Friday, March 28, 2014

19h45 ngày 29/3, M.U vs Aston Villa

 Aston Villa, đội bóng vừa đánh bại Chelsea tất nhiên không thể là đối thủ dễ chịu. Và liệu một đội bóng đang khủng hoảng tinh thần như Man United có đủ sức quật ngã Aston Villa?
Một CĐV đã lao vào David Moyes, quyết tính sổ với ông trong trận thua Man City 0-3 vừa qua. Rất may là lực lượng an ninh đã kịp thời ngăn chặn. Nhưng cho dù là chưa có cú đấm nào được vung ra, thì tinh thần của không chỉ Moyes, mà toàn bộ tập thể M.U đã tổn thương nghiêm trọng. Họ đã bất lực nhìn khán giả rời khỏi Old Trafford, quay lưng lại với mình ngay khi trận đấu còn chưa hết giờ.

Về lý thuyết, Man United dường như vẫn đủ sức chiến thắng, như điều họ đã làm được trong trận lượt đi. Nhưng ngay cả lý thuyết “mạnh được yếu thua” ấy bây giờ cũng lung lay: họ sẽ thiếu vắng Robin van Persie vì chấn thương. Thủ lĩnh hàng phòng ngự Nemanja Vidic cũng không thể góp mặt. Nói một cách khác, mọi gánh nặng ở Man United bây giờ đổ cả lên vai Rooney, người duy nhất vẫn còn đang thể hiện được đẳng cấp của một ngôi sao trong mùa giải này. Juan Mata chưa thể hiện được gì, Giggs đã qua thời có thể giải quyết mọi trận đấu, Welbeck không có phong độ ổn định.



Với việc Phil Jones sẽ phải lùi xuống đá cặp trung vệ với Rio Ferdinand (vì cả Smalling và Evans đều không có đủ 100% thể lực và khó ra sân), Mata phải trám vào vị trí của Rooney, người chắc chắn sẽ được đẩy lên đá trung phong, thì Antonio Valencia và Ryan Giggs có thể sẽ quay trở lại đội hình xuất phát. Hai cầu thủ này đã không ra sân kể từ trận thắng Olympiakos cách đây 2 tuần.

Trận thua đậm 1-4 trước Stoke City vẫn không phủ nhận được thực tế là Aston Villa đang có phong độ cao. Thắng 4-1 trước Norwich và hạ Chelsea 1-0, thày trò HLV Paul Lambert cho thấy họ đủ sức làm bất cứ việc gì trong một ngày đẹp trời.

Aston Villa là đối thủ ưa thích nhất của Man United trong kỷ nguyên Premier League. Họ đã kiếm được tổng cộng 100 điểm từ Villa, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác. Và phải chăng sự trớ trêu sẽ xuất hiện khi chính đối thủ này sẽ trực tiếp tố cáo rằng Man United đã sa sút tới mức độ nào. Với thày trò Moyes lúc này, không có gì là khó tưởng tượng.

CON SỐ
4 Man United vẫn đang là đội nhận nhiều thẻ vàng nhất vì lỗi ngã vờ trong mùa giải này với 4 lần. Các đội xếp thứ 2 về “chiến tích” này là Everton, Crystal Palace và Chelsea, đều chỉ mới nhận 2 thẻ. M.U cũng đang là đội xếp thứ 3 về tổng số thẻ phải nhận, chỉ sau Stoke City và Sunderland.
6 Trận thua Man City (0-3) là lần thứ 6 trong mùa này, M.U thất bại trên sân nhà tại Premier League, tức là đã vượt qua tổng số trận thua tại Old Trafford trong cả 3 mùa trước cộng lại (5 trận).

THÔNG TIN
Man United: Vắng Van Persie, Vidic vì chấn thương. Evans và Smalling chưa chắc thi đấu.
Aston Villa: Vắng El Ahmadi và Weimann vì chấn thương.

Mu-2

DỰ ĐOÁN: 1-1a

No comments:

Post a Comment