Tuesday, March 11, 2014

02h45 ngày 13/3, sân Nou Camp :Barcelona - Man City

Lực lượng: 

Barcelona: Jonathan dos Santos, Isaac Cuenca chấn thương. Iniesta chưa chắc đã ra sân

Man City: Demichelis treo giò. Khả năng ra sân của Stevan Jovetic, Matija Nastasic còn bỏ ngỏ

Đối đầu và phong độ:

- Ở trận lượt đi mùa này, Man City đã chịu thất bại trong trận đấu chính thức đầu tiên đối đầu với Barcelona

- Cả Barcelona và Man City đều thất bại trong loạt trận cuối tuần qua

- Barcelona chỉ thua 1/18 trận knock-out gần nhất trên sân nhà Nou Camp (thua Bayern Munich 0-3 mùa trước)

- Chỉ có 2/30 trận gần nhất tại vòng knock-out Champions League, Barcelona thất bại quá 2 bàn tại Nou Camp (thua 0-2 trước Real năm 2002, thua 0-3 trước Bayern năm 2013)

- Trong 17 lần gần nhất những CLB Anh hành quân tới Nou Camp, chỉ có Liverpool ra về với chiến thắng (thắng 2-1 năm 2007)

- Man City đang giữ mạch 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Champions League, trong đó có chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich

- Man City không thắng trong 3 trận đụng độ gần đây với đại diện của Tây Ban Nha (hòa 1, thua 2)

Man City sẽ phải "cháy hết mình" ở Nou Camp để nuôi hy vọng mong manh

Man City không còn đường lùi


Đó cũng là lý do nhiều người mong đợi trước thềm đọ sức đêm nay. Công bằng mà nói, ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Pellegrini chơi không tệ (nếu không muốn nói là ngang cơ so với Barcelona). Thế nhưng, quyết định oan nghiệt của trọng tài Eriksson (đuổi Demichelis, cho Barca hưởng phạt đền) đã khiến kịch bản của trận đấu diễn ra theo chiều hướng khác.

Với thất bại 0-2 ngay trên sân nhà, gần như cửa đi tiếp của không còn nhưng ngày hôm nay, người ta đang chờ đợi tia sáng le lói từ Man City. Họ có quá nhiều lý do để “cháy hết mình” tại “chảo lửa” Nou Camp đêm nay.

Nhiệm vụ của The Citizens không chỉ là lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp mà họ còn phải đưa ra lời khẳng định tới CĐV. Trận thua 1-2 trước Wigan, trong thế trận bạc nhược, đã khiến Man City chịu sức ép ghê gớm từ giới mộ điệu cũng như truyền thông. 

Giấc mơ ăn 4 của họ nay đã không còn. Đêm nay, thày trò Pellegrini sẽ phải tìm mọi cách để níu giữ danh hiệu tiếp theo.

Barcelona phải vượt qua bão tố!

Đừng nghĩ rằng Barcelona không chịu sức ép sau khi đã có “lưng vốn” 2 bàn ở lượt đi. Thất bại khó hiểu trước Valladolid cuối tuần qua khiến họ bị “xoáy sâu” vào cơn bão chỉ trích. Thay vì tập trung cho cuộc chiến sinh tử này, họ đang phải đối diện với nhiều vấn đề “không đáng có”.

Lần lượt Chủ tịch Josep Bartomeu, tới HLV Tata Martino đều đã đứng ra “che chắn” cho đội bóng, khiến tình hình ở Nou Camp đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết. 

Cộng thêm đó, tin buồn của Iniesta (vợ sảy thai), thể lực của Messi… cũng đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của toàn đội ở thời điểm này.

Barcelona cũng đang chịu vô vàn sức ép

Có chăng, điểm tựa duy nhất để những người Barcelona tin vào kết quả khả quan đêm nay chính là “đất Mẹ” Nou Camp. Los Blaugrana gần như “vô đối” tại đây. Ở mùa này, chỉ có duy nhất 2 đội bóng có điểm khi rời khỏi “đất chết” này, đó là Atletico Madrid (hòa 0-0) và Valencia (thắng 3-2).

Thống kê cũng chỉ ra rằng, Barcelona cũng chỉ thua 1/18 trận knock-out Champions League tại đây (thua 0-3 trước Bayern mùa trước). Đó cũng là một trong số hai thất bại quá 2 bàn của “gã khổng lồ” xứ Catalan trong 30 trận đấu gần nhất tại Nou Camp ở vòng knock-out cúp châu Âu (trước đó thua Real 0-2 năm 2002).

Nói vậy để thấy rằng, Barcelona vẫn được đánh giá rất cao trong cuộc chiến đêm nay. Dù sao, so với Man City, họ cũng già dơ hơn rất nhiều (trận lượt đi đã cho thấy điều đó). Tuy nhiên, chớ nên chủ quan tới kẻ cùng đường.

Dự đoán: Barcelona thắng 2-1





Đội hình dự kiến:


No comments:

Post a Comment