Wednesday, March 19, 2014

02h45 ngày 20/3, sân Old Trafford: Man Utd - Olympiacos

Đánh bại Olympiacos với cách biệt 3 bàn tại Old Trafford có lẽ là việc không quá khó khăn với Man Utd trong quá khứ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nó giống như một “nhiệm vụ bất khả thi”.
Lực lượng:

- Man Utd: Vắng Chris Smalling và Jonny Evans vì chấn thương. Juan Mata không được phép thi đấu. 

- Olympiacos: Tiền đạo chủ lực Javier Saviola trở lại sau khi vắng mặt ở trận lượt đi. Michael  Olaitan vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.

Đối đầu và phong độ:

- Chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi là lần đầu tiên Olympiacos đánh bại M.U ở Champions League. 4 lần gặp nhau trước đó họ toàn thua.

- 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường kể từ đầu tháng 2 đến nay, M.U thắng 2, hòa 2, thua 3. 

- Sau chiến thắng trước M.U, Olympiacos thua liền 2 trận ở giải VĐQG Hy Lạp, giải đấu mà họ đã bất bại hơn 1 năm trước đó. Cuối tuần qua, Olympiacos chính thức giành chức vô địch quốc gia sau khi đánh bại Panathinaikos 2-0.


Mây đen đang bao phủ Old Trafford

Man Utd đang chìm sâu vào khủng hoảng. Chưa khi nào, họ mất hết niềm tin như bây giờ. Thất bại trước Liverpool giống như một cú đấm “knock-out” hoàn toàn những hy vọng còn sót lại của Quỷ đỏ dưới thời David Moyes. Các tin đồn về tương lai của vị HLV người Scotland ngày một nhiều hơn và nó có thể trở thành sự thật sau trận tái đấu với Olympiacos đêm nay.

Khoảng cách 2 bàn sau trận lượt đi không phải là khoảng cách không thể san lấp. Lịch sử Champions League từng chứng kiến các cuộc lật đổ ngoạn mục như thế, như Deportivo, Chelsea hay Barcelona từng làm trong quá khứ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vấn đề của Man Utd hiện tại là niềm tin. Đứng trước một thử thách khó khăn như vậy, một kẻ không có niềm tin sẽ dễ dàng buông xuôi tất cả. 

Niềm tin ở đây là niềm tin vào HLV, niềm tin vào các đồng đội và niềm tin vào chính bản thân. Bạn sẽ tự hỏi, Man Utd hiện giờ còn bao nhiêu cầu thủ dám cầm bóng đột phá vòng vây, bao nhiêu cầu thủ dám vung chân sút xa khi có cơ hội, và họ có cầu thủ nào dám thử tung ra một đường chọc khe 50-50 gây bất ngờ cho đối thủ. Câu trả lời là rất ít, nếu không muốn nói là không có. Các đường lên bóng của Quỷ đỏ thường xuyên bị bẻ gẫy bởi sự cầu toàn, bởi những đường chuyền ngang, những phương án triển khai quá đơn điệu, dập khuôn và dễ bị bắt bài. 

Đấy là chưa nói đến các vấn đề về chiến thuật, sự kết dính của các cầu thủ áo đỏ trên sân. Tuy nhiên, suy cho cùng, vấn đề này chỉ thật sự phát sinh khi họ đánh mất niềm tin vào hệ thống và đánh mất tinh thần chiến đấu vốn có.

Rất nhiều lần trong mùa giải này, thầy trò David Moyes “lên gân, lên cốt” với những phát biểu “đao to, búa lớn” trước các trận đấu quan trọng, nhưng đa số họ đều gây thất vọng khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Ngay cả chiến thắng trước Arsenal cũng không đem đến sự hào sảng về một Quỷ đỏ bản lĩnh trước kia, khi nhiều người cho rằng họ đã nhìn thấy một đội bóng chiến thắng giống như… Everton tại Old Trafford. 

Bên cạnh những vấn đề nội tại, Man Utd còn phải đối mặt với một Olympiacos tràn đầy hưng phấn và sự tự tin. Chiến thắng tại Hy Lạp cách đây vài tuần cho thấy điều đó, Olympiacos tin họ có thể đánh bại Quỷ đỏ và họ đã làm được. Niềm tin đấy sẽ theo họ đến Old Trafford, và nó được nhân lên gấp bội với chiến thắng của thầy trò Míchel ở giải quốc nội. 

Sau khi giành chức vô địch quốc gia sớm 5 vòng đấu từ cuối tuần trước, Olympiacos có thể toàn tâm toàn ý đối mặt với Man Utd một lần nữa. Với những gì đã xảy ra, việc Man Utd vượt qua Olympiacos để đi tiếp không khác gì một giấc mơ với người hâm mộ Quỷ đỏ, rất khó trở thành hiện thực.   

Dự đoán: 3-1, Olympiacos đi tiếp



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment