Sunday, November 10, 2013

02h45, ngày 11/11, Juventus vs Napoli

Juve – Napoli là những đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá hai miền Bắc và Nam Italia. Dù đang bị đội đầu bảng bỏ xa, nhưng trận chiến đêm nay vẫn sẽ cực kỳ hấp dẫn và ảnh hưởng lớn tới cuộc đua Scudetto. Kẻ thắng trận không chỉ vượt lên với 3 điểm nhiều hơn, họ sẽ còn được cả Serie A suy tôn là lá cờ đầu trong cuộc bám đuổi trường kỳ với AS Roma. 

Napoli phi nước đại
Khác với những mùa trước, mùa này Napoli không còn đóng vai kẻ bám đuổi. Ngược lại họ luôn ở bề trên, dù sức mạnh của “Bà đầm già” dường như là vẫn được giữ nguyên. Điều này khẳng định, những gì Rafael Benitez làm được cho Napoli và vô cùng lớn lao. Và nếu không có sự “lên đồng” của Roma thì ngôi đầu bảng chẳng thuộc về ai khác ngoài đội chủ sân San Paolo.

Higuain sẽ giúp Napoli giành chiến thắng?

Bước vào trận đấu đêm nay, Napoli có tâm lý vô cùng hưng phấn sau chiến thắng trước Marseille ở đấu trường Champions League. Việc bằng điểm với Arsenal giúp “Azzurri” có nhiều lợi thế trong cuộc chiến giành chiếc vé đi tiếp ở bảng “tử thần”. Và đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Napoli trong vòng 15 ngày vừa qua. Nó cho thấy lịch thi đấu dày đặc chẳng ảnh hưởng nhiều tới phong độ của đội bóng miền Nam.

Như đã nói ở trên, Napoli từng dựa vào Maradona (một người Argentina) để tạo bước ngoặt trong lịch sử đối đầu với Juve. Và hôm nay, họ có quyền đặt niềm tin vào một người Argentina khác là Gonzalo Higuain trong mục tiêu đánh sập niềm kiêu hãnh của sân Juventus. Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở khi chân sút một thời của Real đang có phong độ đỉnh cao và thực sự là đầu máy kéo đoàn tàu miền Nam vượt qua mọi thử thách.

Nhưng Napoli không chỉ có mình Higuain, họ còn có Callejon và Hamsik, hai tiền đạo cùng đứng trong tốp 5 chân sút tốt nhất tốt nhất Serie A ở thời điểm hiện tại. Với những cái tên kể trên, hàng công đội khách đã ghi được 24 bàn ở mùa này và tất nhiên họ được đánh giá cao hơn với việc chỉ có 23 pha lập công bên phía Juve.

“Bà già” đang run
Không duy trì được sự bá chủ ở Serie A như những mùa trước, Juve còn tỏ ra yếu bóng vía ở đấu trường Champions League. Việc đứng dưới đáy bảng B, một bảng đấu không quá khó hẳn khiến NHM “Bianconeri” hết sức phiền lòng.

Juventus-vs-Napoli
Hàng công Juve vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn

Dù đã chi hàng chục triệu euro để tái thiết hàng công, nhưng những gì Juve đang có quả thật là không mấy ấn tượng. Họ ghi bàn ít nhất trong tốp 4 đội đứng đầu ở Serie A thời điểm hiện tại. Thậm chí “Ngựa vằn” chỉ có nhiều hơn hàng công của Verona, đội mới lên hạng đúng 1 bàn. Trong khi Llorente vẫn đang loay hoay với bài toán mang tên hòa nhập lối chơi thì Giovinco, Quagliarella hay Vucinic lại cho thấy phong độ thiếu thuyết phục khi mỗi người chỉ mới có 1 pha lập công. May là vẫn còn đó Vidal và sự cần cù của Tevez.

Trận hòa trước Real cách đây mấy ngày chẳng giúp Juve tiến gần hơn đến chiếc vé vượt qua vòng bảng Champions League. Vì vậy, cũng khó có thể khẳng định nó sẽ tạo ra lợi thế tâm lý nào đó cho thày trò Conte trong cuộc tiếp đón Napoli. Lợi thế chủ yếu của “Bà đầm già” ở trận đấu đêm nay vẫn sẽ là sân nhà, nơi mà họ đã không để thua đội bóng đến từ miên Nam trong 3 mùa gần nhất.

Tuy nhiên, với tư cách một đội bóng vĩ đại nhất nhì Serie A, Juve sẽ không cam chịu dựa vào lợi thế sân nhà. Nhiều khả năng họ sẽ chơi thứ bóng đá tấn công áp đảo như những gì đã làm trong hiệp 1 cuộc tiếp đón Real cách đây vài ngày. Nhưng với phong độ khủng của hàng công hiện nay, Napoli sẽ không dễ dàng để đội chủ nhà thực hiện được ý đồ.

Tevez – Higuain, hai tiền đạo Argentina ở hai chiến tuyến. Liệu đêm nay ai trong số họ sẽ làm được điều tương tự như người đồng hương Maradona 28 năm về trước. Có người sẽ nở nụ cười, có kẻ sẽ phải gạt lệ rời sân, nhưng người viết bài này dám chắc những ai bỏ công theo dõi 90 phút cuộc thư hùng đêm nay sẽ không phải thất vọng sau khi tắt tivi kết thúc một trận cầu lịch sử.



Dự đoán: 1-2

Phân tích tỷ lệ: (0.93*0:3/4*-0.99)
0:3/4 là tỷ lệ thường xuyên diễn ra trong những lần Juve tiếp Napoli trên sân nhà. Tổng kết 4 trận có tỷ lệ 0:3/4 gần nhất thì có tới 3 lần đội chủ nhà giành chiến thắng. Tuy nhiên, thời gian gần đây Napoli cũng khá có duyên với tỷ lệ này. Bằng chứng là họ đã thắng kèo cả 3 trận gần nhất chơi với tỷ lệ tương tự. Với việc thắng kèo 72,73% số trận đã chơi ở mùa này, việc đi cửa Napoli trong một trận đấu hiếm hoi được chấp cao như trên là điều không quá mạo hiểm.

Con số:
1 – Từ 28/08/06 đến nay hai đội đã gặp nhau 20 lần, nhưng chỉ 1 trận trong số đó không có bàn thắng.
5 – Napoli giành chiến thắng trong hiệp 1 và hiệp 2 cả 5 trận gần nhất.
12 – Cả 12 trận gần nhất của Napoli đều có bàn trong hiệp 1.
9 – Cả 9 trận gần nhất của Juve đều có bàn trong 45 phút đầu tiên.
15 – Juve là đội ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà mùa này với 15 lần sút tung lưới đối phương.
3 – Juve giữ sạch lưới cả 3 trận gần nhất ở Serie A.
24 - Juve đã ghi bàn trong 24 trận liên tiếp ở Serie A, kể từ thất bại 0-1 trước Roma hôm 16/2/2013.

Thông tin lực lượng:
Juventus: Pepe, Lichtsteiner chấn thương. Khat năng ra sân của Quagliarella còn bỏ ngỏ.
Napoli: Zuniga, Mesto và Britos chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Isla, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Llorente, Tevez.
Napoli (4-2-3-1): Reina; Maggio, Fernandez, Cannavaro, Armero; Inler, Behrami; Callejon, Hamsik, Mertens; Higuain.

Thành tích đối đầu
doi dau

Phong độ gần đây của Juventus
Juve

Phong độ gần đây của Napoli
Napoli

No comments:

Post a Comment