Friday, November 8, 2013

02h30 ngày 09/11, Monaco vs Evian TG

Ngày 31/10, HLV Claudio Ranieri đem theo đoàn quân dự bị đến Stade Reims dự tranh tấm vé đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Pháp. Tất nhiên đội hình B của nhà đương kim vô địch Ligue 2 không hề chủ quan vì họ hiểu rằng những lần hiếm hoi được ra sân là cơ hội có một không hai để ghi điểm trước “Gã thợ hàn”. Nhưng rồi rốt cuộc sự non nớt về kinh nghiệm đã khiến Monaco phải trả giá bằng thất bại đầu tiên trong chiến dịch 2013/14 (thua 0-1).

Ngày 04/11, Monaco trở lại Ligue 1 trong cuộc đối đầu đội chủ nhà Lille. Tất nhiên khi Lille đang đại diện cho phần còn lại của giải đấu hàng đầu nước Pháp bám đuổi hai đội dẫn đầu lúc bấy giờ là PSG và Monaco với 2 điểm ít hơn, Ranieri không thể không tung ra sân đội hình mạnh nhất với Falcao tiếp tục là niềm hy vọng số 1 trên hàng công. Thất bại trước Reims được quy chụp lại thành nhận định, Monaco cố tình buông League Cup để tập trung cho Ligue 1.


Monaco đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH

Thất vọng, đó từ ngữ chính xác và đủ đầy nhất để miêu tả về sự sụp đổ của Falcao và các đồng đội trước sự hưng phấn đến từ Lille. Suốt 90 phút Monaco đã giữ bóng trong chân tới 62%, tung ra 15 cú sút trúng đích 5 (Lille sút 7 lần trúng đích 3) nhưng không tài nào khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Tiền đạo Nolan Roux tỏa sáng với một cú đúp mang về 3 điểm trọn vẹn cho Lille, còn Monaco đón trận thua đầu tiên tại Ligue 1, mất luôn vị trí thứ hai.

Hàng trăm chuyên gia, hàng ngàn độc giả tại xứ lục lăng thay nhau xuất hiện trên các mặt báo thể thao để bình luận về thất bại của đội bóng Công quốc. Nào là lối chơi của Ranieri quá đơn giản, hãy sa thải “Gã thợ hàn”, nào là Falcao đã bị bắt bài, hàng phòng ngự của Monaco với hai niềm hy vọng Eric Abidal và Ricardo Carvalho đã quá già, quá yếu để tạo lập một lá chắn thép trước khung thành Danijel Subasic. Lý do nào cũng hợp lý cả nên Monaco mới đang lo thật sự.

Tất nhiên khi cả hai trận thua kể trên đều diễn ra trên sân khách, các thành viên của Monaco luôn có cho mình những lý do để bào chữa cho thất bại. Ai đó nói rằng Monaco đã thi đấu với mật độ quá dày trong giai đoạn cuối tháng 10, đầu tháng 11 nên yếu đi là lẽ đương nhiên. Nhưng nếu quả thật lấy lý do này để bao biện, Monaco chỉ tổ “vạch áo cho người xem lưng”, tự nhận mình yếu kém. Hãy nhìn sang PSG, đội bóng vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu BXH để thấy Monaco đang có được lợi thế lớn như thế nào khi mùa này chưa phải dự Cúp châu Âu.

Đội hình Monaco nói chung là chất lượng, đáng giá ở mọi tuyến nhưng chỉ trong vòng hơn chục trận đấu mà yêu cầu các ngôi sao kết dính lại với nhau thành một khối thống nhất thì quả thật rất khó. Dấu ấn cá nhân là yếu tố dễ thấy nhất trong các trận đấu của Monaco, vậy nên trước một Evian đang đạt được sự hưng phấn nhờ vào sự đồng lòng nhất trí của tập thể để tạo nên 3 thắng lợi liên tiếp gần đây, Monaco cùng lợi thế sân nhà có thể vẫn thắng nhưng sẽ là chiến thắng không dễ dàng.


Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng
Monaco: Dirar và Barazite chấn thương.
Evian TG: Cambon bị treo giò; Ruben, Berigaud, Laquait và Dje Dje chấn thương.

Đội hình dự kiến
Monaco: Subasic; Carvalho, Abidal, Raggi, Kurzawa; Kondogbia, Toulalan, Moutinho, Rodriguez; Riviere, Falcao.
Evian TG: Hansen; Mongongu, Ehret, Wass, Angoula, Mensah; Sabaly, Sorlin, Barbosa; Tie Bi, Sougou.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.98*0:1 1/2*0.90)
Trên sân nhà từ đầu mùa giải Monaco bất bại với thành tích 5 thắng, 1 hòa sau 6 trận. Tuy nhiên việc chấp Evian tới 1 1/2 có vẻ vẫn hơi sâu bởi đội khách đang có được phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Thực tế thì ở ngày đầu lên sàn châu Á, 28/10, kèo cả trận lên tới 0:1 3/4, chọn chủ nhà bỏ 0.97, theo khách được 0.85. Chỉ số 90 phút đổi thành 0:1 1/2 cùng điểm ăn được ít ở cửa Evian chứng tỏ rằng đại đa số nhà đầu tư không tin tưởng vào chiến thắng cách biệt của Monaco.

Con số
1 – Trận đấu sắp tới mới là lần đầu tiên Monaco chạm trán Evian.
2 – Trên sân khách Evian toàn thắng 2 trận gần đây cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.
3 – Evian toàn thắng 3 trận gần đây cả về mặt tỷ số lẫn kèo châu Á.
6 – Monaco không thắng theo kèo châu Á 6 trận liên tiếp gần đây.
6 – Monaco bất bại 6 trận trên sân nhà kể từ đầu mùa, trong đó có 5 chiến thắng.
10 – Là số trận liên tiếp gần đây của Monaco có bàn mở điểm ngay từ hiệp 1.

Phong độ gần đây của Monaco
Monaco-phong-do

Phong độ gần đây của Evian TG
Evian-phong-do

No comments:

Post a Comment