Monday, March 17, 2014

2h45 ngày 19/3, sân Stamford Bridge: Chelsea – Galatasaray

Trong bối cảnh Arsenal và Man City đã bị loại, Man Utd rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trước Olympiacos, Chelsea được xem là niềm hi vọng duy nhất còn sót lại của người Anh. Sứ mệnh của Mouteam sẽ chịu sức ép không nhỏ trong ngày trở lại của Drogba và Mancini…
Lực lượng
- Chelsea: Vắng Marco van Ginkel (chấn thương), Nemanja Matic và Mohamed Salah (đã tham dự C.L mùa này cùng các đội bóng khác); Khả năng ra sân của David Luiz và Ashley Cole còn bỏ ngỏ.
- Galatasaray: Vắng Aydin Yilmaz, Eray Iscan và Emre Colak (chấn thương); Khả năng ra sân của Fernando Muslera và Semih Kaya còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Chelsea mới chỉ để thua 1/5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.
- Galatasaray đang duy trì mạch 12 trận bất bại trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đội bóng Thổ Nhĩ Kì mới chỉ thắng 1/4 trận gần nhất.
- Hai đội từng chạm trán nhau 3 lần trong quá khứ. Ưu thế đang nghiêng về Chelsea (2 thắng, 1 hòa).
Ngày về của Drogba và Mancini
Chia tay Stamford Bridge là 1 trong những quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Didier Drogba. Đơn giản bởi tại đây, anh đã được Mourinho và Chelsea biến thành chân sút đẳng cấp của bóng đá thế giới. Với 157 bàn thắng, “Voi rừng” đã trở thành huyền thoại trong lòng các CĐV The Blues. 8 năm vàng son ở London của Drogba đã kết thúc hoàn hảo bằng chiếc cúp Champions League, danh hiệu gắn liền với tên tuổi của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Stamford Bridge đã sẵn sàng chào đón Drogba và Mancini
Chỉ tiếc rằng mối tình Drogba – Chelsea không thể kéo dài vì chính sách trẻ hóa lực lượng của tỉ phú Roman Abramovich. Đêm nay sẽ là cột mốc đặt biệt với Drogba bởi anh được trở lại Stamford Bridge và đối diện với quá khứ hào hùng của mình.
Bất luận thế nào, dù có ghi bàn hay không, Drogba vẫn sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV The Blues. Là 1 chiến binh thực thụ, tất nhiên “Voi rừng” không mảy may quan tâm tới chuyện tình cảm và lý trí. Chẳng bởi thế mà trước ngày về London, anh khẳng định sẽ làm tất cả để Galatasaray đi tiếp.
Thực tế, các CĐV The Blues không thể không lo ngại bởi ở mùa giải này, dù đã bước sang tuổi 36, Drogba vẫn duy trì phong độ săn bàn khá ấn tượng với 20 bàn thắng (3 ở Champions League). Trong ngày trở lại “mái nhà xưa”, lão tướng người Bờ Biển Ngà chắc chắn không muốn bỏ lỡ cơ hội dạy cho Abra 1 bài học về cách đối xử với những công thần của The Blues.
Drogba quyết tâm 1, Mancini quyết tâm 10. Thứ nhất, nhà cầm quân người Italia vẫn không khỏi cay cú khi bị Man City đá bay khỏi Etihad. Ngày ra đi của Mancio càng trở nên nhạt nhòa, cay đắng khi ông bị báo giới Anh chê bai chẳng ra gì. Chuyến trở lại nước Anh đêm nay là cơ hội để Mancini đáp trả đảo quốc xứ sở Sương mù.
Thứ hai, Mancini vẫn giữ mối quan hệ thù địch với Jose Mourinho kể từ ngày ông bị Inter đá bay khỏi Giuseppe Meazza. Nói về thành công của Mou ở Inter, Mancio chỉ đáp ngắn gọn rằng “Mourinho giành Champions League bởi vì ông ta tiếp quản 1 đội bóng mạnh”. Đó cũng là cách mà nhà cầm quân người Italia đã nói về Pellegrini của Man City.
Thậm chí, Mancini còn tuyên bố chẳng bạn bè gì với Mourinho “Ở Istanbul, chúng tôi chỉ nói chào nhau. Tất nhiên, chúng tôi không phải những người bạn. Tôi không nghĩ Mourinho muốn có những người bạn. Hay có thể đó là cách mà ông ta thích tỏ ra như vậy”. Mối quan hệ thù địch ấy khiến trận lượt về tại Stamford Bridge đêm nay thực sự là 1 trận tử chiến đúng nghĩa.
Chelsea – Niềm hi vọng duy nhất của người Anh
Vòng 1/8 Champions League đã đi qua quá nửa chặng đường và bóng đá Anh đã mất đi 2 đại diện (Man City và Arsenal). Người Anh vẫn còn 2 cơ hội nữa để cứu vãn 1 mùa giải thất vọng ở cúp châu Âu nhưng chẳng nhiều người dám đặt niềm tin vào Man Utd, đội bóng đã để thua Olympiacos 0-2 trong trận lượt đi và mới bị Liverpool đả bại ngay ở Old Trafford.

Đây là lúc Mourinho phải thể hiện kinh nghiệm già giơ của mình
Trong bối cảnh ấy, Chelsea được xem niềm hi vọng số 1. Bởi vậy, trong cuộc tiếp đón Galatasaray đêm nay, thầy trò Mourinho không chỉ nhận được sự cổ vũ của CĐV nhà phía sau họ còn là hàng triệu CĐV đảo quốc Sương mù. Sứ mệnh ấy đã và đang đẩy Mouteam tới một sức ép khá lớn.
Thực tế, Chelsea đang có lợi thế bởi ở trận lượt đi, họ đã có kết quả hòa 1-1 tại Istanbul. Với bàn thắng của Fernando Torres, The Blues chỉ cần cầm hòa 0-0 ở Stamford Bridge đêm nay là sẽ giành vé đi tiếp. Nhưng tất nhiên, đó là đích ngắm quá mạo hiểm với thầy trò Mourinho.
Lợi thế sân nhà không cho phép Chelsea chơi trò “đu dây trên miệng vực” bởi bên kia chiến tuyến, với những Sneijder, Drogba, Yilmaz, Galatasaray đủ khả năng khiến Mourinho phải trả giá. Hơn nữa, dàn sao The Blues lại vừa nhận cú sốc ở Premier League khi để thua trên sân Aston Villa. Đó là trận đấu mà thầy trò Mourinho một lần nữa “chết thảm” khi đối đầu các đội bóng chủ động phòng ngự chặt.
Tuy nhiên, đêm nay, Galatasaray sẽ buộc phải tấn công để tìm kiếm cơ hội đi tiếp. Đó có thể xem là cơ hội để Chelsea chơi đòn phản công sở trường của mình. Cộng với kinh nghiệm của Mourinho, bóng đá Anh có thể sẽ có tấm vé duy nhất ở vòng tứ kết.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1 (Chelsea đi tiếp với tổng tỉ số 3-2)

Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment