Monday, March 24, 2014

◾02h45 ngày 26/3, sân Old Trafford:Man Utd - Man City

Man Utd đang cho thấy những dấu hiệu thoát khỏi khủng hoảng, nhưng như thế có lẽ là chưa đủ để họ ngăn cản Man City phủ xanh thành Manchester ở thời điểm này

Lực lượng:

- Man Utd: Nemanja Vidic bị treo giò, Van Persie vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Ferdinand, Smalling, Valencia và Evans còn bỏ ngỏ.

- Man City: Vắng Nastasic, Aguero, Richards vì chấn thương. Vincent Kompany trở lại sau án treo giò.

Đối đầu và phong độ:

- Man City thắng đến 4/5 trận derby Manchester gần nhất ở Premier League, trong đó có 2 chiến thắng ngay tại Old Trafford.

- 5 trận gần nhất, Man Utd thắng 3, thua 2 cùng với các tỉ số 2-0 hoặc 3-0.

- Man City thắng 11/13 trận gần nhất ở Premier League. 2 trận còn lại họ thua Chelsea 0-1 và hòa Norwich 0-0.

Mình Rooney không đủ giúp Man Utd?

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Olympiacos và chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham trong vòng 1 tuần qua đã tạm kéo Man Utd ra khỏi vũng lầy do chính họ tạo ra. Với sự tỏa sáng của Wayne Rooney và các đồng đội, nhưng tia sáng le lói đã bắt đầu hiện ra trong đường hầm Old Trafford, nhưng còn quá sớm để khẳng định Quỷ đỏ đã trở lại với vị thế của họ.

Nên nhớ, họ đã đánh bại Olympiacos trong thế cùng đường, và vượt qua một West Ham đơn điệu nhờ những khoảnh khắc chói sáng có phần may mắn của Man Utd. Nhìn nhận một cách tổng quát, lối đá của Man Utd đã có những nét khởi sắc so với chính họ trong một vài tuần trước đây, nhưng nó vẫn đầy rẫy vấn đề. Và vấn đề lớn nhất như mọi khi, vẫn nằm ở tuyến trọng yếu nhất, tuyến phòng thủ.


Trong khi hàng công bắt đầu tìm thấy sự kết dính nhất định, tuyến phòng ngự của Quỷ đỏ vẫn đem đến cảm giác bất an. Trước Olympiacos, Van Persie lập hat-trick, nhưng De Gea mới là người được các CĐV bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận, vì những pha cứu thua xuất thần của anh. Nếu được bao bọc tốt, De Gea đã không có nhiều “cơ hội” phải trổ tài trong những tình huống ngàn cân treo sợi tóc như vậy. Trước West Ham, mọi chuyện khá hơn, nhưng những lỗ hổng ở 2 cánh, giữa hậu vệ cánh và các trung vệ của Quỷ đỏ vẫn lộ ra khá thường xuyên.

Đây đều là những “tử huyệt” của Man Utd. Chính nó khiến họ thảm bại ngay 0-3 trước Liverpool ngay tại Old Trafford cách đây ít tuần. Và nếu không thể khắc phục ngay lập tức, Quỷ đỏ có nguy cơ tái hiện cơn ác mộng này vào đêm nay, khi đối thủ của họ là Man City, đội vừa “hủy diệt” Fulham với tỉ số 5-0 dù không có chân sút số 1 - Sergio Aguero.

Tháng 3 là một tháng khó khăn với Man City, họ lần lượt bị loại khỏi FA Cup và Champions League. Tuy nhiên, phong độ ở Premier League cho thấy một bộ mặt khác của The Citizens. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng áo xanh được đánh giá ngang hàng với Chelsea trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này. Việc chỉ còn Premier League để thi thố giúp thầy trò Manuel Pellegrini có được sự tập trung và tinh thần tốt nhất cho mỗi trận đấu. 

Trong bối cảnh Aguero chấn thương, Negredo chững lại, Man City vẫn còn cơ số ngôi sao khác để đặt niềm tin, trong đó đặc biệt là Yaya Toure, người đã ghi 20 bàn thắng ở mùa này dù xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm. So với Rooney của Man Utd, dấu ấn “thủ lĩnh” của Toure rõ nét hơn hẳn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà có những vệ tinh xuất sắc hơn ở bên cạnh. 

Vấn đề duy nhất của Man City trước trận derby là vị trí trung vệ cũng sẽ được giải quyết khi đội trưởng Vicent Kompany trở lại sau án treo giò. Với lực lượng nhỉnh hơn, phong độ tốt hơn, không khó hiểu khi The Citizens mới là những người được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, bất chấp việc họ chơi ở Old Trafford (thực tế, được chơi ở Old Trafford cũng có thể xem là lợi thế với Man City, bởi tại đây, Man Utd đã thua 5/14 trận ở mùa này). 

Và nếu không có gì bất ngờ, Man City sẽ thêm một lần phủ xanh thành Manchester ở mùa giải này…

Dự đoán: Man City thắng 3-1



Đội hình dự kiến

No comments:

Post a Comment