Saturday, November 9, 2013

23h10 ngày 10/11, M.U vs Arsenal

Cả M.U và Arsenal đều đã sẵn sàng dồn hết sức lực, dốc cạn tất cả những gì đang có trong tay để hướng về một kết quả tốt đẹp nhất sau màn đại chiến tại Nhà hát của những giấc mơ. Tất nhiên hai HLV David Moyes và Arsene Wenger cũng phải thầm cảm ơn Ban tổ chức Premier League sắp xếp cho hai đội gặp nhau ngay trước ngày các ĐTQG chuẩn bị tập trung để tham gia tranh tài trong những trận cầu cụ thể. Hơn 10 ngày nghỉ ngơi đang đợi M.U và Arsenal ở phía trước và tất nhiên chẳng ai muốn lúc xả hơi bị hai chữ “thất bại” làm phiền.

Rooney và Van Persie là thách thức đủ lớn với Arsenal

Arsenal đang phần nào được đánh giá cao hơn nhờ chuỗi trận thăng hoa suốt từ đầu mùa giải. Tính cả trận thua đầy bất ngờ trước Aston Villa ở vòng đấu mở màn Premier League 2013/14, “Pháo thủ” vẫn có quyền tự hào khi là đội duy nhất ghi bàn ở tất cả 10 vòng đấu đã qua. Trên BXH Arsenal độc chiếm ngôi đầu với 25 điểm, M.U xếp sau 7 bậc cùng con số khá khiêm tốn: 17. Nhưng như lão tướng Ryan Giggs đã lên tiếng cảnh báo trước, rằng trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra tại Old Trafford, nơi mà Arsenal mới thắng được 3 lần trong kỷ nguyên Premier League.

M.U bất bại liên tiếp 8 trận gần đây trên mọi đấu trường song chưa một tờ báo nào tại xứ Sương mù, kể cả những tờ được phát hành tại thành phố Manchester xuất hiện dòng title gắn “Quỷ đỏ” với hai chữ “vào guồng”. Bởi đơn giản trong 8 trận đó có tới 3 đối thủ không thật sự mạnh mà M.U chỉ có thể chia điểm là Shakhtar Donetsk, Southampton và Sociedad. Arsenal chỉ cần 2 thắng lợi trước Liverpool và Dortmund là đủ để một lần nữa tạo lập vị thế cửa trên. Tuy nhiên M.U vẫn có thể ngay lập tức tái lập thế cân bằng nhờ bộ đôi Rooney – Van Persie.

Trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh, mành lưới Arsenal chính là điểm đến được ưa thích nhất sau những cú ra chân của Rooney. Tính đến trước cuộc tái ngộ vào đêm nay, R10 đã có tổng cộng 10 lần buộc các “Pháo thủ” phải cầm bóng đưa trở lại vạch giữa sân. Và trước thềm đại chiến Rooney cũng là cầu thủ M.U tự tin nhất khi anh tỏ ra “xem thường” ngôi đầu bảng của Arsenal. “Gã Sherk” vẫn đang là linh hồn trong lối chơi của “Quỷ đỏ” và vẫn quá đỗi nguy hiểm khi được đá cặp cùng Van Persie, tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Arsenal ở mùa giải trước.

Arsenal đang may mắn sở hữu một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trước chuyến đổ bộ tới thành Manchester lần này, tiền vệ trung tâm Flamini được thông báo đã hoàn toàn bình phục chấn thương nên cùng với Ramsey, Arteta, Cazorla, Wilshere và “hộp tiếp đạn” Oezil, tuyến giữa của “Pháo thủ” càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo thống kê, tổng số bàn thắng của hàng tiền vệ Arsenal trên mọi đấu trường từ đầu mùa đã lên tới con số 19 bàn, gần gấp 5 lần so với M.U. Đến đây đã có thể quên Rooney – Van Persie được chưa?

Câu trả lời là chưa. Vì nếu như Arsenal lấy tuyến giữa ra để thêm một lần đẩy M.U xuống nằm chiếu dưới thì Rooney vẫn có thể lùi sâu hơn thường lệ, hoạt động rộng để phá vỡ sự gắn kết giữa các mắt xích chủ đạo trong lối chơi phối hợp đoạn ngắn, ban bật của đối phương. Hơn thế R10 chắc chắn sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực từ sự trở lại sau chấn thương của Michael Carrick, một trong những “Quỷ đỏ” có phong độ tốt nhất từ đầu mùa. Ngoài ra sức trẻ của Tom Cleverley, khả năng cầm bóng của Januzaj cũng hứa hẹn không để Arsenal chiếm ưu thế.

Oezil-Ramsey
Arsenal đang sở hữu một tuyến giữa cực mạnh

Arsenal cố gắng vượt lên ở một điểm nào đó, M.U sẵn sàng tổ chức lấy lại sự cân bằng. “Kẻ tám lạng, người nửa cân”, việc một bên nào đó có thể độc diễn ở khâu kiểm soát thế trận rõ ràng rất khó xảy đến. Chờ đợi ở những màn tỏa sáng cá nhân thì Arsenal và M.U cũng ngang ngửa khi mỗi bên đều có những ngôi sao sáng giá trong đội hình. Có lẽ chưa lúc nào các chuyên gia nhận định cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn một trong hai CLB để nghiêng về khả năng giành thắng lợi như lúc này. Trước giờ G, một đồng xu chắc chắn đã được để sẵn trong tùi nhiều người.

Nhưng nhận định khó luôn đồng nghĩa với những hứa hẹn về sự kịch tính và hấp dẫn trong suốt 90 phút bóng lăn. Cũng giống như trò tung đồng xu, một số thống kê cũng được đưa ra để hâm nóng đại chiến như trọng tài chính đã được chỉ định, Michael Oliver từng làm nhiệm vụ ở cuộc đối đầu Arsenal – Tottenham (Arsenal thắng 1-0), cầm còi trận M.U thua West Brom 1-2 hay góp mặt trong vai trò trọng tài thứ tư trận M.U thua Man City 1-4. Hay một thống kê nữa là đối đầu giữa hai HLV Moyes và Wenger, 24 trận, Moyes thắng 3, hòa 6, Wenger thắng 15.

Đó, cơ sở chiến thắng nghiêng về 1 bên là Arsenal rồi đấy thôi. Đừng nóng vội, nếu thống kê thì trước hết ta phải thống kê thành tích đối đầu đã. Lấy mốc 30 trận thư hùng từ năm 2003 đến nay trên mọi đấu trường, M.U thắng 16, hòa 9, thua 5, hay nói cách khác trong vòng 10 năm qua tỷ lệ thắng trận của Arsenal trước M.U chỉ đạt 16,67%. Đến đây, cách tốt nhất là chúng ta nên dừng lại để tinh thần đạt trạng thái hưng phấn nhất, sẵn sàng thăng hoa cùng màn so tài đỉnh cao tại Old Trafford mà 8 năm mới lại có một mùa.


Dự đoán: 2-1

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.98*0:1/4*0.90)
Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội đã có tổng cộng 28 trận được đưa lên sàn châu Á,cửa M.U mang về niềm vui cho nhà đầu tư 19 lần, 2 trận hòa cả làng và cửa Arsenal thắng 7 lần. Rõ ràng thống kê này ủng hộ các lựa chọn hướng vào cửa chủ nhà bởi trước đó M.U thường chấp khá sâu khi đối đầu Arsenal tại Old Trafford (lần gần nhất là 0:3/4) mà lần này kèo cả trận chỉ là 0:1/4. Nhưng NHM cũng nên tham khảo nhiều nguồn thông tin để thấy rằng ở thời điểm này Arsenal rất khó bị đánh bại và được chấp đồng banh có nghĩa chỉ cần có được 1 điểm “Pháo thủ” đã thắng nửa kèo.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: (-0.98*2 3/4*0.88)
Kèo tài xỉu 2 3/4 là mức thường thấy trong các cuộc đối đầu M.U – Arsenal, tuy nhiên ở cuộc tái ngộ sắp tới các chuyên gia kèo độ có vẻ không thật sự đánh giá cao khả năng cán mốc 3 bàn khi để điểm ăn cửa tài ở mức bỏ ít. Trong bối cảnh đội hình liên tục bị sứt mẻ vì chấn thương, Arsenal đã bắt đầu chủ động hơn với lối chơi phòng ngự phản công trong các trận đấu của họ mà chiến thắng 1-0 trước Dortmund hồi giữa tuần tại Champions League là ví dụ điển hình nhất. 4 trận liên tiếp gần đây của Arsenal có tối đa 2 pha lập công, nhiều khả năng trận thứ 5 sẽ diễn ra ở Old Trafford.

Thông tin lực lượng
M.U: Fletcher và Welbeck chấn thương; khả năng ra sân của Rafael và Evans còn bỏ ngỏ.
Arsenal: Walcott, Sanogo, Podolski, Oxlade-Chamberlain và Diaby chấn thương; Flamini và Wilshere chưa hoàn toàn bình phục.

M.U (4-2-3-1): De Gea; Smalling, Jones, Vidic, Evra; Carrick, Cleverley; Valencia, Rooney, Januzaj; Van Persie.
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Flamini; Rosicky, Özil, Cazorla; Giroud.

Con số
1 – M.U chỉ thua 1 trong tổng số 9 trận đối đầu Arsenal gần đây trong khuôn khổ Premier League (thắng 6, hòa 2).
2 – Arsenal chỉ thắng được 2 trong tổng số 16 trận trước đó tại Premier League khi được xếp đá giờ muộn nhất vào ngày Chủ nhật.
3 – Arsenal đã 3 lần giành chiến thắng tại Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League, trong đó 2 lần họ giành chức vô địch vào các mùa 1997/98 và 2001/02.
4 – Arsenal đã cùng các đối thủ tạo nên 4 trận liên tiếp gần đây có tối đa 2 pha lập công.
4 – Robin van Persie đã ghi 4 bàn trong 4 trận đối đầu gần đây giữa M.U và Arsenal, chia đều cho mỗi CLB 2 bàn.
5 – M.U toàn thắng 5 trận đón tiếp Arsenal gần đây trên mọi mặt trận cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.
6 – Aaron Ramsey đã ghi 6 bàn, kiến tạo 3 trong 7 trận gần đây tại Premier League.
8 – Chuỗi trận bất bại của M.U đã kéo dài lên con số 8 trên tất cả các đấu trường.
10 – Arsenal là CLB duy nhất ghi bàn trong tất cả 10 vòng đấu đã qua tại Premier League 2013/14.
10 – Wayne Rooney đã ghi được 10 bàn thắng vào lưới Arsenal trong kỷ nguyên Premier League và mành lưới “Pháo thủ” trở thành điểm đến được ưa thích nhất của R10.
19 – Arsenal bất bại liên tiếp 19 trận xa nhà gần đây tại mọi giải đấu (thắng 17, hòa 2).
206 – Trong lịch sử, M.U và Arsenal đã 206 lần đọ sức trên tất cả các mặt trận, “Quỷ đỏ” thắng 86, hòa 47, Arsenal thắng 73 trận.
2003 – Lần cuối cùng Arsenal không thể có nổi 1 cú sút trúng đích trong suốt 90 phút là trận đấu với M.U vào ngày 21/09/2003 tại Premier League (hòa 0-0).

Thành tích đối đầu
MU-doi-dau

Phong độ gần đây của M.U
MU-phong-do

Phong độ gần đây của Arsenal
Arsenal-phong-do

No comments:

Post a Comment