Tuesday, March 25, 2014

2h45 ngày 27/3, sân Juventus Arena: Juventus – Parma

Sau trận hòa Genoa, Parma đã nối dài kỉ lục bất bại ở Serie A lên con số 17. Tuy nhiên, thành tích ấy của thầy trò Roberto Donadoni chẳng thấm là đâu so với Juventus, đội bóng vừa có loạt chiến thắng “xấu xí” nhưng lại tỏ ra vô cùng hiệu quả…
Lực lượng
- Juventus: Vắng Andrea Barzagli, Simone Pepe, Federico Peluso, Angelo Ogbonna (chấn thương); Khả năng ra sân của Claudio Marchisio còn bỏ ngỏ.
- Parma: Vắng Walter Gargano (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Juventus đang duy trì mạch 21 trận bất bại ở Serie A (thắng 19, hòa 2).
- Parma đang duy trì mạch 17 trận bất bại ở Serie A. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử Parma. Lần cuối cùng Parma để thua ở Serie A mùa này là thất bại trước Juventus (11/2013).
- Ở lượt đi, Juve đã đánh bại Parma tại Ennio Tardini với bàn thắng duy nhất của Paul Pogba.
- Trong 5 lần chạm trán Parma gần nhất, Juventus chưa để thua (thắng 3, hòa 2).
- Trong 5 lần tiếp đón Parma gần nhất trên sân nhà, Juventus thắng 3, thua 2.

Juventus sẽ nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 22?
Cùng thời điểm này ở mùa giải trước, sau 29 vòng đấu, Parma đang xếp ở vị trí thứ 10 với 38 điểm. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, cũng sau 29 vòng nhưng đội chủ sân Ennio Tardini đã bỏ túi 47 điểm, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và chỉ kém nhóm dự Europa League về mặt hiệu số. Đó là minh chứng cho thấy HLV Roberto Donadoni đang làm rất tốt công việc của mình ở Ennio Tardini.
Để có được thứ hạng hiện tại, Parma đã trải qua giai đoạn cực kì thành công bắt đầu từ trận thua Juve hồi tháng 11/2013. Kể từ đó tới nay, Gialloblu chưa phải nhận thất bại nào ở Serie A. Với 17 trận không thua, Roberto Donadoni đã thiết lập kỉ lục mới ở sân Ennio Tardini. Cũng bởi kỉ lục ấy, Parma được kì vọng là đối thủ có thể cản bước Juve vào thời điểm này.
Tuy nhiên, nếu so sánh với Juventus, kỉ lục trên của Parma chỉ được xem như “muối bỏ bể”. Nên nhớ, ở Serie A mùa này, Lão bà mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước Fiorentina). Kể từ thất bại đau đớn trên sân Artemio Franchi tới nay, đoàn quân dưới quyền Antonio Conte đã có tới 21 trận bất bại ở đấu trường số 1 nước Ý. Thành tích đó hiển nhiên ấn tượng hơn hẳn nếu so sánh với Parma.
Hơn nữa, đêm nay, Juventus được thi đấu trên sân nhà Torino, nơi mà họ toàn thắng trong 14 trận ở Serie A mùa này. Đó là thách thức không hề dễ dàng với thầy trò Roberto Donadoni dù họ mới chỉ 3 lần để thua trong những lần hành quân xa nhà kể từ đầu mùa.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình Parma hiện tại là tiền đạo Antonio Cassano, người đã chuyển từ Inter sang Ennio Tardini hồi đầu mùa. Tính tới hết vòng 29 Serie A, Cassano đã có tới 12 bàn thắng, vượt qua cả Amauri, tiền đạo ghi nhiều bàn nhất ở Parma mùa trước.
Tuy vậy, thành tích của Cassano vẫn chưa thể sánh với Carlos Tevez, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A với 16 bàn cùng Ciro Immobile (Torino). Cuối tuần qua, El Apache chính là người đã nổ súng mang về 3 điểm cho Juve trước Catania.
Điều mà Juve khiến các tifosi bất ngờ nhất vào thời điểm này là những chiến thắng “xấu xí”. Nên nhớ, trong 5 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường, hàng công Juve chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn/trận. Đó là điều dễ hiểu bởi HLV Antonio Conte đã bắt đầu áp dụng đấu pháp xoay tua lực lượng cho giai đoạn cuối mùa. Đây được cho là phương án để Lão bà nuôi tham vọng giành cú đúp ở mùa giải năm nay (Scudetto và Europa League).
Với khoảng cách 14 điểm nhiều hơn Roma, Juve coi như đã chắc chắn giành Scudetto năm thứ 3 liên tiếp. Tuy vậy, thầy trò Antonio Conte vẫn sẽ bung sức trong 9 trận đấu còn lại ở Serie A mùa này. Đơn giản bởi Lão bà đang nhắm tới kỉ lục về mặt điểm số mà Inter đã từng thiết lập ở mùa giải 2006-07 (96 điểm). Thực tế, nếu thắng 9 trận còn lại ở Serie A mùa này, Bianconeri sẽ bỏ túi 105 điểm. Đó sẽ là kỉ lục mà sẽ rất lâu nữa mới có đội bóng phá được, hoặc thậm chí là không bao giờ.
Vào cuối tuần này, Juve sẽ có trận đấu khá quan trọng với Napoli tại San Paolo. Nhiều khả năng HLV Conte sẽ tiếp tục áp dụng đấu pháp xoay tua ở trận tiếp Parma đêm nay. Điều đó không có nghĩa là thầy trò Donadoni sẽ dễ dàng có điểm bởi Juve đang thực dụng, xấu xí nhưng lại rất hiệu quả.
Dự đoán: Juventus thắng 2-1

Đội hình dự kiến
 

No comments:

Post a Comment