Tuesday, November 26, 2013

02h45 ngày 27/11, Ajax vs Barcelona

Tỷ lệ cả trận: 0.90*1:0*0.98
Tỷ lệ tổng bàn thắng: 0.92*2 3/4*0.96

Lionel Messi chấn thương, Victor Valdes, Dani Alves cũng chấn thương. Chưa hết, bệnh viện của Barca vẫn còn Ibrahim Afellay, Jordi Alba và Isaac Cuenca chưa được phép rời khu vực điều trị. Alexis Sanchez bị treo giò trong khi Cristian Tello vẫn vắng mặt trong buổi tập gần nhất cùng các đồng đội. Nhạc trưởng Xavi chưa rõ bệnh tình ra sao nhưng sự vắng mặt của anh ở chiến thắng 4-0 trước Granada hồi giữa tuần đang khiến nhiều cule cảm thấy ái ngại.


Barca vẫn rất mạnh dù một loạt trụ cột chấn thương

Nói đúng hơn là CĐV Barca dù biết chắc đội bóng con cưng đã hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng knock-out Champions League và xây chắc ngôi đầu BXH La Liga vẫn cảm thấy lo lắng phần nào khi mùa giải mới chỉ đi qua hơn 1/3 chặng đường. May mắn là HLV Tata Martino, vị thuyền trưởng vẫn tỏ ra kín tiếng trước truyền thông từ ngày tới làm việc ở Nou Camp, đã cho thấy được tài điều binh khiển tướng thông qua những màn tranh tài cụ thể trên sân.

Không còn là nhận định chủ quan của một chuyên gia nào đó, tất cả đều thấy Barca ở mùa giải năm nay không còn bị phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể, kể cả Messi. Vì nếu siêu sao người Argentina phải “ngồi chơi xơi nước”, thần đồng Brazil Neymar sẵn sàng cởi bỏ sự e dè của một kẻ học việc để trở thành một người thợ cả đầy tài năng trên hàng công. Neymar mới có 3 tháng ở Nou Camp, 4 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo của anh tại La Liga rõ ràng là con số vượt ngoài kỳ vọng.

Thành công của Barca dưới thời Tata Martino giống như Barca dưới trướng các vị thuyền trưởng khác một điểm là không quá nổi bật vai trò của các cầu thủ phòng ngự. Do đó việc Valdes và Alves vắng mặt rõ ràng không phải là một mối bận tâm thực sự với nhà ĐKVĐ La Liga. Barca chỉ cần thêm 1 điểm trước Ajax để chắc chắn cán đích ở ngôi đầu bảng H nhưng nhiều đệ tử túc cầu vẫn mặc định rằng Barca mà hòa thì coi như thua, từ đầu mùa có 3 đội bóng đã hòa Barca là Atletico (2 trận), Osasuna và Milan mà đã khiến Tata và các học trò nhận không ít chỉ trích. Vì vậy Barca cần phải thắng tiếp.

Dẫu biết Ajax với 1 điểm ít hơn đội xếp thứ hai Milan sau 4 lượt trận cần lắm một kết quả khả quan trước Barca để tiếp tục hy vọng song rõ ràng việc vẫn phải đối đầu với hàng công còn đó những cái tên như Pedro, Fabregas, Neymar không mang đến cho nhà ĐKVĐ Hà Lan những dấu hiệu khả quan. Trận này Barca chấp 1 hòa theo châu Á trên sân khách vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng của giới mộ điệu. Vì đây rõ ràng là một tỷ lệ hấp dẫn khi 5 trận gần đây “Gã khổng lồ” xứ Catalan đều chấp ít nhất 1 1/2 mà vẫn 4 lần mang lại niềm vui cho các đệ tử túc cầu.


Dự đoán: 1-3

Thông tin lực lượng
Ajax: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
Barca: Lionel Messi, Victor Valdes, Dani Alves, Ibrahim Afellay, Jordi Alba và Isaac Cuenca chấn thương; Alexis Sanchez bị treo giò; Cristian Tello chưa hoàn toàn bình phục.

Đội hình dự kiến
Ajax-doi-hinh

Thành tích đối đầu
Ajax-doi-dau

Phong độ gần đây của Ajax
Ajax-phong-do

Phong độ gần đây của Barca
Barca-phong-do

No comments:

Post a Comment