Friday, November 22, 2013

22h00 ngày 23/11, Barcelona vs Granada



Dù có tới nửa đội hình chính thức bị chấn thương và không thể ra sân trong trận gặp Granada vào tối nay, trong có cả Messi, Valdes, Xavi và Alves, các CĐV Barca vẫn có lý do để lạc quan, bởi vì họ có các nhân tố thay thế đủ hy vọng sẽ đè bẹp đội khách vốn không ngồi cùng đẳng cấp.
Tỷ lệ cả trận: 0.93*0:2 1/4*1.00
Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.86*3 1/4*-0.96


Barcelona vẫn quá mạnh dù thiếu Messi

Đội chủ nhà có đầy đủ nhân tố thay thế xứng đáng: Tuy không sắc sảo bằng Alves, Montoya là lựa chọn khá an toàn cho vai trò hậu vệ phải. Ở cánh đối diện, Adriano thậm chí còn toàn diện hơn Alba. Iniesta thì đủ sức cầm trịch tuyến giữa thay Xavi trong khi với Alexis Sanchez, người Catalan đang sở hữu một “số 9” thực sự theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tiền đạo người Chile đã có 7 bàn sau 15 trận đấu kể từ đầu mùa, tức trung bình 0,47 bàn/trận và đây cũng chính là hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

So với đội chủ nhà, đội khách Granada hoàn toàn nằm ở cửa dưới. Chỉ một con số sau đây cũng nói lên tất cả: trong khi ngân sách của FC Barcelona là 500 triệu euro thì kinh phí hoạt động của Granada chỉ là 30 triệu euro, nói một cách khác kém tới 94%. Không một cầu thủ nào của đội bóng xứ Andalucia được lĩnh lương quá một triệu euro/năm và cầu thủ đắt giá nhất mà họ mua về là El-Arabi cũng chỉ có giá trên bốn triệu euro.

Trong khi đó, riêng lương của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Leo Messi, đã là trên 10 triệu euro, còn giá chuyển nhượng của anh chắc chắn không dưới 100 triệu euro. Sự khác biệt giữa hai đội bóng lớn đến mức như thể họ ở hai giải đấu khác nhau chứ không phải ở cùng Liga. Barca, với kinh phí và đội hình của mình, có tham vọng chinh phục cả trong nước và quốc tế, trong khi mục tiêu của Granada luôn chỉ là trụ hạng. Do đó, bất chấp việc các cầu thủ quan trọng nhất của Barca bị chấn thương và không thể ra sân đội bóng xứ Catalunya cũng chẳng có bất cứ lý do gì để lo lắng và lại càng không có cớ gì để biện minh cho một cú sảy chân nếu điều đó xảy ra trước Granada.

Dự đoán: 4-0



Thông tin lực lượng:
Barcelona: Vắng Messi, Alves, Valdes, Alba, Afellay, Jonathan (chấn thương). Tello, Xavi chưa chắc ra sân.
Granada: Vắng Borja (chấn thương). Mainz, Benitez chưa chắc ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Phong độ đối đầu

Phong độ gần đây của Barcelona

Phong độ gần đây của Granada

No comments:

Post a Comment