Monday, November 18, 2013

02h00 ngày 20/11, Romania vs Hy Lạp

Hy Lạp với lợi thế giành chiến thắng 3-1 từ trận lượt đi chắc chắn sẽ không ngớ nghệch đến mức để tuột tấm vé vào tay đối thủ. Nếu điều đó xảy ra thì đấy mới là câu chuyện cổ tích của Romania.
Tỷ lệ cả trận: 0.89*0:1/4*-0.97
Tỷ lệ tổng bàn thắng: -0.90*2 1/4*0.80

Đúng là có thực mới vực được đạo. Câu nói này hẳn rất hợp với ĐT Hy Lạp khi họ đã nhận được “gói kích thích” hạng nặng từ LĐBĐ nước này chỉ vài giờ trước trận lượt đi. Cụ thể hơn, chủ tịch Giorgos Sarris đã duyệt chi 400.000 euro cho thầy trò HLV Fernando Santos. Trong đó, 300.000 euro là “lương” cho việc khoác áo ĐTQG, còn 100.000 euro là tiền thưởng cho những chiến thắng trước Latvia (1-0), Slovakia (1-0) và Liechtenstein (2-0) ở 3 lượt đấu cuối của vòng loại World Cup 2014, giúp Hy Lạp giành suất đá play-off tranh vé tới Brazil.


Hy Lạp đang hừng hực khí thế

Tiền lập tức phát huy hiệu quả, các cầu thủ Hy Lạp như biến thành đội bóng khác với sức mạnh đáng sợ. Karagounis cùng các đồng đội khiến Romania phải lui về phòng thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khác với hình ảnh thực dụng, chộp giật như thường thấy, Hy Lạp đã tự tin áp đặt thế trận bằng lối chơi tấn công biến hóa. Nó khiến Romania bị bất ngờ và không thể thích nghi ngay.

Kết quả ở trận lượt đi đã rất rõ ràng, nó là tấm gương phản chiếu tình hình hiện nay của 2 đội. Romania đã may mắn có mặt tại vòng này khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp tự bắn vào chân mình nhưng họ lại không nhận được sự khích lệ đủ lớn nào từ Liên đoàn bóng đá trong nước. Thậm chí khoản tiền hứa thưởng trước kia đã từ trôi vào quên lãng. Đó là vấn đề về tinh thần, thực lực của đội chủ nhà lúc này cũng không có gì đáng chú ý.

Các học trò của HLV Victor Piturca chỉ có thủ môn Pantilimon đang khoác áo Man City là nổi tiếng hơn cả cũng như đáng để hy vọng. Còn lại như trường hợp của tiền đạo Marius Niculae đã qua thời kỳ đỉnh cao không thể chờ đợi gì nhiều. Dàn quân thiếu sao nhưng tính tập thể lại chỉ ở mức bình thường nên Romania thường dễ dàng gục ngã trước những đối thủ có tinh thần quyết tâm cao. Dù để thua tới 2 bàn cách biệt từ trận lượt đi nhưng các nhà cái chỉ ra tỷ lệ Romania chấp 1/4 trên sân nhà đủ cho thấy Hy Lạp nhiều khả năng sẽ có trận đấu dễ dàng hơn mức dự báo.

Dự đoán: 1-2


Thông tin lực lượng:
Romania: Costin Lazar bị treo giò. Gheorghe Bucur chấn thương
Hy Lạp: Đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:
Romania: Lobont; Rat, Goian, Gaman, Gardos; Cocis, Nicolita, Torje, Tanase; Marica, Niculae.
Hy Lạp: Karnezis; Torosidis, Vyntra, Papastathopoulos, Maniatis ; Karagounis, Katsouranis, Tziolis, Ninis; Salpingidis, Gekas.

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Romania

Phong độ gần đây của Hy Lạp

No comments:

Post a Comment