Wednesday, March 12, 2014

Tottenham – Benfica: Đại chiến Anh -Bồ

Con đường chinh phục danh hiệu Europa League mùa này của thầy trò HLV Tim Sherwood đang vấp phải một vật cản khá lớn mang tên Benfica.

Lực lượng:

Tottenham: Vắng 
Erik Lamela, Mousa Dembélé, Etienne Capoue,Vlad Chiriches, Michael Dawson và Danny Rose.
Benfica: Mạnh nhất.

Phong độ và đối đầu:

- Tottenham đã 10 lần đối mặt với các CLB Bồ Đào Nha ở các cúp châu Âu, với 7 trận thắng, 1 hòa và 2 thua.

Tottenham đã bất bại trong 11 trận trên sân nhà tại đấu trường châu Âu với 9 thắng và 2 hòa.

- Benfica đã 32 lần chạm trán với các đội bóng đến từ Anh tại các cúp châu Âu, gần đây nhất là tại UEFA Europa League mùa giải trước khi họ thua Chelsea với tỉ số 1-2. 


Sau trận thua muối mặt 0-4 trước Chelsea tại giải Premier League, Tottenham đang rất cần phải vùng dậy lập tức nếu không muốn trôi theo đà sa sút. Chính bởi vậy, một chiến thắng trước Benfica trên sân nhà White Hart Lane đêm nay chính là cách tốt nhất để họ làm được điều đó. Vả lại, Spurs cũng cần phải thắng, thậm chí thắng đậm, để nuôi hy vọng tiến sâu hơn nữa tại Europa League, cũng như tạo được lợi thế cho trận lượt về.

Tuy vậy, mong ước này của thầy trò HLV Tim Sherwood sẽ không dễ gì trở thành hiện thực khi mà đối thủ của họ ở vòng 1/8 này là Benfica đang đạt được phong độ rất cao. Kể từ tháng 12/2013 cho tới nay, đội khách có tới 20 trận đấu bất bại liên tiếp tính trên mọi đấu trường. Thành tích này chỉ xếp sau Bayern Munich về số trận bất bại ở châu Âu. Benfica cũng đã không để thủng lưới trong 8 trận đấu liên tiếp, kể từ trận hòa 1-1 với Gil Vicente vào ngày 1/2.

Không những vậy, nếu nhìn vào lực lượng, đội bóng hiện đang chơi tại Primeira Liga cũng có những lợi thế nhất định so với đội chủ nhà. Bởi lẽ, Benfica sẽ hành quân đến White Hart Lane bằng lực lượng mạnh nhất mà họ hiện có. Trong khi đó, danh sách chấn thương của Tottenham vẫn còn khá dài với những Erik Lamela, Mousa Dembélé, Etienne Capoue,Vlad Chiriches, Michael Dawson và Danny Rose.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa Tottenham sẽ dễ dàng bó tay chịu trói trước đội khách. Bởi lực lượng còn lại của Spurs vẫn rất đông đảo. Trên thực tế, số cầu thủ đang khỏe mạnh hiện tại của Tottenham mới là những ngôi sao quan trọng nhất ở White Hart Lane, như Vertonghen, Dawson Paulinho, Adebayor và cả Soldado. 

Một lợi thế quan trọng khác để đặt niềm tin vào Spurs khi họ rất có duyên khi tiếp đón các CLB Bồ Đào Nha trên sân nhà ở các cúp châu Âu, khi thắng cả 5 trận gần nhất. Tính chung 10 trận, họ cũng giành được 7 chiến thắng, 1 trận hòa và chịu 2 thất bại.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Friedel, Naughton, Vertonghen, Kaboul, Walker, Townsend, Paulinho, Bentaleb, Lennon, Adebayor, Soldado.

Benfica: Moraes, Silvio, Luisão, Garay, Pereira, Pérez, Amorim, Gaitán, Djuricic, Salvio, Cardozo.
Dự đoán: Hòa 1-1

No comments:

Post a Comment