Saturday, March 1, 2014

Nhận định: PSG - Marseille

Lực lượng:
PSG: Camara và Jallet chấn thương. 
Marseille: Ra sân với đội hình tối ưu.
Phong độ và đối đầu:
- PSG thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất. 
- Trên sân nhà PSG thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.
- Marseille thắng 4/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. 
- Trên sân khách Marseille thắng 2/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.
Sau khi Monaco bất ngờ sẩy chân trước St.Etienne, cánh cửa vô địch Ligue 1 mùa này đã rất rộng mở chào đón PSG. Tuy nhiên, để cho mọi thứ trở nên chắc chắn, đội bóng thủ đô cần phải vượt qua Marseille trong trận đấu đêm nay.


Có lẽ không cần phải nói nhiều về cuộc chiến giữa PSG và Marseille, vốn được mệnh danh là Le Classique (Kinh điển), trận derby nước Pháp. Trong quá khứ, việc phải chạm trán nhau luôn khiến cả hai bên ngán ngẩm, thì ở thời điểm hiện tại sự chênh lệch về đẳng cấp đã khiến sức nóng của trận derby này trở nên “nguội lạnh” phần nào.

Trong hai mùa gần đây, trong khi PSG thống trị làng túc cầu Pháp nhờ những bản hợp đồng bom tấn và lối chơi tấn công đầy sức mạnh, thì Marseille, đội bóng vô địch nước Pháp nhiều thứ 2 trong lịch sử (9 lần) lại cho thấy sự thoái trào. Suốt 2 năm qua, đội bóng thành phố cảng không thực sự có một bản hợp đồng chất lượng nào theo đúng nghĩa. Việc tin dùng hàng nội đã vô hình trung biến sức mạnh của Marseille trở nên “yếu ớt” hơn so với PSG.

Tuy vậy, nói như thế không đồng nghĩa với việc PSG sẽ dễ dàng đánh bại được Marseille, bởi trong những trận Le Classique sẽ không có đội bóng nào được xếp “chiếu trên” hay “chiếu dưới”. Mọi thứ sẽ càng trở nên khó khăn hơn cho PSG khi biết rằng, Marseille sẽ bước vào trận siêu kinh điển thứ 35 với tâm lý “không có gì để mất”, việc hiểu đúng thực lực của mình ở thời điểm hiện tại càng khiến Marseille trở nên nguy hiểm hơn nhiều. Trước chuyền hành quân đến Parc des Princes đội bóng thành phố cảng cũng đang cho thấy được sự ổn định cần thiết. 

Nhưng dẫu vậy, tham vọng gây sốc trước PSG của 
Marseille chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Bởi trên sân nhà, PSG hiện đang tỏ ra "vô đối" khi không thua suốt từ đầu mùa. Ngoài ra, đội quân của HLV Laurent Blanc còn đang hừng hực khí thế sau chiến thắng hoành tráng 4-2 trước Toulouse ở vòng đấu trước. 

Dự đoán PSG thắng 2-1.

No comments:

Post a Comment