cơ hội sẽ được dành cho đội xếp thứ 5. Điều đó có nghĩa ngay cả một HLV nổi tiếng tự phụ như Mou cũng cảm thấy ngán ngẩm khi cùng Man City tham dự cuộc đua tại giải quốc nội.

Trong tháng 2, Chelsea và Man City sẽ đụng độ nhau 2 lần, một ở Premier League và một ở vòng 5 FA Cup. Tại giải Ngoại hạng, Chelsea đang phải sắm vai kẻ bám đuổi khi kém Man City khoảng cách đúng bằng một chiến thắng. Còn ở Cúp FA, lợi thế cũng đang được dành cho đoàn quân dưới quyền HLV Pellegrini khi cuộc tranh tài vào rạng sáng 13/02 (giờ Việt Nam) đã được ấn định diễn ra tại Etihad.

Mourinho đã tạo nên một dấu mốc lịch sử với chiến tích giúp Chelsea đánh bại Man City ở trận lượt đi mùa này. Đó là thắng lợi đầu tiên của The Blues trước The Citizens sau 7 lần liên tiếp trước đó không thể nở nụ cười sau 90 phút bóng lăn (hòa 1, thua 6). Tuy nhiên rõ ràng vào thời điểm đó Man City chưa thật sự vào phom lại phải thi đấu ở thánh địa Stamford Bridge và thiếu vắng trung vệ đội trưởng Vicente Kompany và một loạt trụ cột khác vì chấn thương.

Kun Aguero đã trở lại tập luyện, đó là thông tin chắc chắn khiến Mourinho không thể giữ nổi nụ cười thường trực. Nếu Mou không để ý thì các trợ lý cũng sẽ nói cho ông biết rằng tiền đạo người Argentina đã ghi được 15 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần đây ở Etihad. Nếu Kun có thể kết hợp với Alvaro Negredo, người đã nổ súng 16 lần sau 13 lần Man City tiếp khách thì “Người đặc biệt” không “đeo chì trên mặt” ở ngoài đường pitch mới là điều lạ.

Aguero-Negredo
Hàng công là sự khác biệt giữa Man City và Chelsea

Mà nếu như Aguero chưa thật sự sẵn sàng thì Man City vẫn còn đó một dự bị hạng sang là Edin Dzeko. Chân sút người Bosnia đang tiếp tục có được một hiệu suất làm bàn đáng nể với 3 pha lập công ở 3 trận liên tiếp gần đây trong khuôn khổ Premier League. Dzeko chưa từng nổ súng 4 trận liên tiếp kể từ khi đến Anh thi đấu nên rất dễ hình dung ra quyết tâm xé lưới Chelsea của tiền đạo sinh năm 1986, cao 1m93 này.

So với Chelsea của Mourinho, lực lượng Man City rõ ràng tỏ ra trội hơn. Với Willian-Oscar-Hazard, Chelsea cực mạnh ở tuyến giữa song chắc chắn “Người đặc biệt” thừa hiểu một đội bóng mạnh phải sở hữu những tiền đạo giỏi. Đó là chưa kể nếu đứng cạnh hàng tiền vệ 4 người Silva-Fernandinho-Toure-Navs của Man City, bộ ba nguyên tử còn có phần lép vế. Đêm qua, Arsenal đã thắng và trong trận đấu đêm nay chỉ có Man City mới có cơ hội đánh bật “Pháo thủ” khỏi ngôi đầu BXH Premier League 2013/14.


Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng
Man City: Samir Nasri, Javi Garcia, James Milner chấn thương; Sergio Aguero đã trở lại tập luyện.
Chelsea: Marco van Ginkel và Fernando Torres chấn thương.         

Đội hình dự kiến
Man-City-doi-hinh

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.89 *0:1/2* -0.99
Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, cuộc chạm trán sắp tới là lần thứ 3 Man City được xếp cửa trên ở kèo châu Á 0:1/2. Hai lần trước đó chấp hòa đối thủ, đội chủ sân Etihad toàn thắng, ghi 4 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Do vậy không bất ngờ khi ở lần tái ngộ này, Man xanh nhận được đa số niềm tin của NHM. Đây hoàn toàn không phải là nhận định mang tính chủ quan bởi rất nhiều nhà đầu tư đã được chứng kiến điểm ăn cửa chủ nhà giảm từ 0.97 xuống 0.89 chỉ sau 5 lần biến động.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: -0.97 *2 3/4* 0.85
Kịch bản 90 phút so tài khép lại với tối thiểu 3 pha lập công đã đến ở cả 4 trận đối đầu gần đây giữa hai đội. Dẫu vậy, khi Chelsea đang trở về với những thành công cùng sự thực dụng của Mourinho, giới mộ điệu lại tỏ ra lạc quan hơn với cửa xỉu ở kèo tổng bàn thắng 2 3/4. Thống kê về Chelsea nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư được biết đến là 5 trận xa nhà liên tiếp gần đây của Chelsea không xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1 và 4 trong số này kết thúc với tối đa 2 lần lưới rung.

Con số
1 – Trong 10 trận đối đầu trước đó đội cửa trên chỉ để thua 1 lần theo kèo châu Á.

3 – Chelsea toàn thắng 3 trận sân khách gần đây ở Premier League mà không để thủng lưới.

4 – Man City toản thắng 4 trận đối đầu liên tiếp gần đây trên sân nhà, ghi 7 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới.

6 – Man City bất bại 6 trận gần đây diễn ra vào ngày thứ Hai trong khuôn khổ Premier League (thắng 5, hòa 1). Nhưng thất bại cuối cùng của Man xanh vào ngày thứ Hai chính là chiến thắng của Chelsea vào tháng 12/2011 (thua 1-2).

8 – Man City đã thắng liên tiếp 8 trận trong khuôn khổ Premier League, thành tích tốt nhất của họ kể từ khi tham dự giải đấu này.

11 – Man City đã toàn thắng 11 trận liên tiếp trong khuôn khổ Premier League tại Etihad. Tính rộng hơn, trong 21 lần tiếp khách trước đó tại giải đấu hàng đầu nước Anh, Man xanh thắng 19, hòa 1, thua 1.

15 – Kun Aguero của Man City đã ghi được 15 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần đây ở Etihad.

16 – Tiền đạo Alvaro Negredo, cũng của Man City, đã ghi được 16 bàn thắng trong 13 lần xuất hiện tại Etihad.

Thành tích đối đầu
Man-City-doi-dau

Phong độ gần đây của Man City
Man-City-phong-do

Phong độ gần đây của Chelsea
Chelsea-phong-do

No comments:

Post a Comment