Saturday, March 15, 2014

23h00 ngày 16/3, sân White Hart Lane Tottenham - Arsenal

Nếu thất bại trong trận đấu ngày hôm nay, Arsenal sẽ đánh mất lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch. Sân White Hart Lane không phải là điểm đến dễ dàng với thày trò Wenger nhưng họ chẳng còn nhiệm vụ nào khác, ngoài giành trọn 3 điểm trong trân derby ngày hôm nay.
Lực lượng:

Tottenham: Erik Lamela, Etienne Capoue, Vlad Chiriches, Michael Dawson chấn thương. Khả năng ra sân của Mousa Dembélé, Emmanuel Adebayor, Kyle Walker vẫn còn bỏ ngỏ

Arsenal: Thomas Vermaelen, Abou Diaby, Mesut Özil, Theo Walcott, Aaron Ramsey chấn thương. Khả năng ra sân của Nicklas Bendtner, Yaya Sanogo, Kieran Gibbs chưa rõ ràng. Kim Kallstrom trở lại

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal chưa thắng trong 5 lần gần nhất hành quân tới White Hart Lane (hòa 2, thua 3)

- Tottenham chỉ ghi được 16 bàn/14 trận sân nhà mùa này, thấp nhất trong top 10

- Tottenham bất bại trong 16 lần họ vượt lên dẫn trước (thắng 13)

- Arsenal chỉ giành được 2 chiến thắng trong 6 lần làm khách gần đây

- Arsenal thủng lưới 21 bàn trên sân khách (trong tổng số 28 bàn ở mùa này)

Arsenal buộc phải kiếm trọn 3 điểm trước Tottenham

Lại thêm 1 cánh cửa khép lại với Arsenal. Trận đấu trước Bayern Munich ở Champions League giữa tuần qua lại cho thấy những hạn chế nhất định của thày trò Wenger. Rõ ràng, so với đối thủ, họ vẫn thua kém hẳn 1 bậc.

Mỗi mùa giải qua đi, sân Emirates lại bao trùm trong nỗi thất vọng. Đã 9 mùa giải liên tiếp như vậy. Chính vì vậy, sau trận thua trước “Hùm xám”, trong lòng những CĐV “Pháo thủ” đang ngự trị ám ảnh vô hình về sự thất bại.

Có thực tế không thể phủ nhận. Trong những năm qua, chưa bao giờ thày trò Wenger mang tới nhiều niềm tin như ở mùa giải này nhưng họ vẫn mắc phải căn bệnh cố hữu, đó là sự thiếu hụt về lực lượng.

Chứng kiến những bước chạy đầy uể oải của Ozil trong trận đấu với Bayern Munich, nhiều người đã có thể hình dung về thực trạng của Arsenal. Họ như thể một người leo núi đang kiệt sức, cố lên tới đỉnh nhưng cũng có thể bị xô ngã bất cứ lúc nào.

Chấn thương của Ozil, cộng thêm việc Ramsey chưa thể trở lại đã để lại khoảng trống mênh mang, chưa chắc có thể khỏa lấp. Tinh thần rực lửa của Chamberlain (trước Bayern Munich) đang là điều Arsenal hướng tới nhưng thực tế, nó quá nhỏ nhoi.

Từng ấy là quá đủ hình dung về sự bất trắc của Arsenal. Dẫu vậy, khi cuộc đua ở Premier League đang bước vào những khúc cua quyết định, thày trò Wenger chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất, đó là chiến thắng, dù cho hôm nay, họ sẽ phải hành quân tới “tử địa” White Hart Lane, nơi Arsenal chưa thể nở nụ cười trong 5 lần gần nhất.

Dẫu sao, Arsenal cũng “may mắn” bởi Tottenham cũng đang chịu chung số phận với họ, thậm chí bi đát hơn. Sơ đồ 4-4-2 của Tim Sherwood gần như chẳng để lại bất kỳ dấu ấn nào đáng kể. Spurs vẫn thất bại với lối chơi vô cùng nhạt nhòa.

5 lần gần nhất hành quân tới White Hart Lane, Arsenal đều thất bại

Có một thống kê đáng chú ý, Tottenham đã mắc tới 13 sai lầm (dẫn tới bàn thắng) kể từ đầu mùa, nhiều nhất Premier League. Con số đó cho thấy họ chưa bao giờ ổn định. Hay nói cách khác, đó là chìa khóa vạn năng để Arsenal vượt dớp White Hart Lane đêm nay.

Điểm yếu cố hữu của “Gà trống” chính là khả năng chống bóng bổng. Ở trận đấu với Benfica vừa qua, họ đã để thua 2 bàn trong nhữn tình huống như vậy. Chắc chắn, “Giáo sư” sẽ không bỏ qua chi tiết này. Còn nhớ, mùa giải trước Mertesacker đã ghi bàn trong cả hai lượt đối đầu với Tottenham.

Tất nhiên, với tính chất của trận derby, chẳng thể nói trước điều gì. Tất cả những phân tích đều trên lý thuyết. Đêm nay, một Arsenal đang “điêu đứng” sẽ làm thế nào để vượt qua cái dớp White Hart Lane? Đó là câu hỏi không dễ tìm được lời giải đáp.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1





Đội hình dự kiến:

No comments:

Post a Comment