Friday, November 8, 2013

21h30 ngày 09/11, Leverkusen vs Hamburg

Đêm nay, tại vòng 12 Bundesliga, Son Heung-Min sẽ lần đầu tiên tái ngộ Hamburg khi anh ở đầu bên kia của chiến tuyến. Gặp lại CLB đã gắn bó với mình trong vòng 3 năm ắt hẳn trong lòng Heung-Min tồn tại những cảm xúc xao xuyến nhất định. Tuy nhiên khi Leverkusen đang cần nhanh chóng tìm lại cảm giác chiến thắng sau cú vấp bất ngờ ở vòng đấu trước, Heung-Min hiểu rằng anh và các đồng đội mới chỉ có một mục tiêu duy nhất: giành 3 điểm.


Heung-Min đang hạnh phúc ở Leverkusen

Những vòng đấu liên tiếp trước đó, Leverkusen liên tục khiến hai ông lớn Bayern và Dortmund phải đề cao cảnh giác, dè chừng một cách cẩn trọng. Bởi đã có thời điểm đoàn quân dưới quyền HLV Sami Hyypia vượt lên trên cả “Hùm xám” để chiếm giữ ngôi đầu BXH khi được đá sớm hơn 1 ngày. Nhưng bất ngờ ở vòng 11, Leverkusen bị đánh bại bởi tân binh Eintr. Braunschweig để rồi lúc này dù vẫn giữ được vị trí thứ ba nhưng khoảng cách với Dortmund đã là 3 điểm.

Rất nhiều ý kiến đồng tình với nhận định, vì Leverkusen mất quá nhiều sự tập trung cho trận đấu trên sân Shakhtar Donetsk tại Champions League sau đó 4 ngày nên mới bất ngờ dâng chiến thắng cho Eintr. Braunschweig. Vậy thì sau cuộc so tài với Hamburg vào đêm nay Leverkusen được nghỉ tới nửa tháng để nhường chỗ cho các cuộc tranh tài ở cấp độ ĐTQG, họ sẽ không có lý do gì để đổ thừa cho việc không giành điểm tối đa. Tất cả sẽ cùng nhau tiến về phía trước.

Dù xuất thân là một trung vệ nhưng HLV Hyypia lại xây dựng cho Leverkusen một lối chơi đậm chất phóng khoáng, đội hình ra sân thường xuyên là 4-3-3 với các mũi nhọn được tin tưởng là Sam, Kiessling, Heung-Min. Heung-Min thì đã nêu ở trên, còn Sam và Kiessling, giới thiệu qua một chút là bộ đôi này đã cùng nhau ghi 13 trong tổng số 22 bàn thắng cho đội bóng con cưng tại Bundesliga mùa này, mục tiêu kế tiếp sẽ là mành lưới của Hamburg.

Mùa giải năm nay Hamburg không phải phân sức cho đấu trường châu Âu nhưng khi trong đội hình gần như chỉ còn một ngôi sao sáng nhất thường xuyên giữ được phong độ là tiền vệ Rafael van der Vaart, màn thể hiện của đội chủ sân Imtech Arena là hết sức trồi sụt. Trong bối cảnh phải làm khách trên sân của Leverkusen lại phải đối mặt với vấn nạn chấn thương khi chắc chắn không thể có được sự phục vụ của 6 nhân viên mẫn cán, Hamburg rõ ràng không hứa hẹn giành giật lấy dù chỉ 1 điểm ở vòng 12 Bundesliga.


Dự đoán: 3-1 

Thông tin lực lượng
Leverkusen: Reinartz, Andres Palop chấn thương; Lars Bender bị treo giò.
Hamburg: Demirbay, Diekmeier, Rudnevs, Rajkovic, Djourou và Rincon vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến
Leverkusen: Leno; Donati, Toprak, Wollscheid, Boenisch; Castro, Rolfes, Can; Sam, Kiessling, Heung-Min.
Hamburg: Adler; Westermann, Tah, Sobiech, Jansen; Badelj, Arslan; Beister, Van der Vaart, Calhanoglu; Lasogga.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.91*0:1*0.98)
Trên sân khách Hamburg toàn thắng liên tiếp 3 trận gần đây cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á, trong khi đó Leverkusen đã không thắng cả 2 trận gần đây. Thống kê này rõ ràng không phù hợp với kèo châu Á chủ chấp khách 1 hòa ở lần tái ngộ sắp tới. Tuy nhiên cần biết rằng tuần tới Leverkusen hoàn toàn được nghỉ ngơi, không phải bận tâm chút nào tới Champions League và trận đấu với Hamburg sẽ là dấu mốc đánh dấu sự trở lại của đoàn quân dưới quyền Sami Hyypia.

Con số
1 – Leverkusen chỉ để thua 1 trong tổng số 11 trận gần đây theo kèo châu Á.
3 – Là số trận đối đầu liên tiếp gần đây đội cửa trên không thua theo kèo châu Á.
4 – Trong 5 trận đối đấu gần đây trên sân Leverkusen, 4 trận cán mốc 3 bàn.
6 – Trong 7 trận đối đầu trước đó, 6 trận xuất hiện bàn mở điểm ngay hiệp 1.
7 – Là số trận có tối thiểu 3 pha lập công trong 9 trận xa nhà trước đó của Hamburg.
16 – Trong 20 trận trước đó của Hamburg, 16 trận xuất hiện bàn mở điểm từ hiệp 1.

Thành tích đối đầu
Leverkusen-doi-dau

Phong độ gần đây của Leverkusen
Leverkusen-phong-do

Phong độ gần đây của Hamburg
Hamburg-phong-do

No comments:

Post a Comment