Friday, March 28, 2014

0h30 ngày 30/3, Arsenal vs Man City

Càng về cuối mùa, Arsenal lại càng sa sút. Bây giờ, Pháo thủ là đội bóng kiệt quệ cả về thể lực, tinh thần lẫn sức sáng tạo. Trong hoàn cảnh đó, phải gặp một Man City đang quyết giành 3 điểm để bám đuổi Chelsea, rất có thể sẽ là trận đấu Pháo lại sa lầy…
CON TÀU CHÌM ARSENAL
Gần 10 năm qua, giới chuyên môn đã quá quen với điệp khúc Arsenal thăng hoa đầu mùa, nhưng cứ đến tháng 2 của năm mới thì lần lượt chia tay từng đấu trường. Năm nay, Pháo thủ từng được kỳ vọng sẽ không để chuyện tương tự lặp lại. Nhưng điều tồi tệ rốt cuộc vẫn xảy ra.

Khởi nguồn thảm kịch cũng lại bắt đầu từ tháng 2 định mệnh, khi họ thảm bại 1-5 trước Liverpool ngày 8/2. Kể từ trận thua đó, trong 11 trận gần nhất thì đội quân của Arsene Wenger chỉ thắng 4, nhận tới 4 thất bại. Chỉ 2 trận gần nhất Arsenal đã thủng lưới 8 bàn, chiếm… 22,2% tổng số bàn thua từ đầu mùa, một con số thảm họa. Đến thời điểm này, thầy trò Arsene Wenger đã bị loại khỏi Champions League và coi như hết cơ hội vô địch ở Premier League.



Arsenal bây giờ là đội bóng kiệt quệ về thể lực. Không ứng viên vô địch nào mà danh sách chấn thương của các trụ cột cứ ngày một dài như Pháo thủ. Họ mất Theo Walcott, Jack Wilshere, Mesut Oezil rồi mới nhất là cả Laurent Koscielny. Aaron Ramsey từng được kỳ vọng sẽ trở lại vào cuối tháng 3 nhưng rồi chấn thương dai dẳng lại khiến anh phải ngồi ngoài thêm 2 tuần.

Arsenal còn đang kiệt quệ cả về sức sáng tạo, khi mà Wilshere, Oezil, những bộ não của Pháo thủ, sớm nhất cũng phải giữa tháng 4 mới trở lại. Chẳng nhẽ lại đặt kỳ vọng vào Kim Kallstrom, tân binh đã 31 tuổi và vừa chơi trận ra mắt Arsenal hôm giữa tuần gặp Swansea? Ngay cả Wenger bây giờ cũng không còn giữ được sự sáng suốt. Chính Wenger bị chỉ trích rất nhiều về chiến thuật trong thảm bại 0-6 của Arsenal trước Chelsea.
Con tàu Arsenal sẽ lại tiếp tục chìm. Đáng sợ ở chỗ, chưa biết đến bao giờ thì nó mới chìm đến đáy?!

arsenal-mancity-1

CƠ HỘI CHO MAN CITY
Không như Arsenal, Man City  ít nhiều cũng thể hiện được bản lĩnh lúc gian khó. Ngay sau khi nhận 2 cú sốc liên tiếp bị loại khỏi FA Cup và Champions League, đội quân của Manuel Pellegrini đã đứng dậy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Hàng thủ, nỗi lo của Man City suốt một giai đoạn dài mùa này, thì nay đang cho thấy sự ổn định. Bằng chứng là họ đã giữ sạch lưới 5 vòng liên tiếp, thành tích đã… 99 năm Man City mới có được ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Phong độ sân khách của Man City cũng rất đáng tin tưởng khi họ đã bất bại 9 lần xa nhà gần nhất ở Premier League, giành 7 chiến thắng. Cũng không thể không nhắc đến bản lĩnh của Man City trong trận cầu lớn. Mùa này, chỉ có Chelsea là khiến đội quân của Pellegrini phải quỳ gối. Còn họ đã thắng cả 4 lần đụng độ còn lại với Liverpool, Arsenal và M.U ở Premier League.

Từ chỗ cạnh tranh chức vô địch, Arsenal giờ lại đang phải đối mặt với khả năng mất chỗ trong… Top 4. Đắng cay, nhưng đó là điều Pháo thủ sẽ phải chấp nhận, nếu họ tiếp tục gục ngã trước Man City.

CON SỐ:
1 - Trong 6 lần gần nhất đụng độ ở Premier League thì Arsenal chỉ thắng được Man City đúng 1 lần nhưng phải nhận 3 thất bại.
6 - Đã có tới 6 thẻ đỏ được sử dụng trong 7 lần đối đầu gần nhất giữa Arsenal và Man City ở Premier League. Trong đó, Man City phải nhận 4 thẻ.
11 - Man City cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống phạt góc khi họ đã ghi 11 bàn ở Premier League từ các pha đá phạt góc mùa này.
11 - Trong 12 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, Arsenal có tới 11 trận giữ sạch lưới trong hiệp 1.

Arsenal-Mancity-2

DỰ ĐOÁN: 1-2

No comments:

Post a Comment