Saturday, March 1, 2014

03H00 ngày 3/3, sân Nou Camp: Barca - Almeria

+ Lực lượng

- Barca: Alba trở lại; Khả năng ra sân của Pique còn bỏ ngỏ.

- Almeria: Lực lượng đầy đủ

+ Phong độ và đối đầu

- Barca thắng 3 thua 1 hòa 1 trong 5 trận gần nhất.

- Almeria thắng 2 hòa 1 thua 2 trong 5 trận gần nhất.

- Barca toàn thắng 5 trận trong 5 lần chạm trán Almeria gần nhất.

Nou Camp từng là nơi đi dễ khó về với bất cứ đối thủ nào, đặc biệt với những đội bóng nhỏ như Almeria. Tuy nhiên theo HLV 35 tuổi Francisco Rodriguez, thánh địa của Barca không quá đáng sợ nhất là sau khi nhà ĐKVĐ La Liga gục ngã bất ngờ trước Valencia ở đây (2-3).

Dưới sự chèo lái của Francisco Rodriguez, Almeria đang lâm vào tình cảnh nguy hiểm. Hiện đội bóng xứ Andalusia này chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 3 điểm.

Messi ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Almeria ở lượt đi

Khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn nước rút, Almeria rất cần một kết quả tích cực trước Gã khổng lồ Barca để tạo nên cú hích tinh thần trong cuộc chiến trụ hạng. 

Ở vòng 23 Almeria đã gây sốc khi hạ ứng viên vô địch mùa này là Atletico (2-0). Francisco Rodriguez, nhà cầm quân chỉ bằng tuổi đội trưởng Carles Puyol của Barca tin rằng các học trò của mình hoàn toàn có thể gây bất ngờ ở Nou Camp như họ từng làm được trước Atletico, hoặc như Real Sociedad vừa mới làm được chính trước Barca (thắng 3-1) ngay vòng đấu trước.

Tuy nhiên, tham vọng gây khó cho Barca của  Rodriguez không dễ trở thành hiện thực. Bởi ngoài yếu tố sân nhà, Barca còn đang hừng hực khí thế chiến thắng sau cú vấp trước Sociedad.

Trong cuộc họp báo hôm qua, Tata Martino cam đoan với NHM Barca rằng “đội bóng sẽ trở lại mạnh mẽ nhất”, bắt đầu từ trận đấu với Almeria.

Không chỉ cần chiến thắng để xốc lại tinh thần, Tata Martino cần giành 3 điểm để nuôi hy vọng đòi lại ngôi đầu BXH La Liga ngay vòng này. Điều này sẽ trở thành hiện thực nếu ở trận derby Madrid, Real gục ngã trước Atletico.

Ngoài lợi thế sân nhà và động lực, Barcelona còn đón hàng loạt tin vui về lực lượng trước trận. Theo đó, Alba đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Còn Pique đã trở lại luyện tập cùng đồng đội dù khả năng thi đấu còn bỏ ngỏ.

Về phía Almeria, không chỉ có phong độ phập phù trong 5 trận gần nhất (thắng 2 thua 2 hòa 1), đội bóng xứ Andalusia còn thường tỏ ra lép vế hoàn toàn trong các cuộc chạm trán Barcelona.

Cụ thể, kể từ năm 2007 đến nay Almeria toàn hòa (2) và thua (9) trong 11 lần chạm trán Gã khổng lồ xứ Catalan. 5 lần giáp mặt gần nhất, Almeria để thua cả 5 với tổng tỷ số 1-21. Vì thế khả năng Francisco Rodriguez và các học trò có thể gây khó cho Barca viển vông như leo cây bắt cá.

Dự đoán: Barcelona thắng 4-1

Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment