Friday, November 8, 2013

22h00 ngày 09/11, Chelsea vs West Brom

Sau thất bại bất ngờ trên sân Newcastle cuối tuần trước, Jose Mourinho vẫn rất tích cực xuất hiện trước các phương tiện truyền thông để nói về khả năng vô địch Premier League mùa này của các đội dự giải. Thật bất ngờ khi trong cả 2 buổi trả lời phỏng vấn gần nhất chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ xếp Arsenal, đội đang dẫn đầu BXH với 5 điểm nhiều hơn Chelsea của ông, ở vị trí thứ 5 trong danh sách ứng viên sáng giá.



Mourinho đang đưa Chelsea tiến dần đến sự ổn định

Cụ thể trong cuộc nói chuyện trên Chelsea Magazine, Mou đã phán thế này: “Tôi nghĩ ràng Man City sở hữu một đội hình tuyệt vời nhất. Man Utd mặc dù không có nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng họ có một lịch sử hào hùng và họ nhận được ủng hộ từ điều đó. Tottenham đã chi tiêu mạnh tay vào mùa Hè vừa qua và hiện tại họ cũng có một đội hình chất lượng. Cả 3 đội bóng này đều là mối đe dọa thường trực với Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League”.

“Arsenal có một người quản lý xuất sắc đã gây dựng một nền móng vững chắc trong nhiều năm qua. Sự ổn định là điều mà tôi luôn đánh giá cao ở họ. Thêm vào đó Mesut Oezil đã làm nên sự khác biệt lớn từ khi gia nhập sân Emirates. Tôi nghĩ rằng họ có những cơ hội nhất định để giành chiến thắng ở mùa giải này. Tuy nhiên hạn chế của Arsenal là chiều sâu đội hình, họ có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương dài hạn và rõ ràng Chelsea có thể bớt đi một mối bận tâm vì điều này”, sau khi tỏ ra lo ngại về Man City, M.U và Tottenham, Mou đã nói về Arsenal như vậy.

Không rõ “Người đặc biệt” tự cho Chelsea của ông đứng ở vị trí nào trong cuộc đua vương miện Premier League 2013/14 nhưng có một điều rất rõ ràng là Arsenal không được cho là một thách thức. Mới đây Mou được các phóng viên của ESPN hỏi về mối quan tâm đến trận đấu giữa M.U và Arsenal vào Chủ nhật, ông làm bộ ngạc nhiên: “Họ đá trên sân Old Trafford à? Vậy mà tôi cứ nghĩ trận đấu sẽ diễn ra ở Emirates”. Rồi tiếp: “Tôi chưa bao giờ hy vọng Arsenal sẽ thất bại bởi trước khi nghĩ tới điều đó tôi còn cả một đống công việc phải làm với Chelsea”.

“Mr. Special One” chẳng lúc nào là không đặc biệt, nhiều người thích ông vì cái tính cách chẳng giống ai này nhưng cũng có nhiều người tỏ ra khó chịu. Nhưng tựu trung, tất cả cùng thừa nhận Mou vẫn đang làm rất tốt công việc ở Chelsea. Sau trận thua Newcastle, tiền vệ Oscar đã miêu tả lại hành động của ông thầy người Bồ trong cuộc họp rút kinh nghiệm trong phòng thay đồ là một cơn ác mộng. David Luiz là cầu thủ duy nhất dám cự cãi lại Mou, ngay lập tức trung vệ người Brazil bị trừng phạt với trọn vẹn 90 phút ngồi dự bị trong trận đấu với Schalke hồi giữa tuần.

Chelsea-Brom
West Brom luôn được coi là miếng mồi ngon của Chelsea

Oscar cũng nói thêm rằng giờ thì anh và các đồng đội sẽ phải ra sân với tinh thần cao nhất trong tất cả các trận đấu nếu không muốn bị Mou “tổng sỉ vả”. Cũng ở cuộc so tài Schalke tại Champions League cách đây vài ngày, Eden Hazard đã bị Mou trừng phạt bằng cách không điền tên tiền vệ người Bỉ vào danh sách đăng ký. Nguyên nhân được đích thân “Người đặc biệt” giải thích là do Hazard đã tự ý vắng mặt trong một buổi tập cùng các đồng đội. Tiền vệ số 17 hoàn toàn im lặng trước vụ việc này, chứng tỏ Mou đã làm quá tốt công tác quản lý các học trò.

Trở lại với vấn đề Mourinho không để tâm tới trận đấu của Arsenal trên sân Old Trafford và đánh giá “Pháo thủ” khá thấp trong cuộc cạnh tranh danh hiệu mùa này, ta thấy được tinh thần và quyết tâm của Chelsea trong nhiệm vụ giành 3 điểm trước West Brom vào đêm nay. Fernando Torres chấn thương nhưng không sao, Samuel Eto’o đang hừng hực khí thế sau cú đúp ở Champions League, Demba Ba thì lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng. Ở hàng tiền vệ Hazard sẽ trở lại trong đội hình chính và tất nhiên anh sẽ thi đấu với tất cả khả năng.

Nói một chút về West Brom, đội bóng đã một lần được tung lên mây xanh ở mùa giải này với chiến tích đánh bại ĐKVĐ M.U ngay tại Nhà hát của những giấc mơ, cơ hội để thầy trò Steve Clarke giành điểm trên sân Stamford Bridge là hết sức mong manh. Trong quá khứ West Brom từng 7 lần làm khách của Chelsea, kết quả là đội chủ nhà toàn thắng, ghi 18 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Thủ môn số 1 Ben Foster chấn thương, hai niềm hy vọng trên hàng công Nicolas Anelka và Scott Sinclair vẫn chưa hoàn toàn bình phục, West Brom đúng là “đã nghèo còn mắc phải cái eo”…


Dự đoán: 3-1

Thông tin lực lượng
Chelsea: Van Ginkel, Torres và Bertrand chấn thương.
West Brom: Gera, Ben Foster, Thorne và Billy Jones chấn thương; khả năng ra sân của Anelka, Anichebe, Sinclair và Myhill còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires; Mata, Oscar, Hazard; Eto'o.
West Brom: Myhill; Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell; Mulumbu, Yacob; Amalfitano, Sessegnon, Brunt; Long.

Phân tích tỷ lệ cả trận: (0.90*0:1 1/2*0.98)
Hai trận đối đầu gần nhất chấp West Brom từ 1 1/4 trở lên, Chelsea toàn thắng về mặt tỷ số nhưng lại toàn thua theo kèo châu Á. Do đó khi nhà cái tiếp tục để kèo chấp lớn hơn mức 1 hòa ở lần tái ngộ này, giới mộ điệu hiểu rằng khả năng thắng cách biệt của đội chủ nhà vẫn được đánh giá ở mức cao. Cần biết rằng West Brom là một trong những đội có thành tích thắng kèo châu Á trên sân khách tốt nhất giải (80%), đáng tiếc là lần này họ phải hành quân đến Stamford Bridge, nơi mà Chelsea đã 7 lần giành điểm tuyệt đối trong các cuộc đối đầu tại Premier League.

Phân tích tỷ lệ tổng bàn thắng: (0.98*3*0.90)
Chelsea là đội có hàng công kém nhất trong Top 3 ở thời điểm hiện tại (ghi17 bàn sau 10 trận), trong khi đó West Brom có một hàng phòng ngự được đánh giá khá cao (mới để lọt lưới 10 lần, bằng Liverpool). Bởi vậy có thể thấy kèo tổng bàn thắng 3 hòa đang nghiêng về kịch bản cuộc so tài sắp tới cán hoặc vượt mốc 3 lần lưới rung. Vị trí thứ hai của Chelsea có được cùng là nhờ họ vượt lên so với Liverpool và Tottenham ở hiệu số bàn thắng bại, do đó Mourinho chắc chắn hiểu được tính chất quan trọng của những thắng lợi đậm đà trước khi nghĩ đến việc soán ngôi đầu bảng của Arsenal.

Con số
1 – West Brom chỉ để thua 1 trong tổng số 8 trận gần đây theo kèo châu Á.
4 – Chelsea đã toàn thắng liên tiếp 4 trận sân nhà gần đây tại PL theo kèo châu Á.
4 – Mourinho từng dẫn Chelsea chạm trán West Brom 4 lần, đạt thành tích toàn thắng.
5 – Trên sân nhà, Chelsea toàn thắng từ đầu mùa tại Premier League.
7 – Chelsea toàn thắng 7 trận tiếp đón West Brom trong khuôn khổ Premier League, ghi 18 bàn, thủng lưới 1 lần.
9 – Trong 10 trận trước đó của Chelsea, 9 trận xuất hiện bàn mở điểm từ hiệp 1.
12 – Hai đội chạm trán nhau cả thảy 12 lần tại Premier League, Chelsea thắng 12, thua 2 trận.
13 – Trong 14 trận đối đầu trước đó giữa Chelsea và West Brom đã chứng kiến 13 vị thuyền trưởng trên hai băng ghế huấn luyện.
76 – Chelsea đã ghi được 76 bàn thắng trong 26 trận được chơi trên sân nhà tại Premier League vào ngày thứ Bảy, trung bình 2,9 bàn/trận.
38 – Tiền đạo Nicolas Anelka đã từng ra sân 125 lần tại Premier League trong màu áo Chelsea, anh ghi 38 bàn thắng cho The Blues.
80 – Tỷ lệ thắng kèo trên sân khách của West Brom từ đầu mùa lên tới 80%.

Thành tích đối đầu
Chelsea-doi-dau

Phong độ gần đây của Chelsea
Chelsea-phong-do

Phong độ gần đây của West Brom
West-Brom

No comments:

Post a Comment