Saturday, February 8, 2014

03h00 ngày 10/02, Monaco vs PSG

Monaco và PSG hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc chiến đáng xem nhất, đáng chờ đợi nhất ở giai đoạn lượt về. Và chắc chắn nếu PSG thắng cuộc thì việc họ bảo vệ thành công chức vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian. Còn trong trường hợp Monaco giành chiến thắng, cơ hội bước lên bục vinh quang Ligue 1 vẫn còn nguyên với thày trò HLV Ranieri. Đây có thể coi là cơ hội duy nhất còn lại để Monaco duy trì thế bám đuổi với chính đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch.

Monaco còn thiếu hình ảnh đội bóng lớn

Thời điểm này, đạo quân HLV Blanc đã chứng tỏ những ưu thế vượt trội của ứng viên số 1 cho chức vô địch Ligue 1 mùa 2013/14. Tâm lý vững vàng giúp các cầu thủ PSG thi đấu tốt trên sân nhà cũng như khi phải làm khách. Phong độ ổn định giúp nhà ĐKVĐ Pháp duy trì được cách biệt điểm số an toàn.

Sự khác biệt mà ai cũng thấy rõ nhất chính là tâm lý thi đấu cũng như bản lĩnh trận mạc từ đội bóng thủ đô. Khoảng cách về mặt điểm số mà đội quân của HLV Laurent Blanc tạo ra trước đối thủ cũng khá an toàn, với 5 điểm trước đối đứng thứ 2 (Monaco) và 13 điểm so với đội đứng thứ 3 (Lille).

Trong khi đó, Monaco cho thấy họ cần thời gian để biến đội bóng thành công bằng những ngôi sao mới đưa về. Bản lĩnh của một đội bóng lớn cũng chưa được thể hiện nhiều ở sân Louis II. Việc để thua ngay trên sân nhà trước Valenciennes hay vòng gần nhất bị Lorient cầm chân 2-2 là minh chứng rõ ràng nhất và nó khiến cuộc đua ở ngôi đầu kém hấp dẫn hơn.

Nếu cho rằng Falcao chấn thương ảnh hưởng đến sức mạnh của Monaco thì điều đó xem ra chưa thỏa đáng bởi họ vẫn đều đặn ghi ít nhất 2 bàn kể từ thời điểm chân sút người Colombia vắng mặt. Như thế không thể nói Mãnh sư là nhân vật không thể thay thế mà nó đến từ sự yếu kém ở tuyến dưới. Một đội hình mất cân bằng và thiếu chiều sâu.


Ibrahimovic vẫn là ngôi sao sáng nhất trận đấu này

Thế nên, sự bổ sung Berbatov xem ra chưa phải sự tăng cường lực lượng của Monaco. Với kinh nghiệm đỉnh cao khi còn khoác áo Tottenham và Man Utd, chắc chắn Berbatov rất muốn có cuộc trình diễn hoàn hảo trong ngày đầu tiên khoác áo Monaco, giống như anh từng hứa trong ngày ra mắt đội bóng Công quốc: “Tôi muốn kinh nghiệm, đẳng cấp và tài săn bàn của mình sẽ giúp ích Monaco trong cuộc săn đuổi PSG. Monaco có tất cả để làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục. Chạm trán PSG ở vòng 24 là cơ hội tốt để chúng tôi thu hẹp khoảng cách với họ”. Khó có thể hy vọng vào chân sút đã qua đỉnh cao sự nghiệp làm nên chuyện ở trận cầu lớn như thế này. Mà ngay cả anh có thể hiện đẳng cấp thì chưa chắc các đồng đội yếu kém phía dưới có vượt qua áp lực hay không.

Yohan Cabaye với giá trị 23 triệu euro là tân binh mới nhất đến sân Parc des Princes và sẽ giúp tuyến giữa của PSG vốn đã mạnh, giờ càng trở nên… vô đối. Đó chính là lời đáp trả dành cho Monaco sau khi CLB Công quốc tuyển dụng 2 tiền đạo Lacina Traore và Dimitar Berbatov. Nó cho thấy PSG đã chứng tỏ tham vọng thống trị bóng đá Pháp và khuếch trương tên tuổi ra ngoài biên giới mảnh đất hình Lục lăng bằng việc chiêu mộ thêm những cầu thủ đẳng cấp và hứa hẹn tương lai lâu dài hơn nhiều.

Phân tích trên không hẳn là PSG vượt trội về mọi mặt. Đội bóng thủ đô cũng nhiều lần hụt bước ở mùa giải năm nay như trận hòa tủi hổ trên sân Guingamp hay thất bại trước Evian TG hồi tháng 12 năm ngoái. Nhưng lúc này đã hoàn toàn khác khi sự cạnh tranh có phần khốc liệt hơn với sự xuất hiện của những tân binh. PSG muốn sớm tạo cách biệt đủ yên tâm bước ra Champions League vào giữa tuần sau.

Dự đoán: 1-2



Thông tin lực lượng:
Monaco: Falcao và Abdennour chấn thương.
PSG: Cavani, Jallet và Rabiot chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Phân tích tỷ lệ cả trận: 0.93*1/4:0*0.97
Không phải bỗng dưng các nhà cái lại đánh giá cao PSG dù họ làm khách ở trận cầu tâm điểm này. Bản lĩnh của một đội bóng lớn cũng như sức mạnh nội lực ở thời điểm hiện tại có lẽ là lý do chính. Đội khách chưa khi nào khát khao thể hiện như lúc này bởi họ ngoài việc nới rộng khoảng cách điểm số còn là chiến thắng đầu tiên sau gần 7 năm 2 đội gặp nhau tại Ligue 1.

Tổng bàn thắng: -0.97*2 1/2*0.87
Có nhiều sự bổ sung từ 2 đội sẽ tham gia vào trận đấu này. Họ tất nhiên mang những nỗi khát khao thể hiện rất lớn vì đây là môi trường có sức lan tỏa nhất Ligue 1. Monaco trong thế buộc phải thắng nếu muốn duy trì bám đuổi sẽ phải dâng cao. Mà nên nhớ đội chủ nhà không phải những người có hàng thủ thuộc vào loại chắc chắn.


Thành tích đối đầu gần đây

Phong độ gần đây của Monaco

Phong độ gần đây của PSG

No comments:

Post a Comment