Monday, March 10, 2014

2h45 ngày 12/3, sân Vicente Calderon: Atletico Madrid – AC Milan

Lực lượng
- Atletico Madrid: Vắng Javier Manquillo (chấn thương).
- AC Milan: Vắng Stephan El Shaarawy (chấn thương), Riccardo Montolivo (treo giò) và Keisuke Honda (đã dự Champions League với Zenit); Khả năng ra sân của Cristian Zapata còn bỏ ngỏ.
Phong độ và đối đầu
- Atletico Madrid đang duy trì mạch bất bại ở Champions League mùa này (thắng 6, hòa 1).
- Trên sân nhà Vicente Calderon, Atletico mới chỉ để thua 1 trận ở mùa giải này (bán kết lượt về cúp Nhà Vua với Real).
- AC Milan mới chỉ thắng 1/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, thua 3).
- Kể từ ngày nắm quyền Milan thay Max Allegri, HLV Clarence Seedorf mới có 4 chiến thắng/10 trận đã đấu.
- Hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần ở cúp châu Âu. Đó là trận lượt đi và Atletico đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.
 
Ancelotti khó có thể giúp đỡ đội bóng cũ AC Milan
“Vào sáng nay, tôi đã có cuộc nói chuyện với Florentino Perez (Chủ tịch Real Madrid). Tối nay, chúng tôi sẽ có bữa tối cùng nhau. Ông ta có thể nói cho tôi cách đánh bại Atletico. Bên cạnh đó, tôi sẽ tìm gặp Carlo Ancelotti, người từng đánh bại Atletico. Tôi hi vọng sẽ có được những lời khuyên bổ ích”…
Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch Milan, ông Adriano Galliani tại sân bay Malpensa trước chuyến viếng thăm Vicente Calderon, nơi mà Milan và Atletico sẽ có 90 phút quyết định tấm vé vào vòng tứ kết Champions League.
Nhờ cậy Real? Đó có thể là cách thức mà Milan đã và đang sử dụng để nuôi hi vọng ngược dòng trên đất Tây Ban Nha. Điều đó có nghĩa rằng Milan không còn tin tưởng vào khả năng của chính mình. Thay vì tới Vicente Calderon với quyết tâm ngược dòng, đội bóng nước Ý phải nhờ cậy tới vị HLV cũ của họ (Carlo Ancelotti).
Ở mùa giải này, Ancelotti đã có 4 lần chạm trán Atletico Madrid. Ở cúp Nhà Vua, Carletto giúp Real thắng 2, trong đó có chiến thắng 2-0 ngay tại Vicente Calderon. Nhưng ở La Liga, nhà cầm quân người Ý phải ngả mũ trước đội bóng cùng thành phố (thua 1, hòa 1). Chẳng nói đâu xa, trong trận derby thủ đô Madrid mới đây, chút nữa Real của Ancelotti đã phải rời Vicente Calderon với 2 bàn tay trắng.
Nắm trong tay dàn sao rực rỡ của Real, Ancelotti còn ái ngại khi tới Vicente Calderon. Vậy lấy gì để đảm bảo ông sẽ giúp đội bóng cũ Milan tìm đường ngược dòng với mớ lý thuyết suông. Huống hồ vào thời điểm này, AC Milan đã rơi xuống điểm đáy nỗi thất vọng dưới triều đại Clarence Seedorf.
Đúng như dự đoán, trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải, Milan đã chìm nghỉm. Chiến thắng trên sân Sampdoria hồi cuối tháng 2 chẳng mang lại nhiều ý nghĩa với Rossoneri bởi ngay sau đó, họ đã gục ngã dưới chân Juventus và Udinese. Sau trận đấu với Atletico Madrid đêm nay, đoàn quân dưới quyền Seedorf còn đối mặt với rất nhiều đối thủ khó nhằn khác như Parma, Lazio hay Fiorentina.
Trước chuyến viếng thăm Vicente Calderon, tiền vệ tân binh Adel Taarabt tự tin khẳng định Milan vẫn còn cơ hội. Thậm chí, anh còn cho rằng Milan thiếu may mắn và đáng ra phải giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Phát biểu ấy có phần đồng điệu với chia sẻ của HLV Seedorf sau trận thua Juve và Udinese. Nếu Milan mạnh thực sự và đủ sức đánh bại Atletico, họ không phải nuối tiếc trước giờ lên đường sang Tây Ban Nha! Tương tự, Milan cũng chẳng đến mức xếp thứ 10 tại Serie A như thời điểm hiện tại.

Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất cho Atletico ở trận lượt đi tại San Siro
Tới Milan trong vai trò HLV, Seedorf đã mang theo bầu nhiệt huyết và khát khao lớn. Nhưng tới thời điểm này, ông đã “lực bất tòng tâm”. Rất ít khi người ta thấy Seedorf đăng đàn chửi báo giới khi nhắc tới mối quan hệ bất đồng giữa anh với “ngựa chứng” Balotelli.
Trong bối cảnh ấy, Milan khó lòng tạo nên cú ngược dòng ở Vicente Calderon, nơi mà Atletico chưa để thua ở La Liga mùa này. Hơn nữa, Tây Ban Nha chưa bao giờ được xem là điểm đến dễ dàng với AC Milan. Trong quá khứ, họ từng ôm hận khi để Deportivo ngược dòng không tưởng với tỉ số 4-0 ở trận lượt về (thắng 4-1 ở trận lượt đi). Hay ở mùa giải trước, Rossoneri cũng bị Barca đè bẹp với tỉ số 4-0 (thắng 2-0 ở lượt đi).
Đêm nay, sức ép với Milan còn lớn hơn bởi họ đã để thua 0-1 ở trận lượt đi. Đã thế, Clarence Seedorf còn mất Montolivo (treo giò) và Keisuke Honda (từng dự Champions League mùa này cùng Zenit). Mới trở lại sau chấn thương, Mario Balotelli chẳng thể là niềm hi vọng của đội bóng từng 7 lần đăng quang Champions League.
Dự đoán: Atletico thắng 2-1 (Atletico đi tiếp với tổng tỉ số 3-1)

Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment