Saturday, March 22, 2014

22h00 ngày 22/3, sân Etihad: Man City - Fulham

SVĐ Etihad là ngân hàng điểm với Man City ở mùa giải này. Hôm nay, nhiều khả năng họ sẽ “rút” tạm 3 điểm tại đây để tiếp tục duy trì lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Lực lượng:

Man City: Aguero, Nastasic, Richards, Jovetic chấn thương. Kompany treo giò

Fulham: Damien Duff, Giorgos Karagounis, Kostas Mitroglou, Matthew Briggs, Scott Parker chấn thương

Đối đầu và phong độ:

- Man City đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại trong những lần đối đầu với Fulham (thắng 4 trận gần nhất)

- Man City thắng 44/51 trận gần đây tại Etihad

- Chiến thắng trước Newcastle vòng trước đã chấm dứt chuỗi 10 trận toàn hòa và thua của Fulham

Man City vẫn được đánh giá rất cao trước Fulham dù không có Kompany và Aguero


Ở vòng đấu này, Man City được xem là ngư ông đắc lợi khi chứng kiến hai “con hổ” Chelsea và Arsenal giằng xé nhau. Chính vì vậy, ngay trước trận đấu, HLV Pellegrini đã xác định rõ nhiệm vụ phải thắng trước Fulham tại Etihad ngày hôm nay.

Mùa giải đang trôi về giai đoạn nước nút, khi mà chức vô địch có thể được quyết định bởi khoảnh khắc, chắc chắn, Man City sẽ không thể nào bỏ qua “miếng mồi ngon” như vậy.

Trên thực tế, Fulham, đội bóng đang ở trong bước đường cùng, chẳng có gì để so sánh với Man City ở thời điểm này. Thống kê đã chỉ rõ điều đó. Man City đã bất bại trước Fulham trong 9 trận gần nhất (trong đó thắng 4 trận gần nhất). 

Lượt đi, ngay tại Craven Cottage, “Quái vật” thành Manchester đã xuất sắc vượt qua Fulham với tỷ số 4-2. Đó là trận đấu cho thấy rõ sự chênh lệch về lực lượng của hai đội. Dù Fulham đã “đốt hết sức” cân bằng tỷ số 2-2 (sau khi bị dẫn trước 0-2) nhưng cuối cùng, họ vẫn quỵ ngã trước sức mạnh khủng khiếp của Man City.

Ở thời điểm này, thậm chí, tình hình còn tệ hơn với đội bóng thành London. Mặc dù vòng trước họ đã xuất sắc vượt qua Newcastle nhưng điều đó không có nghĩa rằng, cơn khủng hoảng đã qua với họ. Nên nhớ, trước đó, đoàn quân của Magath đã trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thể nở nụ cười.

Etiahd đã và đang trở thành ngân hàng điểm của Man City. Họ đã thắng 44/51 trận đấu gần nhất tại đây. Ngày hôm nay, nhiều khả năng, họ sẽ “rút” thêm 3 điểm tại ngân hàng này để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

HLV Pellegrini đã nghiên cứu rất kỹ Fulham. Đội bóng này thường nhập cuộc rất chậm. Tính từ đầu mùa, họ chỉ mới chỉ ghi được đúng 1 bàn trong khoảng 15 phút đầu tiên. Ngược lại, Man City đã có 11 bàn thắng trong khoảng thời gian này. Do đó, khả năng rất lớn, họ sẽ bóp nghẹt đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sự thiếu vắng Aguero có thể là tổn thất lớn với Man City (CLB này ghi 3,18 bàn thắng trong những trận El Kun góp mặt) nhưng có lẽ, cũng như trận lượt đi, họ chẳng cần tới “dao mổ trâu” để “làm thịt” Fulham.

Dự đoán: Man City thắng 3-0





Đội hình dự kiến:

No comments:

Post a Comment