Monday, February 24, 2014

00h00 ngày 26/02, Zenit vs Dortmund

Tỷ lệ cả trận: -0.96 *1/2:0* 0.86
Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.90 *2 3/4* 0.98

Khả năng đi tiếp của Zenit bị đánh giá thấp là bởi thách thức dành cho họ ở lần thứ hai họ lọt vào vòng knock-out Champions League (lần đầu tiên vào mùa giải 2011/12) quá lớn. Trận đấu sắp tới mới là lần đầu tiên trong lịch sử Dortmund và Zenit chạm trán nhau nhưng chưa cần phải đặt lên bàn cân giới mộ điệu cũng nhanh chóng xác định được một sự chênh lệch ghê gớm về trình độ chuyên môn giữa CLB xứ Bạch dương và nhà đương kim Á quân Champions League.


Dortmund được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều

Tại vòng bảng, có thời điểm Dortmund tưởng chừng đã phải nói lời đầu hàng khi Arsenal và Napoli là hai đối thủ không hề dễ bị đánh bại. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn cùng khối óc thiên tài trên băng ghế chỉ đạo của HLV Juergen Klopp, Dortmund đã xuất sắc dẫn  đầu bảng F, bảng đấu tử thần để bước vào vòng 1/8 gặp Zenit, đội xếp thứ hai bảng G nhờ những sự may mắn không hề nhẹ.

Nói Zenit may mắn không phải là tỏ vẻ coi khinh một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Nga. Thế này nhé, Zenit đã lập nên một kỷ lục tại Champions League khi là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng với số điểm bằng 6 và số bàn thắng ghi được là 5 (hai cột mốc thấp kỷ lục). Ở lượt trận cuối cùng Zenit thua đội bét bảng Austria Wien 1-4 nhưng rất may là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ, Porto, lại thất bại trên sân của Atletico với tỷ số 0-2.

Cách đây 3 ngày Dortmund thua sốc tại Bundesliga với tỷ số 0-3 trước ứng cử viên xuống hạng, Hamburg. Nhưng hãy để ý, gần như không có một tờ báo thể thao nào tại Đức chỉ trích thầy trò Klopp. Bởi đơn giản, chức vô địch giải quốc nội mùa này gần như đã được trao cho Bayern. Trung vệ Hummels đã trở lại tập luyện từ tuần trước nhưng tới trận gặp Zenit mới thấy xuất hiện trong danh sách đăng ký, điều đó cho thấy Dortmund đặt quyết tâm lớn thế nào trong nhiệm vụ chinh phục Cúp châu Âu này.

Trong quá khứ, Dortmund mới chỉ có 2 lần làm khách tại Nga và lịch sử ủng hộ họ với 2 trận toàn thắng. Còn Zenit, tất cả những cuộc đối đầu các đại diện của nước Đức trước đó đều diễn ra ở UEFA Cup và CLB thành St.Petersburg thắng 4, hòa 3, thua 5 trong tổng số 12 trận. Cữ dượt gần nhất để Zenit đến với cuộc tiếp đón Dortmund lần đầu tiên này chỉ là 6 trận giao hữu vô thưởng vô phạt trong giai đoạn nghỉ đông, một rào cản nữa cho thấy ngọn đuốc chiến thắng ở nước Nga đã tắt sau lễ bế mạc Olympic Sochi.


Dự đoán: 1-2

Thông tin lực lượng
Zenit: Roman Shirokov chấn thương; Danny chưa hoàn toàn bình phục.
Dortmund: Ilkay Gundogan, Sven Bender, Jakub Blaszczykowski, Neven Subotic chấn thương; khả năng ra sân của Mats Hummels và Robert Lewandowski còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Zenit-doi-hinh

Phong độ gần đây của Zenit
Zenit-phong-do

Phong độ gần đây của Dortmund   
Dortmund-phong-do

No comments:

Post a Comment