Friday, February 28, 2014

22h00 ngày 1/3, sân Craven Cottage: Fulham - Chelsea

Lực lượng:

- Fulham: Tân binh Mitroglou chưa sẵn sàng ra sân nhưng Darren Bent đã trở lại.

- Chelsea: Eto’o có thể đá chính sau khi phải ngồi dự bị hồi giữa tuần, David Luiz vẫn ngồi ngoài vì chấn thương trong khi cả Gary Cahill và John Terry đều bị đau nhẹ.

Đối đầu và phong độ:

- Chelsea bất bại 15 trận liên tiếp trước Fulham ở Premier League, thắng 7 hòa 8. 

- Fulham đã hòa 2 trong 3 trận gần nhất. Họ chỉ hòa 1 trong 24 trận trước đó.

- Chelsea đoạt được 20/24 điểm tối đa trong năm 2014 ở Premier League (tốt như Liverpool).


Chưa đầy 72 tiếng sau chuyến hành quân xa và tốn sức đến Istanbul, Chelsea sẽ lại phải ra sân thi đấu. May mắn cho họ, việc làm khách của Fulham vào tối này không mất quá nhiều thời gian (chỉ khoảng 20 phút di chuyển), và các cầu thủ của Mourinho sẽ ít mệt mỏi hơn. 

Khi Mourinho, người đã hơn một lần bảo vệ và tỏ ra thích thú với chuỗi trận “hành xác” dịp Giáng sinh, năm mới ở Anh, phải lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu, về sự mệt mỏi của các cầu thủ khi không được nghỉ ngơi đúng mức, thì có nghĩa, ông thực sự cảm thấy lo ngại về trận đấu sắp tới.

Đối thủ của Chelsea, Fulham chỉ là một đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng thì có gì nguy hiểm? Câu trả lời mang tên Felix Magath. Vị HLV nổi tiếng từng dẫn dắt Bayern Munich này có cả một kho tàng kinh nghiệm về các đội bóng yếu như Fulham, và cả các đội mạnh như Chelsea. Ông hiểu rõ mình có thể tận dụng được những lợi thế gì từ hoàn cảnh đang có.

Không phải ngẫu nhiên mà Magath cảnh báo Chelsea có thể cảm thấy “kiệt sức” khi hành quân đến Craven Cottage tối nay. Fulham có đủ cả sức mạnh tinh thần (của một kẻ đang tìm sống) và sức mạnh thể chất (được nghỉ trọn vẹn 1 tuần qua) để san lấp khoảng cách về chất lượng cầu thủ với đối thủ. Chỉ nói về chất lượng cầu thủ, bởi về mặt chiến thuật, người ta hoàn toàn tin tưởng Magath không thua kém Mourinho là bao nhiêu. Ngoài ra, Magath còn cực mạnh về mặt kỷ luật, và đó tất nhiên mà điều một đội bóng có quá nhiều vấn đề như Fulham cần đến để trở nên mạnh mẽ hơn trong thời điểm khó khăn này.

Không phải ngẫu nhiên mà Mourinho phàn nàn khi đối thủ của Chelsea chỉ là đội bóng bét bảng. Ông ý thức được những nguy cơ tiềm ẩn từ đối bóng cùng thành phố. Trong 6 lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội ở Premier League, Fulham đã có đến 4 lần cầm hòa Chelsea và chỉ chịu thua 2 lần. Việc di chuyển quá xa và tốn quá nhiều sức ở Istanbul có thể khiến đôi chân của các ngôi sao Chelsea gặp khó trong việc tiếp cận trận đấu, thi triển lối chơi, và bế tắc trước Fulham. 

Dự đoán: Hòa 1-1.

No comments:

Post a Comment