Friday, March 28, 2014

Dự đoán sớm giải Ngoại Hạng Anh tuần này

Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán, Chelsea sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trong khi Arsenal sẽ thất thủ trên sân nhà trước Manchester City ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
Chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán, Chelsea sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng trong khi Arsenal sẽ thất thủ trên sân nhà trước Manchester City ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League)

Edin Dzeko được chờ đợi sẽ tiếp tục giúp Manchester City giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Dưới đây là các đánh giá và dự đoán kết quả của loạt trận Premier League của cựu danh thủ đội Liverpool:
Thứ bảy (29-3): 
* Manchester United - Aston Villa (19g45)
Hôm 25-3, M.U đã thua 0-3 trước Manchester City ngay trên sân Old Trafford. Chúng ta biết rõ tình trạng của M.U. Họ không còn uy thế như xưa, nhưng vẫn là đội bóng có chất lượng tốt. Họ hoàn toàn có thể đánh bại những đối thủ yếu như Villa. M.U chỉ gặp khó khăn trước các CLB lớn.
Hàng phòng ngự và tiền vệ M.U có quá nhiều vấn đề, không thể kể ra hết. Không chỉ là vấn đề đổ tiền ra mua cầu thủ, mà là mua cầu thủ như thế nào. M.U cần tốc độ, sức mạnh tấn công cánh, sự ổn định trong phòng ngự, sự sáng tạo nơi tuyến giữa…
Chắc chắn HLV David Moyes sẽ không để cầu thủ nào nghỉ ngơi dù M.U sẽ đụng độ Bayern Munich ở Champions League giữa tuần tới. M.U cần phải thắng. Do đó ông ấy sẽ lựa chọn những cầu thủ tốt nhất của mình.
Aston Villa đã khởi đầu khá tốt trước Stoke City tuần trước nhưng sau đó sụp đổ. Họ không phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Nhưng HLV Paul Lambert sẽ tự hỏi tại sao đội bóng của ông vừa đánh bại Chelsea xong, lại bị Stoke hạ gục. Villa có một hàng công tốt và có thể gây nguy hiểm.
Dự đoán: 2-0
Crystal Palace - Chelsea (22g)
Palace bị tụt hậu dạo gần đây nhưng có lẽ HLV Tony Pulis sẽ có kế hoạch đối phó với Chelsea. Chắc chắn là Pulis luôn lập kế hoạch phòng ngự trước bất kỳ đội bóng nào. Palace thiếu một chút chất lượng, nhưng có lẽ họ sẽ trụ hạng. Nhưng họ sẽ cần phải kiếm một số điểm.
Palace sẽ đối đầu với Cardiff cuối tuần tới, nhưng Pulis sẽ không cho cầu thủ nào nghỉ ngơi để dành sức. Đó không phải là phong cách của Pulis. Nếu lỡ trung vệ Chelsea John Terry dính thẻ đỏ, bị đuổi khỏi sân thì sao? Palace vẫn còn tám trận. Các cầu thủ có thể nghỉ ngơi trong tháng 5, 6 và 7.
Chelsea đang hướng tới chức vô địch và HLV Jose Mourinho rất giỏi trong việc đoạt các danh hiệu. Các đội bóng của ông ấy không bao giờ chủ quan. Chelsea sẽ không tung ra đội hình dự bị để chuẩn bị cho trận gặp Paris St-Germain ở Champions League. Ở giai đoạn này của mùa giải, chiến thắng là quan trọng nhất.
Dự đoán: 0-2
* Southampton - Newcastle  (22g)
Southampton cần nỗ lực hơn nữa. Họ có thể vượt qua Newcastle trên bảng xếp hạng nếu thắng trận này. Đó là một động lực lớn. Vài cầu thủ Southampton đang cố gắng gây ấn tượng để được dự World Cup 2014. Tôi cho rằng Southampton sẽ dễ dàng chiến thắng.
Newcastle thất bại thảm hại 0-3 trước Everton hồi giữa tuần. Và họ vẫn thiếu HLV Alan Pardew bị cấm chỉ đạo. Có lẽ Newcastle hiểu rằng họ sẽ không xuống hạng, nhưng cũng chẳng có cơ hội tranh tài ở châu Âu. Một hoặc hai cầu thủ nghĩ rằng họ sẽ không ở lại với CLB trong mùa giải tới. Và một vài cầu thủ sẽ dự World Cup đã bắt đầu muốn nghỉ ngơi.
Dự đoán: 2-0
Stoke City - Hull  (22g)
Stoke đã có một chiến thắng tuyệt vời trước Aston Villa hồi cuối tuần trước. Đó có lẽ là màn trình diễn xuất sắc của họ trong mùa giải này. HLV Mark Hughes đã tốn nhiều thời gian để thay đổi tinh thần và lối chơi của Stoke. Và ông ấy đã hoàn toàn tốt nhiệm vụ. Stoke sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí nửa trên bảng xếp hạng.
Hull đã rất thiếu may mắn trước West Ham. Lẽ ra trọng tài không nên đuổi thủ thành Allan McGregor. Nhưng Steve Harper sẽ là sự thay thế hiệu quả cho McGregor. Tôi biết cậu ấy từ hồi còn làm HLV ở Newcastle. Cậu ấy là một thủ môn giỏi.
Cả Mark Hughes và HLV Hull Steve Bruce đều là cựu cầu thủ M.U. Nhưng họ sẽ không có cơ hội dẫn dắt M.U trong tương lai. Ban lãnh đạo M.U sẽ tiếp tục tin tưởng vào David Moyes và nếu ông ấy ra đi họ sẽ tìm kiếm người thay thế ở châu Âu.
Dự đoán: 2-0
* Swansea - Norwich (22g)
Giành được một điểm trước Arsenal là kết quả rất tốt đối với Swansea. Họ chỉ cần thắng hai trận nữa là sẽ an toàn và họ sẽ làm được điều đó. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà Wilfried Bony đã có một mùa giải thành công với Swansea.
Norwich cũng đã chơi rất tốt trước Sunderland cuối tuần trước. Phong độ trên sân nhà của họ là khá ấn tượng nhưng tôi lo lắng khi họ phải đá trên sân khách. Dường như họ không thể chơi tốt liên tiếp hai trận và hiện vẫn đang vật vã trong cuộc chiến trụ hạng. Tôi cho rằng họ sẽ không thể có ba điểm trong trận đấu này.
Dự đoán: 2-1
* West Brom - Cardiff  (22g)
Ở mùa giải này, có hai đội bóng đã chọn sai HLV và đó là lý do khiến họ gặp khó khăn. Nếu Cardiff vẫn giữ lại Malky Mackay, có lẽ giờ này họ đã an toàn. Nếu West Brom không sa thải Steve Clarke, họ sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí giữa bảng xếp  hạng. Họ thậm chí còn bán tiền đạo Shane Long và không còn cầu thủ nào để ghi bàn.
Tôi không hiểu điều gì đã xảy ra với West Brom. Họ là đội bóng được tổ chức và điều hành tốt suốt năm năm qua. Tôi dự báo họ sẽ chiến thắng nhưng tôi không rõ họ sẽ ghi bàn bằng cách nào. Tôi nghĩ Cardiff sẽ xuống hạng. Họ là đội bóng rất thường và HLV  Ole Gunnar Solskjaer chưa hề có kinh nghiệm ở Premier League. Tôi không hiểu tại sao Cardiff lại chọn Solskjaer.
Dự đoán: 2-0
Chủ nhật (30-3):
* Arsenal - Manchester City (0g30)
Arsenal thiếu vắng vài cầu thủ trụ cột và đã chơi không đến nỗi tồi trong trận hòa Swansea 2-2. Họ sẽ không giành chức vô địch dù thắng hay thua trận này. Tôi không rõ có phải Arsenal chỉ thiếu tinh thần chiến đấu ở các trận đấu lớn hay không. Trước Liverpool, M.C và Chelsea, họ để thủng lưới tám bàn trong 20 phút đầu tiên. Có lẽ họ đã không có sự chuẩn bị tốt.
Trung vệ Arsenal Per Mertesacker than thở rằng đội bóng của anh ấy không quen với việc phải dậy sớm và đá các trận vào giữa trưa, đặc biệt khi ở sân khách. Điều đó thật buồn cười, vì các đội bóng khác đều quen đá lúc giữa trưa. Arsenal là một đội bóng tốt nhưng không đủ độ xuất sắc để vô địch.
Tôi rất ấn tượng với M.C trong trận đấu hồi giữa tuần với M.U. Họ chơi cực hay và David Silva là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. M.C rõ ràng ở một đẳng cấp khác so với M.U. Tôi không nghĩ rằng Arsenal sẽ sụp đổ trong trận đấu này nhưng M.C là đội bóng xuất sắc hơn hẳn, lại tự tin hơn. Họ đang rất nguy hiểm.
Dự đoán: 0-2
Fulham - Everton (19g30)
Tôi nghĩ Fulham sẽ xuống hạng. Tôi đã có mặt trên khán đài xem trận Fulham thua 0-5 trước M.C. Những phút đầu họ đã chơi mạnh mẽ và hiệu quả, nhưng tất cả đều sụp đổ khi họ thủng lưới. Vấn đề đối với HLV Felix Magath là ông ấy không thay cầu thủ hiệu quả.
Một chiến thắng có thể đem lại hi vọng cho Fulham, nhưng không đủ để họ trụ hạng. Fulham đã ký lại hợp đồng với Mahamadou Diarra. Cậu ấy sẽ đóng góp nhiều cho đội bóng. Nhưng Fulham cần rất nhiều hơn thế.
Everton đang đạt phong độ tốt và đang bám đuổi Arsenal. Đội bóng thành London đang liên tục mất điểm và Everton vẫn còn một cuộc đối đầu trực tiếp với thầy trò Arsene Wenger. Sau bốn chiến thắng liên tiếp tại Premier League, không có lý do gì để họ không giành trọn ba điểm trước Fulham. Nhiều đội bóng khác đã đến đây và làm được điều đó.
Everton chắc chắn có cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư. Arsenal sẽ gặp phải một số đối thủ rắn ở các trận còn lại và gặp nhiều vấn đề về chấn thương.
Dự đoán: 1-2
Liverpool - Tottenham (22g)
Liverpool đang trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Có lẽ các cầu thủ hiểu rằng họ có thể giành chức vô địch. Niềm tin đó gia tăng theo từng trận đấu. Dù vậy, HLV Brendan Rodgers đã chỉ rõ rằng Liverpool sẽ không thể vô địch nếu M.C và Chelsea chiến thắng tất cả các trận còn lại. Liverpool không thể tự quyết định số phận của mình và chưa chắc họ đã toàn thắng từ nay cho đến cuối mùa.
Tôi không nghĩ Tottemham sẽ đến Anfield và chơi phòng ngự. Bởi họ không có năng lực phòng ngự. Và tôi cũng không cho rằng HLV Tim Sherwood sẽ tiếp tục nắm quyền trong mùa giải mới. Ông đã thể hiện không tồi nhưng chỉ ký hợp đồng 18 tháng và ban lãnh đạo Tottenham muốn tìm một người mới.
Tôi nghĩ ông ấy sẽ tìm được một công việc mới xứng đáng. Thực tế là Sherwood đã cố gắng tái cơ cấu Tottenham và thay đổi lối chơi của họ. Vấn đề của Tottenham bắt đầu hồi tháng 7-2013 khi họ mua quá nhiều cầu thủ. Không khí trong phòng thay đồ khá căng thẳng. Và họ không chọn ra được đội hình tốt nhất.
Dự đoán: 2-0
Thứ ba (1-4): 
Sunderland - West Ham (2g)
Khi HLV Sunderland đưa Ki Sung-Yueng và Adam Johnson vào sân trong trận gặp Liverpool, họ đã chơi tốt hơn hẳn. Có thể hai cầu thủ này sẽ được đá chính trong trận này. Sunderland vẫn đang phải chiến đấu để trụ hạng. HLV Gus Poyet đã thể hiện không tồi bởi trước khi ông lên nắm quyền, Sunderland đang chìm trong khủng hoảng. Nếu ông ấy được bổ nhiệm từ ngay đầu mùa, có lẽ Sunderland giờ này đã an toàn.
Vấn đề của Sunderland là khả năng ghi bàn. Tiền đạo Steve Fletcher vẫn chưa khỏe mạnh, đó là cầu thủ có thể đem lại các bàn thắng cho đội bóng. Không có ai khác đủ sức lấp chỗ trống của Fletcher. West Ham bị các cổ động viên la ó dù giành thắng lợi trước Hull. Đó là điều kỳ lạ. Sau ba trận thua và bị đẩy xuống nhóm nguy hiểm, họ nỗ lực chiến thắng và bị la ó. Có lẽ chỉ cần ba điểm nữa là West Ham sẽ an toàn.

Dự đoán: 2-1

Theo TTO

No comments:

Post a Comment