Friday, November 15, 2013

19h15 ngày 16/11, Hà Lan vs Nhật Bản

Tỷ lệ cả trận: -0.93*0:1 1/4*0.81
Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.93*2 3/4*0.93

Kèo châu Á từng xuất hiện trong hai cuộc so tài trước đó giữa Hà Lan và Nhật Bản và điều đặc biệt là trận đấu sắp tới sẽ là lần thứ 3 liên tiếp Hà Lan đứng cửa trên ở tỷ lệ chấp 1 thua nửa (0:1 1/4). Tiếp tục sử dụng chỉ số cũ để áp vào trận đấu mới, nhà cái không ngoài mục đích kích cầu cửa Hà Lan bởi cũng trong khuôn khổ giao hữu vào tháng 9/2009, đội bóng đại diện cho xứ sở hoa Tulip đã đánh bại đoàn quân đến từ xứ hoa Anh đào với tỷ số 3-0.

Ha-Lan
Hà Lan và Nhật Bản tái ngộ sau World Cup 2010

Nhưng có một điều lưu ý trong lần tái ngộ này là Hà Lan không còn là đội chủ nhà nữa. Kéo nhau tới Bỉ đá giao hữu, ngoài mục đích kiếm tiền và quảng bá hình ảnh, cả Hà Lan và Nhật Bản đều hướng đến chiến thắng để điền vào cữ dượt trên hải trình chuẩn bị cho VCK World Cup 2014. Động lực là ngang nhau, thi đấu trên sân trung lập, rõ ràng không thể đánh giá thấp Nhật Bản, đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Á.

Ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Hà Lan và Đức là hai đội có thành tích tốt nhất với 9 thắng, 1 hòa sau 10 trận. Nếu xét thêm chỉ số phụ thì Hà Lan vô địch với hiệu số bàn thắng bại lên tới +29 (ghi 34 bàn, thủng lưới 5 lần), Đức ghi 36 bàn nhưng bị các đối thủ ghi tới 10 bàn. Tuy nhiên khi đá giao hữu Hà Lan lại thường xuyên đánh mất mình. Từ đầu năm đến nay Oranje giao lưu với các đối thủ 6 lần, thắng 2, hòa 3, thua 1.

Và thật đáng thất vọng cho Hà Lan khi hai chiến thắng đó các đối thủ chỉ là Indonesia và Trung Quốc. Có những hoài nghi nhất định về việc các cầu thủ Oranje mất đi sự nhiệt tình trong các trận giao hữu mà điển hình là một số ngôi sao tên tuổi như Van Persie, Van der Vaart hay Wesley Sneijder. RvP đã xin rút lui vì chấn thương song nhiều người đang tự hỏi tại sao cũng với ngón chân bị đau đó tiền đạo của M.U vẫn có thể thi đấu ở Premier League?

Sự kém nhiệt tình của Hà Lan tất nhiên sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Nhật Bản xốc lại tinh thần sau 2 trận toàn thua trước Serbia và Belarus. Với nòng cốt là những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu như Nagatomo, Kagawa hay Honda, Nhật Bản đang hứa hẹn một lần nữa biến “Cơn lốc màu da cam” thành cơn gió mát trong cuộc so tài trên đất Bỉ. Thiết nghĩ một trận hòa với nhiều pha lập công có thể sẽ đem lại sự hài lòng cho đại đa số đệ tử túc cầu.


Dự đoán: 2-2

Thông tin lực lượng
Hà Lan: Van Persie chấn thương.
Nhật Bản: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào

Đội hình dự kiến
Hà Lan: Vorm; Janmaat, Bruma, Vlaar, Blind; Van der Vaart, De Jong, Strootman; Robben, Schaken, Kuyt.
Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo; Hasebe, Endo; Kagawa, Honda, Okazaki; Kakitani.

Thành tích đối đầu
Ha-Lan-doi-dau

Phong độ gần đây của Hà Lan
Ha-Lan-Phong-do

Phong độ gần đây của Nhật Bản
Nhat-Ban

No comments:

Post a Comment