Friday, November 8, 2013

22h00 ngày 09/11, Liverpool vs Fulham

Có quá nhiều những lời chỉ trích được đưa ra đối với Brendan Rodgers khi ông không đưa Coutinho chơi từ đầu trong trận gặp Arsenal. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng việc Rodgers không muốn mạo hiểm để cầu thủ người Brazil chơi đủ 90 phút là hoàn toàn dễ hiểu. Liverpool đang rất cần những cầu thủ chơi kỹ thuật và sáng tạo. Thực tế là khi không có Coutinho, Liverpool đã phải cực kỳ vất vả trong việc tạo ra sức ép lên khung thành đối phương.

Gerrard và Suarez
Niềm vui lại về với Gerrard và Suarez?

Một sai lầm nữa bị chỉ trích của Rodgers là việc ông sử dụng sơ đồ 3-5-2 trước Arsenal. Trong bối cảnh 2 cầu thủ đá cánh đều chưa đủ đẳng cấp (Sissokho là một hậu vệ, không có khả năng lên công cao, còn Flanagan lại quá trẻ), Liverpool đã phải trả giá bằng những miếng xẻ biên của Arsenal. Không thể đổ lỗi cho ai ngoài HLV người Bắc Ireland lúc này!

Nhưng nếu Liverpool thay đổi trong cuộc tiếp đón Fulham, đó sẽ là một sai lầm. Với sơ đồ 3-5-2, đội bóng của Rodgers đã gây sức ép cực tốt lên những hàng tiền vệ kém họ về đẳng cấp. Fulham không phải Arsenal, và lần này là Anfield chứ không phải Emirates. Ở trận đấu này, Liverpool có quá nhiều lợi thế. Trong khi Coutinho đã có thể ra sân từ đầu, ở hàng phòng ngự, Glen Johnson cũng đã trở lại. Bên cạnh đó, Jose Enrique cũng sẵn sàng từ băng ghế dự bị. Mọi việc đang đi đúng hướng với Liverpool trước trận đấu với Fulham.

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Martin Jol có quá nhiều lý do để lo lắng. Trong khi đối thủ chào đón sự trở lại của những cầu thủ quan trọng, đội bóng của ông lại mất đi những cái tên chủ chốt. Án treo giò khiến Riether không thể ra sân. Tuyến tiền vệ của đội bóng áo trắng thành London còn chưa thể có Bryan Ruiz – một trong những cầu thủ đa năng và sáng tạo nhất. Ở hàng phòng ngự, đội trưởng Brede Hangeland mới chỉ tập luyện trở lại và cũng gần như chắc chắn vắng mặt trong trận đấu này.


Vắng đội trưởng Hangeland (phải) Fulham sẽ gặp rất nhiều khó khăn

Lần gần nhất gặp nhau tại Anfield, Liverpool đè bẹp Fulham tới 4 bàn không gỡ. Vào lúc này, cơ hội giành 3 điểm của đội bóng áo đỏ vùng Merseyside thậm chí còn lớn hơn. Luis Suarez đã trở nên chín chắn sau những scandal, Daniel Sturridge vẫn giữ được phong độ ghi bàn ấn tượng. Lịch sử đang đứng về phía Brendan Rodgers và các học trò. Chính vì thế, khi Martin Jol còn đang hoang mang giữa việc tử thủ hay chơi đôi công để hy vọng vào một cú shock, Liverpool đã thắng từ trong tư tưởng. Ý chí, quyết tâm, tham vọng và thực lực là quá nhiều cho một Liverpool sẵn sàng chờ đón The Cottagers! Bàn thắng sẽ có nhiều, nhưng liệu Fulham có chọc thủng lưới Mignolet hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Dự đoán: 4-0

Phân tích tỷ lệ: (0.86 *0:1 3/4* -0.96)
Thất bại trước Arsenal cho thấy Liverpool sẽ phải nỗ lực rất nhiều để hướng đến mục tiêu top 4 mùa giải năm nay. Tuy nhiên, điều đáng nói là thầy trò Brendan Rodgers chơi khá tốt trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Việc tiếp đón Fulham ở vòng đấu này là cơ hội tốt và khi đội khách không có những cầu thủ quan trọng của mình, Liverpool sẽ dễ dàng có được chiến thắng.
Số bàn thắng: (0.94 *3 1/4* 0.96)
Đây sẽ là một trận cầu có nhiều bàn thắng. Thiếu vắng đội trưởng Hangeland, hàng phòng ngự của Fulham sẽ khó lòng có thể đứng vững trước sức ép của Liverpool. Đội chủ nhà giờ đây cũng đã có những quân bài tốt nhất trên hàng công. Một trận đấu tưng bừng của Liverpool là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Con số
1 – Fulham mới chỉ có 1 chiến thắng trong 32 trận làm khách tại Anfield
3 – Liverpool mới chỉ để thủng lưới 3 lần trong 12 trận đón tiếp Fulham tại Premier League
5 – Fulham thua cả 5 trận trước những đội bóng ở nửa trên BXH mùa này.
6 – Liverpool toàn thắng trong cả 6 trận họ mở tỷ số
18 – Sturridge cùng với Van Persie là hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Premier League năm 2013 với 18 pha lập công.

Thông tin lực lượng:
Liverpool: Jose Enrique đã trở lại nhưng không đá chính. Philippe Coutinho và Glen Johnson có thể ra sân ngay từ đầu.
Fulham: Sascha Riether bị treo giò. Brede Hangeland và Bryan Ruiz chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Johnson, Cissokho, Toure, Skrtel, Sakho; Lucas, Gerrard, Henderson; Sturridge, Suarez
Fulham: Stekelenburg; Hughes, Senderos, Amorebieta, Richardson; Dejagah, Sidwell, Parker, Kasami; Ruiz; Berbatov

Liverpool vs Fulham phong độ đối đầu

No comments:

Post a Comment