Saturday, March 22, 2014

3h00 ngày 24/3, sân Bernabeu: Real Madrid - Barca

Trong khi Barca đang bộc lộ nhiều điểm yếu dưới triều đại Tata Martino thì Real Madrid lại lên “như diều gặp gió” kể từ khi bổ nhiệm Carlo Ancelotti. Trận tiếp đại kình địch Barca đêm nay chính là cơ hội để Carletto thực hiện sứ mệnh chấm dứt giai đoạn ngự trị của đối thủ không đội trời chung...
Lực lượng
- Real Madrid: Vắng Sami Khedira, Alvaro Arbeloa và Jese Rodriguez (chấn thương).
- Barca: Vắng Isaac Cuenca và Carles Puyol (chấn thương).
Phong độ và đối đầu
- Real Madrid đang duy trì mạch 31 trận bất bại trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Kền kền để thua là thất bại 1-2 trước Barca ở Camp Nou.
- Real Madrid đã thắng 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Ở La Liga mùa này, Real Madrid mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trên sân nhà Bernabeu (trước Atletico Madrid). Còn lại, Real toàn thắng (12 trận).
- Barca đã để thua 2/5 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường.
- Barca đã 6 lần để mất điểm trên sân khách ở La Liga mùa này (thắng 8, hòa 3, thua 3).
- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 258 lần trong quá khứ. Barca đang chiếm ưu thế với 106 trận thắng. Real Madrid thắng 94 trận. 58 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.
- Trong 6 trận gặp Real Madrid gần nhất, Barca mới chỉ có 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 2, thua 3).
- Trong 3 trận tiếp Barca gần nhất trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid chưa để thua (thắng 2, hòa 1).
 
HLV Ancelotti đang có cơ hội giành La Liga ngay ở mùa giải đầu tiên
Trước thềm trận El Clasico lần thứ 259, cựu cầu thủ và HLV của Real Madrid, Jorge Valdano đã có những tuyên bố như xát muối vào lòng các culé khi cho rằng thời kỳ thống trị của Barca đã kết thúc. Nói như thế chưa hẳn đã đúng bởi ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Catalan vẫn thế lực đáng gờm của bóng đá TBN nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung.
Bằng chứng là đầu mùa, Barca đã giành siêu cúp Tây Ban Nha và vẫn còn nguyên cơ hội giành cú ăn 4. Họ đã vào chung kết cúp Nhà Vua, tứ kết Champions League và chỉ kém kình địch Real Madrid 4 điểm trong cuộc đua La Liga mùa này. La Liga vẫn còn 10 vòng đấu nữa, Blaugrana hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ và đó chẳng khác nào cú đấm mà thầy trò Martino nhắm thẳng vào họng Jorge Valdano.
Nhưng có một điều dễ nhận thấy là Barca ở thời điểm này không còn duy trì được sức mạnh đáng sợ như thời hoàng kim cách đây ít năm. Qua 2 lần thay tướng, chất tiki-taka của Blaugrana đã dần rơi vãi. Họ vẫn chú trọng nhiệm vụ kiểm soát bóng nhưng lối chơi lại càng bộc lộ nhiều điểm yếu. Trong đó, đáng kể nhất là khả năng tấn công trước các đối thủ chủ động “đổ bê tông”. Hai thất bại cay đắng vừa qua trước Sociedad và Valladolid chính là minh chứng hùng hồn và chiếc ghế của Tata Martino cũng đã rơi vào thế báo động.
Barca đã bỏ ra núi tiền chiêu mộ Neymar để đối phó với tình thế “không Messi”. Chỉ có điều bài toán phụ thuộc Messi vẫn chưa được giải quyết triệt để! Không nói, ai cũng biết Blaugrana khó khăn thế nào khi không có Messi hoặc khi Messi tịt ngòi. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, vai trò của Iniesta và Xavi ngày một giảm sút. Ở tuyến phòng ngự, Martino vẫn phải chơi trò “chắp vá”...
Trong khi Barca đang bộc lộ nhiều điểm yếu dưới thời Tata Martino thì Real Madrid lại lên “như diều gặp gió” khi bổ nhiệm Carlo Ancelotti. Vẫn còn quá sớm để nói về thành công của Carletto ở Bernabeu nhưng ít nhất tính tới thời điểm này, ông đã mang tới sự khác biệt cho Kền kền. Đó là lối chơi công thủ khá toàn diện và đảm bảo được sự cân bằng giữa các tuyến.
Thay vì 4-2-3-1, Ancelotti đã chọn sơ đồ 4-3-3 và sự thay đổi này đã mở ra một chương mới cho Real Madrid. Chiến thuật của nhà cầm quân người Ý bắt đầu phát huy tính hiệu quả kể từ khi Xabi Alonso trở lại sau chấn thương. Đây chính là mắt xích trọng yếu giúp cỗ máy Los Blancos vận hành trơn tru. Đến giờ, các CĐV Real mới hiểu tại sao Ancelotti bán Ozil và giữ Di Maria ở lại. Đơn giản bởi Ozil không hợp với sơ đồ 4-3-3.
Tất nhiên, để thành công, Ancelotti cũng phải cần tới khoản đầu tư của Real Madrid. Đó là bản hợp đồng kỉ lục mang tên Gareth Bale. Với thương vụ này, Carletto đã đảm bảo được cán cân trong cuộc chạy đua nhân lực với kình địch Barca. Nếu như tổng giá trị đội hình của Barca là 588,1 triệu euro thì Real hiện tại cũng đạt ngưỡng 571 triệu euro. Đó là cú đột phá để Real đánh bại Barca ngay ở mùa giải này thay vì phải chờ tới khi đối thủ của họ tự sa sút.
 
Trận thua Barca ở lượt đi là thất bại gần nhất của Real Madrid
Sự thăng hoa của Real Madrid ở mùa giải này chính là yếu tố khiến người ta kì vọng vào 1 cuộc lật đổ mang tính ổn định. Hay nói cách khác, Ancelotti đang nắm trong tay sứ mệnh chấm dứt thời kì ngự trị của Barca. Ancelotti được xem là người thích hợp nhất để tạo ra cuộc lật đổ bởi ông đã trải qua nhiều giải đấu khác nhau. Đến Real, Carletto mang theo sự lạnh lùng của người Ý, chất máu lửa của người Anh và sự đột phá của người Pháp.
Trận El Clasico đêm nay ở Bernabeu được xem là ngã rẽ lịch sử với Real Madrid và Ancelotti. Bởi nếu thắng, Kền kền không chỉ mở toang cơ hội giành danh hiệu La Liga lần thứ 33 mà họ còn thiết lập 1 chiếc đế vững chắc cho giai đoạn thống trị xa hơn, không bập bõm như Real của Mourinho. Đó cũng sẽ là cú hích để Carletto hướng tới La Decima, giấc mơ cháy bỏng của Real trong hơn thập kỉ qua.
Lâu lắm rồi Siêu kinh điển mới được CĐV Los Blancos chờ đón tới vậy! Đây chính là thời điểm họ được xếp ở “cửa trên” so với đại kình địch xứ Catalan. Hành trang của Kền kền là chuỗi 31 trận bất bại kể từ ngày thua Barca ở Camp Nou. Vũ khí của Kền kền là tam sát BBC. Còn niềm tin của Kền kền là Bernabeu, nơi mà họ không thua Barca trong 3 lần chạm trán gần nhất...
Dự đoán: Real Madrid thắng 2-1

Đội hình dự kiến
THÔNG TIN BÊN LỀ
- Messi đã có 26 trận El Clasico cùng Barca. Anh đã ghi được 18 bàn và có 11 đường kiến tạo.
- Cristiano Ronaldo đã có 20 trận El Clasico cùng Real Madrid. Anh đã ghi được 12 bàn và có 1 đường kiến tạo.
- Messi và Cristiano Ronaldo đã có 20 trận El Clasico cùng nhau. Họ đều ghi được 12 bàn thắng.
- Ở 7/8 trận sân nhà gần nhất thuộc khuôn khổ La Liga, Real Madrid đều ghi được từ 

No comments:

Post a Comment