Tuesday, February 18, 2014

02h45, ngày 20/02, Arsenal vs Bayern Munich

Bayern đang ở tầm cao mới?
Lời nguyên “chưa đội bóng nào vô địch Champions League 2 lần liên tiếp” có lẽ là thứ duy nhất chống lại Bayern trên con đường trở thành ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa này. Điều đó quả không sai khi “Hùm xám” đang trình diễn một sức mạnh tuyệt đối, một sức mạnh sáng sủa và gần như không tỳ vết.

Bayern (áo đen) đang rất hoàn hảo

Nếu chỉ tính riêng quãng thời gian năm 2013, Bayern đã chơi tổng cộng 62 trận, họ thắng 55, hòa 4 và chỉ 3 lần cho đối thủ hưởng niềm vui. “Hùm xám” đã ghi tới 179 bàn, giữ sạch lưới trong 36 trận. Tại riêng Bundesliga, đội chủ sân Allianz Arena đã trải qua 16 tháng bất bại, và hiện có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Cú ăn 5 lịch sử là minh chứng hùng hồn nhất cho sự toàn diện của Bayern.

Ở mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, Bayern mới chỉ một lần duy nhất bại trận. Đó là thất bại trước Man City ở vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, thất bại đó cũng chẳng được CĐV Bayern quá lưu tâm, bởi khi đó đội bóng của họ đã chắc chắn giành quyền đi tiếp.

Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Bayern của Jupp Heynckes và Bayern của Pep Guardiola – đội nào xuất sắc hơn? Tuy nhiên, câu trả lời xem ra là không cần thiết khi “Hùm xám” vẫn cho thấy sự hiệu quả và chắc chắn trên còn đường chinh phục những tầm cao mới. Và quan trọng hơn là cả hai đội Bayern kể trên đều được đánh giá cao hơn khi đặt cạnh Arsenal của HLV Arsene Wenger.

Dẫu vậy, sự chênh lệch ấy đã được rút ngắn khá nhiều khi “Pháo thủ” đã thay đổi theo chiều hướng tích cực và Bayern sẽ mất Franck Ribery ở trận đấu đêm nay.

Arsenal giờ cũng đã khác xưa

Những số liêu thống kê khủng khiếp về Bayern kể trên rõ ràng là một thách thức rất lớn với thày trò Arsene Wenger. Tuy nhiên, “Pháo thủ” vẫn có lý do để tin tưởng vào một kết quả khả quan ở lần chạm trán đêm nay.

Bayern1
Arsenal (áo đỏ) vẫn có cơ hội giành một kết quả khả quan

Thứ nhất, Arsenal đã trỗi dậy với phong độ đáng kinh ngạc. Họ đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League. Ở Champions League, dù rơi vào bảng, nhưng đoàn quân của HLV Wenger vẫn giành quyền đi tiếp một cách ấn tượng. Và chiến thắng trước Liverpool vừa qua một lần nữa khẳng định, Arsenal năm nay đã mạnh hơn rất nhiều so với thời điểm 20/02 năm ngoái.

Thứ hai, về thành tích đối đầu Arsenal không thua kém là mấy so với Bayern khi thắng 2 và thua 2 trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Việc chỉ bị loại do luật bàn thắng trên sân khách ở vòng 1/8 mùa trước ít nhiều sẽ là liều thuốc tinh thần để thày trò Wenger tự tin nhập cuộc. Không chỉ vậy, trong lịch sử của mình Arsenal từng giành 14 chiến thắng và 5 hòa trong 28 lần đối đầu với các đội bóng Đức.

Thứ ba, dù có lực lượng khá mỏng do nhiều cầu thủ chấn thương, nhưng “Giáo sư” vẫn có quyền tự tin khi sở hữu nhiều cầu thủ “chiến lược”. Cầu thủ người Đức trong đội hình Arsenal không hùng hậu như Bayern, nhưng đó đều là những cái tên giữ vai trò tối quan trọng. Trung vệ Per Mertesacker chính là mắt xích phòng ngự ổn định và đáng tin cậy nhất của đội chủ sân Emirates. Sức chống đỡ của Arsenal trước hàng công biến hóa của Bayern sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phối hợp giữa Mertesacker với Laurent Koscielny cũng như khả năng độc lập tác chiến của hậu vệ cao 1m98.

Ở tuyến giữa Mesut Oezil dù đang chịu nhiều chỉ trích, nhưng vẫn nhận được rất sự kỳ vọng lớn lao. Việc quen thuộc với các hậu vệ của Bayern như Lahm hay Boateng có thể giúp anh tạo ra những pha đột phá hay đường chuyền quyết định. Ngoài ra, không thể không nhắc tơi tiền đạo Lukas Podolski sau khi anh vừa ghi bàn góp công loại Liverpool ở FA Cup. Có thể chân sút người Đức sẽ không được xếp đá chính, nhưng anh có thể trở thành quân bài chiến lược khi vào sân từ ghế dự bị.

Với những con người Đức mang trong người tinh thần Đức, cơ hội để Arsenal tạo ra bất ngờ trước một đội bóng của Đức là không hề nhỏ, nhất là khi họ được chơi tại sân nhà Emirates. Địa điểm mà “Pháo thủ” chưa từng thất bại trong 13 trận gần nhất.



Dự đoán: 2-2

Tỷ lệ cả trận: -0.98*3/4:0*0.92
Khi mới lên sàn tỷ lệ trận này là Bayern chấp 0:1/2 với điểm ăn cửa chủ nhà là 0.98, khách là 0.88. Với tỷ lệ này, rất đông người chơi đã đổ dồn chọn cửa Bayern. Điều này khiến thị trường bị chênh lệch nghiêm trọng. Do đó, nhà cái buộc phải tăng tỷ lệ chấp lên thành 3/4:0. Sau trận thắng của Arsenal trước Liverpool, lượng người chơi đặt niềm tin vào cửa chủ nhà đã tăng lên trông thấy. Vì vậy, rất có thể tỷ lệ chấp sẽ giảm xuống còn 0:1/2 vào thời điểm sát giờ bóng lăn.

Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.82*2 3/4*-0.92
Hàng công của Bayern và Arsenal đều ghi khá nhiều bàn thời gian gần đây. Đây là cơ sở để NHM tin tưởng vào một trận đấu có nhiều pha lập công. NHM nên nhớ rằng lần đối đầu gần nhất tại Emirates đã có tới 4 bàn thắng được ghi. Bayern cũng sút tung lưới đối phương tới 9 lần trong 2 trận gần nhất. Và lẽ dĩ nhiên, cửa tài đang nhận được sự tin tưởng từ phần đông NHM.

Con số:
9 – Arsenal đã giành 9 chiến thắng trong 14 lần gần nhất tiếp các đội bóng Đức trên sân nhà, còn lại 1 hòa và 4 bại.
4 – Bayern chỉ giành được 4 chiến thắng trong 17 lần làm khách trên sân các đội bóng của Anh, còn lại là 6 bại và 6 hòa.
14 – Trong 28 lần gần nhất gặp các đội bóng Đức, Arsenal giành được 14 chiến thắng, 5 hòa và 9 bại.
15 – Bayern giành được 15 chiến thắng trong 41 lần gần nhất chạm trán các đội bóng Anh, còn lại là 14 hòa và 12 bại.
13 – Arsenal đang có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà.
9 – Bayern đang có chuỗi 9 trận toàn thắng (không tính giao hữu)
0 – Bayern chưa để thua trận nào trên sân khách mùa này (không tính giao hữu). Họ chơi 15 trận, thắng 13 và hòa 2.

Thông tin lực lượng:
Arsenal: Vermaelen, Abou Diaby, Kallstrom, Walcott và Ramsey chấn thương. Arteta bị treo giò.
Bayern: Ribery, Badstuber và Shaqiri chấn thương.

Đội hình dự kiến
Doi-hinh-Arsenal-vs-Bayern

Thành tích đối đầu
Doi-dau-Arsenal-vs-Bayern

Phong độ gần đây của Arsenal
Arsenal

Phong độ gần đây của Bayern
Bayern

No comments:

Post a Comment