Friday, March 7, 2014

02h00 ngày 9/3, sân Estadio de Balaídos, vòng 26 La Liga, Celta Vigo - Atletico Madrid

Dù vừa xuất sắc cầm hòa Real Madrid ở vòng đấu truớc nhưng Atletico Madrid vẫn chưa thể yên tâm. Vấn đề lực luợng đang de dọa họ và liệu chăng, Simeone có phép màu nào trong thời điểm này?

Lực luợng:

Celta Vigo: Không có tổn thất nào

Atletico Madrid: Tiago, Javier Manquillo chấn thuơng. Turan, Diego Costa, Godín treo giò

Đối đầu và phong độ:

Atletico Madrid toàn thắng 4 trận đối đầu liên tiếp truớc Celta Vigo

Trên sân khách, Atletico Madrid thua 3/4 trận gần nhất

Celta Vigo chỉ thua 1/6 trận gần đây

Diego Costa không thể ra sân trong trận đấu với Celta Vigo vì án treo giò

“Mỗi trận đấu với Atletico Madrid như trận chung kết” – Koke đã nói như vậy về thực trạng hiện tại của đội nhà. Trên thực tế, “lết” tới thời điểm này trong vai trò “kẻ thách thức” Barcelona và Real Madrid đã là thành công ngoài sức tuởng tượng của đoàn quân Simeone.

Có thể hình dung Atletico Madrid như nguời leo núi. Càng lên cao, họ càng phải chống chọi với sự khắc nghiệt. Trong khi đó, nguợc lại, “luơng thực” (lực luợng) của họ lại không đủ để duy trì chặng đuờng dài như vậy.

Chính vì lẽ đó, nguời ta luôn cảm nhận đuợc sự chông chênh của đội bóng này. Tuy nhiên, điều đáng mừng, trong tình cảnh khó khăn nhất, họ lại luôn thể hiện tinh thần, quyết tâm thi đấu cao nhất.

Ngay ở vòng đấu truớc, Atletico Madrid đã “gồng mình” đá trận sống mái khiến Real Madrid phải “hồn xiêu phách lạc”. Tuy nhiên, họ cũng phải trả cái giá không nhỏ sau trận đấu sinh tử đó.

Bên cạnh việc đã “đốt” quá nhiều sức lực, đêm nay, họ cũng sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột Diego Costa, Turan và Godin (trải đều 3 tuyến) vì án treo giò. Trong đó, đáng tiếc nhất đuơng nhiên là truờng hợp của Diego Costa.

Ai cũng hiểu, Diego Costa là nhân vật chính mang lại thành công cho Atletico Madrid. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, chân sút gốc Brazil không ra sân ở La Liga trong mùa giải này. Câu hỏi đặt ra là Atletico Madrid sẽ sống sao khi thiếu vắng “Quái thú”. 

Thêm 1 lần, nguời ta trông đợi vào tài cầm quân của Simeone. Rất có thể, đêm nay, ông sẽ chỉ sử dụng duy nhất Villa trong vai trò tiền đạo cắm. Trong khi đó, bộ ba Koke-Raul Garcia-Diego sẽ hỗ trợ ở phía sau.

Giữa tuần tới, Atletico Madrid sẽ phải đụng độ với AC Milan trong trận chiến sinh tử ở Champions League. Do đó, HLV Simeone sẽ buộc phải đưa ra những tính toán nhất định đêm nay.

Trái nguợc lại với Atletico Madrid “sức cùng lực kiệt” là Celta Vigo tràn đầy sinh lực. Trận thua Elche ở vòng đấu truớc mới lần thất bại đầu tiên của họ sau 6 vòng đấu. Trong đó, trên sân nhà, họ đang trải qua 7 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu truờng. Chính vì vậy, đừng bất ngờ nếu trận đấu đêm nay “có biến”…

Dự đoán: Hai đội hòa 1-1





Đội hình dự kiến:

Celta: Rodriguez – Hugo Mallo, Cabral, Fontas, Jonny Castro – A.Lopez, Kkrohn-Dehli, Rafinha – Orellana, A.Fernandez, Charles

Atletico Madrid: Courtois – Juanfran, Miranda, Alderweireld, Filipe – Gabi, Mario Suarez – Koke, Diego, Raul Garcia – Villa

No comments:

Post a Comment